Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

จักรวาลในกระพุ้งแก้ม โดย คุณชายถนัดหมี

จักรวาลในกระพุ้งแก้ม โดย คุณชายถนัดหมี

     สวัสดีคุณผู้อ่านเป็นคร้ังท่ีสอง ไม่น่าเชื่อว่าเผลอแป๊บเดียว จะโดนทวงต้นฉบับอีกแล้ว อะไรกันนี่ นั่ง เอนหลังสบายอยู่ดีๆ ชีวิตต้องกลายเป็นนอนหลับไม่เต็มตาอีกแล้วสิน่า เอาล่ะ ไม่พูดพล่าม เพราะชีวิตผู้ เขียนนั้นทําแต่เพลง ฉบับนี้ขอแนะนําาเมนูแสนอร่อยของร้าน Brunch แห่งหนึ่งย่านพระรามสี่ ซอย โปโล เลยร้านไก่ทอดเจ๊กีเข้าไปอีกนิดหน่อย ร้านน้ีชื่อว่า Brooklyn ครับ

   เผื่อใครไม่ทราบ Brunch นั้นหมายถึงร้านที่ขาย Breakfast บวก Lunch นั่นเอง คืออาหารเช้ายุคนี้น้ันไม่จําเป็นต้องตื่นแต่เช้าหมดเวลาสิบโมงแบบสมัยก่อน ร้านบรันช์เริ่มเป็นที่นิยมบรรดานกที่ตื่นสาย สามารถออกมาหาหนอนอ้วน ขนมปัง ไข่ดาวได้ตลอดท้ังวัน และร้าน Brooklyn คือร้านที่มีเมนูอาหารเช้าถึง 13 เมนู เมนูไข่หลากหลายแบบ ทั้งเรียบง่ายไปจนถึงเมนูท่ีเป็นของทางร้าน จะขอยกตัวอย่างสักเล็กน้อย

     Simple Joe เป็นอาหารเช้าง่ายๆ เมนูไข่ เบคอน ขนมปัง ขนาดจุใจ Shakshouka ที่เป็นขนมปัง Pain de mie ท่ีร้านทําาเอง จี่เนยบนกระทะจนหอมกรอบวางเรียงเป็นช่องแล้วเอาไข่ไป Poach ในน้ัน แล้วก็จะมีซอสมะเขือเทศสไตล์ตะวันออกกลางราด เวลาทานก็ใช้ขนมปังตักเอาทั้งซอส และไข่ขึ้นมาทาน Yum! อีกเมนูก็เด็ด ชื่อว่า Breakfast Sandwich คือเอา Brioche หรือขนมปังหวานฝรั่งเศสมาทําแซนด์วิช ไส้สโมกเบคอนไข่ดาวและชีส ประกอบกับศรีราชามาโย่ เผ็ดเบาๆ ติดปลายลิ้น โอย ยัง ยัง ไม่หมด ยังมีแพนเค้กที่เนื้อนุ่มๆ ฟลัฟฟี่สไตล์ชาวบรุกลิน และยังมีเมนูที่เป็นอาหารอีก คือแบบกะให้อิ่มไปถึงเย็นเลยก็ได้นะ

     ร้านนี้เป็นร้านของน้องภา ผู้ซึ่งรำ่เรียนการถ่ายรูปมา แต่ก็พบว่าตนเองน้ันมีจิตใจ ที่รักขนมปังไม่แพ้กัน จึงได้ไป เรียนและฝึกฝนทําาขนมปังเพิ่มเติมจากเมืองนอกเมืองนามาด้วย พอกลับมาเมืองไทยจึง มาเปิดร้านท่ีกรุ่นด้วยความรัก ในอาหารเช้าขึ้นที่นี่ ใครผ่านไปแถวนั้นก็แวะไปชิมกันครับ (O,O)

ปักหมุด
ร้าน Brooklyn Baker
ตึก
เดียวกับ Retreat On Vitayu Spa ซ.โปโล (ระหว่าง ซ. 2 และ 3) ถ.วิทยุ
โทร. 0818557090 08.00 – 17.00 น.
www. facebook.com/brooklynbkk

ปักใจ
คุณชายถนัดหมี คือ นามปากกา ของ บอย ตรัย กุนป้อช่ืนใจ
ท่ีเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง นักชิมและนักจัดรายการจดหมายเด็กแมว ร่วมกับ ดีเจคมสัน ดีเจเล็ก กรีซซี่...
ชิม เอ้ย ฟังได้ทุกวันอังคาร 21.00 – 24.00 น. ทาง www.thisiscat.com
#จดหมายเด็กแมว #catradio


Cr. หนังสือเค้าแมว ISSUE 3
อ่านเค้าแมวฉบับเต็มได้ที่ >> เค้าแมว ISSUE 3

รายการแมวค้นฅน

21:00-22:00

Listen Live

Now Playing