Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

ค้นเบื้องหลังเพลงหลวง JKBua #แมวค้นฅน

รายการ แมวค้นฅน
9 ก.พ.66 : www.thisiscat.com
, app: Cat Radio
ดีเจเปิ้ลหน่อย วรัษฐา พงษ์ธนานิกร
แขกรับเชิญ หลวง - ธนัชพงศ์ ยศโกมลอนันต์                            
 
ศิลปิน นักดนตรี โปรดิวเซอร์
แห่งวง จระเข้บัว (JKBua)
ที่มีเพลงอยู่ในชาร์ตแคทเรดิโอต่อเนื่อง
มากว่า 9 ปี  และคลุกคลีในวงการเพลงเบื้องหลัง
ทั้งแต่งเพลง มิกซ์ มาสเตอร์ โปรดิวซ์ให้ศิลปินอื่นๆ
และทำโปรเจกต์หลากหลายของตนเอง  
#jkbua #แมวค้นหลวง 
 
บางส่วนจากการค้น 
- ก่อนค้น หลวงมาพร้อมปิ่น นักร้องนำจระเข้บัว และขนม เข้  in the snow ที่จะนำมาขายในงาน Cat Foodival 25 ก.พ.นี้ ดีเจและทีมงานชิมแล้วอร่อยมาก อยากให้แฟนๆ มาอุดหนุนกัน
- “ส่วนใหญ่อยู่บ้าน คุยกับคอมพิวเตอร์ และหมาสองตัว” เวลาสัมภาษณ์เรื่องเพลง ก็คุยพร้อมกันกับปิ่น นี่จึงเป็นการสัมภาษณ์ยาวๆ ครั้งแรก เดี่ยวๆ ที่ Cat Radio 
- ช่วงวัยรุ่น หลวงแต่งตัวพังก์ ฟังเพลงร็อก เล่นสเกตบอร์ด มักจะมาหาเพื่อนรุ่นพี่ที่ มศว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ได้รู้จักกับ ฆ้อง มงคล มือกีตาร์และนักแต่งเพลงฝีมือดี ที่ต่อมาได้ทำโปรเจกต์ Road, Movie เพลงแรกคือ หมอหมา เพลงต่อมาคือ I Wanna Be With You ซึ่งหลวงได้ร่วมทำและมิกซ์มาสเตอร์
- ก่อนหน้านั้น เบื้องหลังเพลงแรกที่หลวงทำ คือการเขียนเนื้อเพลง อีกครั้ง ให้รุ่นพี่คือวง  Pause
- หลังจากนั้น หลวงก็เดินทางผ่านทั้งบทเพลงและไลฟ์สไตล์หลายแนว เล่นกีตาร์บลูส์ ฟังเพลงแจ๊ส เริ่มเล่นกรูฟบอกซ์ ซินธ์ ทำเพลงอิเล็กทรอนิกส์ เปิดเพลง แสดงดนตรี เคยทำเพลงในนาม Galaxues รวมอยู่ในอัลบั้ม Ghosted Note2 ของ SO::ON DRY FLOWER
- ต่อมา หลวงทำโปรดักชั่นเพลงโฆษณา เพลงประกอบอะนิเมชั่น เพลงละคร และอีกหลายอย่างจนปัจจุบัน
- จระเข้บัว โดยหลวงและปิ่น เจอกันตั้งแต่หลวงยังทำ Road, Movie แล้วปิ่นเล่นเพลงแรกที่แต่งให้ฟัง แล้วหลวงรู้สึกว่า สดใส มีพลังงาน แล้วก็เลยเริ่มทำเพลงนั้นในวันแรกของปีใหม่ปีหนึ่ง ซึ่งต่อมาก็คือเพลง  ‘เรือ’ ซิงเกิลแรกของจระเข้บัว ที่ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ที่ Cat Radio เมื่อแปดกว่าปีก่อน และยังอยู่ในใจแฟนๆ จนปัจจุบัน 
 
ฟังเรื่องราวของหลวงและแนวคิดในการทำเพลงและการใช้ชีวิตที่ผ่านความหลากหลายได้แบบยาวๆ ได้ในคลิป และติดตามฟังการค้นแรงบันดาลใจของบุคคลหลากหลายอาชีพได้ทุกวันพฤหัสบดี ในรายการ #แมวค้นฅน #catradio

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing