Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

Recommend แนะนำผลงานเพลงโดย เค้าแมว

Two Pills After Meal : First Kit
‘ยาอร่อย กินบ่อย ไม่บ่น’

Photo: https://www.facebook.com/twopillsaftermeal

“พร้อม พร้อม พร้อม ไม่ ต้องรออะไรอกี แม้ว่าไม่มีใคร
พร้อม พร้อม พร้อม ทิ้งไอ้ ความเดียวดายไป โยนมันไป ไกลๆ” รฟท / Two Pills After Meal

Two Pills After Meal เร่ิมจากสมาชิก 2 คนจากวง When ซึ่งยุติบทบาทไปราวปี 2557 ตัดสินใจทําาวงดนตรีใหม่ ต่อ โดยไม่หาสมาชิกเพิ่ม แต่เติมเต็มด้วยศักยภาพของตน ทําให้เรานึกถึงเนื้อเพลง รฟท ที่คล้าย เตือนใจว่าเมื่อพร้อมแล้วก็ไม่ ต้องรออะไร ที่สําาคัญคือพร้อมทําา จริง แม้ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง อาจให้ผลเกินคาด

เต้ิล - คัมภิรดา แก้วมีแสง (คีย์บอร์ด/ร้องนําา) จากมือเปียโนคลาสสิกที่มีแบบแผนค่อนข้างคงที่ สู่การฝึกแบบใหม่ มือซ้าย เล่นเบส มือขวาเล่นคอร์ด รวมท้ังซาวด์เอฟเฟกต์ต่างๆ จนเพื่อนแซวว่า “มือปลาหมึก”

โอม-ทัศนัย สมบัติธีระ (กลอง/ร้องนําา) จากมือกลองที่ร้องคอรัสสู่มือกลองท่ีทั้งเล่นและ ร้องเป็นหลักร่วมกัน

นอกจากการฝึกเพิ่มเติม ผสานพื้นฐานเดิมท่ีรำ่เรียนกันใน สาขาดนตรีสากล คณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัย ขอนแก่น และประสบการณ์ทั้งการเล่น การสอน การออกแบบ วิธีนําาเสนอก็เป็นส่ิงที่ทําให้วงนี้แตกต่าง ต้ังแต่การเสนอโปรเจกต์ให้สังกัดสมอลรูม พิจารณา ด้วยการถ่ายวิดีโอที่แม้เป็นการคัฟเวอร์แต่ก็เลือกเพลง และแสดงให้เห็นแนวทางของตน ผลผลิตเพลงในเวลาต่อมานอกจากดนตรีจะโดดเด่นมีชีวิตชีวาแล้ว เน้ือหาและภาษาก็ฟัง กระชับ ชัดเจน การเล่นสดก็ดูคล่องตัวปรับเครื่องเคราให้เหมาะกับงานไม่ว่าจะ เป็นเซ็ตคีย์บอร์ดกับกลองชุดใหญ่ คีย์บอร์ดกับกลองไฟฟ้าเล็กๆ หรือคีย์บอร์ดเล็กๆ กับ กีตาร์โปร่ง รวมถึงการใช้ไฟกะพริบสายเล็กๆ แต่งคีย์บอร์ด หรือแผงขายแผ่นซีดีแบบแบกะดินในบางงาน

อัลบั้ม First Kit เปรียบดังยาชุดแรกท่ีจัดให้โดย Two Pills After Meal “ภาพรวมที่เราทดสิ่งนี้ไว้ในใจคือเราอยากให้แต่ละเพลงแทนยาแต่ละยา แรง อย่างยาทกี่ ระตุ้นหัวใจคึกคักหน่อย ชื่ออัลบั้มว่า First Kit จริงๆ มาจาก First Aid Kit แหละค่ะ ตัดคำว่า Aid ออกไปคือเราชอบตรงที่สื่อถึงว่าเป็นอัลบ้ัมแรกและ Kit แปลว่า ชุด แปลตรงๆ เลย ว่าชุดแรก เป็นการตั้งต้นของพวกเราและก็เป็นเซ็ตแรก อัลบ้ัมแรกของพวกเรา” เต้ิล

ซิงเกิ้ลแรกๆ จังหวะคึกคักอย่าง เข็มฉีดยา รฟท Week- end ให้ความรู้สึกเฟี้ยวฟ้าว เร้าใจ ต่อมา หายใจ เพลงช้าที่ฟีเจอริ่งเบิร์ด-อดิศักดิ์ พวงอก (เดสก์ทอป เออเรอร์, สหายแห่งสายลม) ก็บีบหัวใจแบบเซอร์ไพรส์ ยิ่งฟังทั้งชุดย่ิง รู้สึกได้ว่าวงนี้ ยังจัดยาได้อีกหลายขนาน ได้ประโยชน์ด้วย อร่อยด้วย เป็นยาที่ให้กินบ่อยๆ เราก็ ไม่บ่น (O,O)

รู้ไปทำแมว
สมาชิกคนอื่นๆ ของ When คุณ - คุณวิชญ์ กิตติสารกุล ทําาเพลงต่อใน นาม Kunkrub เด่น-ธีรพร ผลแม่น เล่นเบสในทัวร์ Lomosonic ตั้งแต่ปี 2557
ดูโอ้แบนด์ท่ี Two Pills After Meal เห็นเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจ เช่น Mates of State (US), The Ting Tings (UK) ส่วนช่ือวงตั้งโดย บัญชา เธียรกฤตย์ Senior Music Director: Smallroom หรือ นิ้ม วง Goose/Talkless ที่โอมบอกว่า “พี่นิ้มเป็นเทพของคำ คิดคําได้เกินคาด แม้ระหว่างดื่มกาแฟก็จดใส่ทิชชู่ไว้

Cr. หนังสือเค้าแมว ISSUE 3
อ่านเค้าแมวฉบับเต็มได้ที่ >> เค้าแมว ISSUE 3

MUSIC SWEEP

10:20-10:20

Listen Live

Now Playing