Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

ศิลปินผู้สร้างสรรค์คาแร็กเตอร์ JAOGON ไอติม – ภริมโรจน์

รายการแมวค้นฅน (21 Aug 2023)
เวลา 21.00-22.00 น.
ออนไลน์ ทาง YouTube: Thisis CatRadio 
www.thisiscat.com app:Catradio
ดีเจ เปิ้ลหน่อย
แขกรับเชิญ ไอติม – ภริมโรจน์ ภิญโญ 
 
          ไอติม – ภริมโรจน์ ภิญโญ ชอบวาดรูปตั้งแต่เด็ก เรียนจบคณะศิลปะศาสตร์ หลักสูตรนิเทศศิลป์ สาขาออกแบบกราฟิกและโฆษณา มหาวิทยาลัยบูรพา ชอบแฟชั่น สนใจเรื่องไลฟ์สไตล์ ด้านงานศิลปะ มี MAMAFAKA หรือ ตั้ม - พฤษ์พล มุกดาสนิท กราฟิกดีไซเนอร์และศิลปินสตรีตอาร์ทผู้ล่วงลับ เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ จากการฝึกงานที่บริษัท DUCSTORE ก็ได้พบกับหมู นนทวัฒน์ เจริญชาศรี นักออกแบบชื่อดัง อีกหนึ่งคนที่ไอติมเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเหมือน “GOD” ของเขา
 
          ภริมโรจน์ เริ่มทำงานศิลปะจากการคิดคาแร็กเตอร์ จนได้แรงบันดาลใจจากก้อนเมฆ ขณะที่เขา ขี่จักรยานออกกำลังกายแล้วมองขึ้นบนท้องฟ้า จึงลองวาดแล้วโพสต์อินสตาแกรม โดยมีแคปชั่นคำเดียวว่า “ก้อน” ก็มีคนมากดไลก์และชื่นชมว่า “น่ารัก” จากนั้นเขาก็เริ่มเดินทางร่วมกับเจ้าก้อนจนมีผู้ติดตามทั้งไทยและต่างประเทศ

          คำนิยามของ “เจ้าก้อน” คือ “ก้อนความรู้สึกของผม จะเป็นความสุข ความเจ็บปวด หรืออะไรก็ได้ เป็นเซฟโซน เป็นพื้นที่ที่เราจะพูดจะทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ” คาแร็กเตอร์ของเจ้าก้อน นอกจากเริ่มต้นจากก้อนเมฆแล้ว ยังมีการผสมผส่านไร้ขีดจำกัด เช่น ปากมาจากแมว ตาที่มีประกายมาจากวงกลมเส้นทางวิ่ง บับเบิ้ลก็เหมือนก้อนไอติม ไม่ละลาย ถ้ายอู่ในอุณหภูมิที่ถูกต้อง แต่ตามตัวจะมีก้อนบาดแผลกากบาท เปรียบได้กับความเจ็บปวดที่เราผ่านมา สะท้อนว่าเราต้องยิ้มกับมันได้เสมอ 


#jaogon #แมวค้นฅน #CatRadio

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing