Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน นัดค้น MENGCHOO

แมวค้นฅน นัดค้น MENGCHOO  
หรือเม้ง  -  ประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ หนึ่งในนักร้อง ในโปรเจกต์ Specimens  
ของ Cadson Demak Records (คัดสรร ดีมาก เรคคอร์ดส) 
ผู้ร่วมก่อตั้งเอเจนซี่ชูใจ กะ กัลยาณมิตร’  ที่มีเป้าหมายในการทำงานเพื่อสังคม
เม้งยังได้ต่อยอดโรงงานรองเท้า “บักเซ้ง” เก่าแก่ของครอบครัว
เป็นแบรนด์เครื่องหนัง youngfolks 
รวมทั้งใช้ชีวิตและทำงานโดยใส่ใจสิ่งแวดล้อมเสมอ

เม้ง  -  ประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ หรือ MENGCHOO (เม้งชู)
         ผู้ร่วมก่อตั้ง ‘ชูใจ กะ กัลยาณมิตร’ เอเจนซีโฆษณาที่มีเป้าหมายในการทำงานเพื่อสังคม
ไม่เพียงขายของ แต่ยังทำให้งานเพื่อสังคมมากมาย กลายเป็น Talk of the Town ในข้ามคืน รวมถึงส่งพลัง สร้างแรงบันดาลใจ และทำให้หลายต่อหลายคนลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงในแบบของตัวเอง 
          เม้ง ยังมีส่วนร่วมพลิกโรงงานรองเท้า “บักเซ้ง” ของครอบครัว สู่แบรนด์เครื่องหนังแฮนด์เมด “Youngfolks” แบรนด์รองเท้ายูนิเซ็กส์ ทุกคน ทุกความสัมพันธ์ใส่ได้หมด อีกหนึ่งจุดเด่นของแบรนด์นี้ คือ นางแบบ-นายแบบ ของ Youngfolks  คือ คนในครอบครัว ไม่ใช่เซเลบดาราดัง
          ในอีกมุมหนึ่ง เม้งให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมอย่างมาก เขาชักชวนตัวเองและคนรอบข้างให้เห็นถึงความสำคัญกับธรรมชาติให้มากขึ้น ในงานแต่งงานของตนเอง ก็เน้นการสื่อสารให้คนรอบตัวใส่ใจธรรมชาติ และเขายังใช้ชีวิตและทำงานแบบที่ส่งเสริมให้ไม่ลืมสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ
          ย้อนไป สมัยเรียนที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เม้ง สนใจเรื่องเพลงเคยตั้งวงดนตรี เล่นกลางคืนร่วมกับ สแตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข เป็นหนึ่งในคนที่เคยร้องเพลงละคอนถาปัด จุฬาฯ และเคยทำเพลงส่งมาที่ Bedroom Studio  ตั้งแต่สมัย Fat Radio เมื่อสิบกว่าปีก่อน  จากนั้นก็เข้าสู่โลกการทำงานที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงดนตรีแต่ก็คิดถึงกันอยู่เนืองๆ 
         ปลายปี 2567 เม้งได้รับการชักชวนจากทีมงานเพลง ของ Cadson Demak Records ให้มาร่วมเป็นหนึ่งในนักร้อง ถ่ายทอดบทเพลง 1 เพลง ในโปรเจกต์ Specimens อีพีอัลบั้มที่รวบรวมโปรดิวเซอร์ยอดฝีมือที่หลายคนคิดถึง กลับมาทำเพลงกัน โดย เม้ง ได้ร่วมร้องในเพลง  ‘Edison’ ที่โปรดิวซ์โดย  Vathaka  (คุณเต๊าะ จามร วัฒฑกานนท์ Jamorn Vathakanon ) และเป็นการร้องเพลงแบบเต็มตัว ของ คุณเม้ง-ประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ ในฐานะศิลปินครั้งแรก
         เมื่อ ‘การทดลอง’ คือหนึ่งในกระบวนการเรียนรู้ แม้จะ ‘ล้มเหลว’ ก็ไม่ได้หมายความว่า ‘ไม่ประสบความสำเร็จ’ เพลง ‘Edison’ ถือกำเนิดขึ้นจากรากฐานความเชื่อที่ว่า ความผิดพลาด ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกี่ครั้ง แต่ย่อมนำไปสู่ความสำเร็จเสมอ เพราะจะช่วยคัดกรอง ลอกเปลือก ตัดตัวเลือกที่ ‘ไม่ใช่’ และนำไปสู่ ‘คำตอบ’ ที่ค้นหาได้โดยไว
          โปรเจกต์ Specimens โดย Cadson Demak Records เป็นอีพีอัลบั้มที่รวบรวมส่วนผสมใหม่ๆ โดยเราชักชวนโปรดิวเซอร์แถวหน้าของเมืองไทยที่คุณคิดถึง, ศิลปินนักร้องที่น่าสนใจ และนักออกแบบ ในการประกอบร่างสร้างผลงานเพลงใหม่ๆ ผ่านเนื้อหาของคนที่เข้าใจโลกและการเปลี่ยนแปลง อาทิ เพลง  ‘Edison’ โดย Vathaka (เต๊าะ-จามร วัฑฒกานนท์)  โปรดิวเซอร์ที่เคยมีผลงานมากมาย หนึ่งในสมาชิกทีม Z-MYX ,อะเรนจ์เจอร์คนสำคัญแห่ง DOJOCITY และอดีตสมาชิกวง Kidnappers ที่ให้เกียรติมาร่วมโปรดิวซ์กับทีม Toneburi Music Production และ Cadson Demak Records สื่อสารผ่านเสียงร้องของ เม้ง-ประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ Prasit Vitayasamrit ผู้ร่วมก่อตั้งเอเจนซี ชูใจ กะ กัลยาณมิตร ออกแบบปกอัลบั้มโดย Rukkit (รักกิจ สถาพรวจนา) กราฟิกดีไซเนอร์ และสตรีทอาร์ทิสต์ที่มีความโดดเด่นในคาแร็กเตอร์และสีสันที่จัดจ้านเป็นเอกลักษณ์ 
         ฟังเบื้องหลังเพลงนี้จากนักร้องที่มีเรื่องราวน่าสนใจมากมาย และเพลงนี้แบบเวิลด์พรีเมียร์ ที่ Cat Radio ในรายการแมวค้นฅน 15 ก.พ. 67 (ก่อนฟังทุกช่องทางพร้อมกัน  19 ก.พ.)
 #Edison #SpecimensEP #CadsonDemakRecords #catradio #แมวค้นฅน

รายการแมวค้นฅน

21:00-22:00

Listen Live

Now Playing