Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

จักรวาลในกระพุ้งแก้ม โดย คุณชายถนัดหมี

จักรวาลในกระพุ้งแก้ม โดย คุณชายถนัดหมี

 

สวัสดีคุณผู้อ่านเป็นครั้งแรกในพื้นที่คอลัมน์คุยเรื่องอาหาร ซึ่งขอออกตัวก่อนว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยทำและไม่ได้มีความถนัด ก็ไม่ทราบว่าทางบรรณาธิการมองเห็นอะไรในตัวผม ถึงอยากให้เขียนเรื่องอาหาร ผมไม่เข้าใจจริงๆ เลยเชียว เข้าเรื่องกันเลย...

 

ฉบับนี้อยากจะแนะนำเมนูหนึ่ง มันคือ คิวบัน แซนด์วิช หรือ แซนด์วิชชาวคิวบา นั่นเอง ซึ่งถ้าใครเคยดูหนังเรื่อง Chef คงจะจำฉากนี้ได้ ที่พ่อลูกทำแซนด์วิชง่ายๆ จี่ขนมปังกับเนยบนกระทะ ใส่ชีส 3 ชนิด แล้วประกบ ตูม! คนดูหิวน้ำลายยืดไปตามๆ กัน!

 

คิวบันแซนด์วิชที่ผมอยากแนะนำ อยู่ในซอยประดิพัทธ์ 20 อยู่ที่ชั้นล่างของ เอโฮสเทล ชื่อร้าน แซนด์วิช อิน ซอย อย่าประมาทว่ามันเป็นแค่แซนด์วิชเพราะสิ่งที่เชฟปี๊ได้ยกมาเสิร์ฟผมนั้นมันใหญ่มาก ทานคนเดียวคืออิ่มไปถึงมื้อเย็น ส่วนประกอบก็แน่นอน ใช้ขนมปังคิวบาที่เอาไปปิ้งแล้วกดด้วย Panini Press ให้มีทั้งความกรอบ หอมเนยและยังนุ่มด้านใน กัดกร้วมเข้าไป มีรสชาติของมัสตาร์ดกับแตงกวาดองซ่อนอยู่ เซฟปี๊เลือกใช้ปารีสแฮมเป็นส่วนเนื้อกับโมโฮพอร์ก หมูหมักสูตรคิวบาซึ่งดัดแปลงเป็นสูตรเฉพาะของร้าน และมาถึงพระเอกสุดท้ายก็คือชีส ซึ่งผู้เขียนเป็นคนรักชีสเป็นทุนเดิม เจอ Gouda Cheese ในแซนด์วิชนี้ รู้สึกปิติมาก เซฟปี๊เลือกใช้ชีสแท้ไม่ใช้โพรเซสชีส ทำให้เราได้สัมผัสนุ่มๆ ยืดๆ หอมๆ แบบเนยแข็งแท้ๆ กัดไปแต่ละคำ เหมือนหยินหยาง มีทั้งความกรอบ ผสานความนุ่ม รสเค็มตัดรสเปรี้ยว ที่สำคัญ ในราคาที่ต้องใช้คำว่า สมเหตุสมผลมากๆ เลย!

 

ยังไงใครผ่านไปแถวนั้นก็ลองแวะไปทานกันนะครับ เซฟผู้ซึ่งเป็นสถาปนิกแล้วมีความฝันอยากทำร้านอาหาร  ทิ้งท้ายบอกผมว่า การที่เขาเปิดร้านนี้เพราะเขาชอบทำร้านอาหาร ก็เลยไม่ได้คิดเรื่องมาเก็ตติ้งสักเท่าไหร่ แต่เอาความสนใจกับ Passion มาก่อน ผมก็อยากบอกเซฟปี๊ว่า ผมสัมผัสสิ่งนั้นได้จากทุกๆ คำที่ทานเลยครับ

ปักหมุด
Sandwish in Soi
A hostel 14
ซอยประดิพัทธ์ 20 เขตพญาไท กทม. 10400
โทร. 02 615 7044
เปิด 9.00-16.30 . หยุดเฉพาะวันพุธ

 

Cr. หนังสือเค้าแมว ISSUE 00
อ่านเค้าแมวฉบับเต็มได้ที่ >> เค้าแมว ISSUE 00


DJ JOKE

15:00-18:00

Listen Live

Now Playing