Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

รายการแมวค้นฅน ปิ่น วิรัชตา นักร้องนำวงจระเข้บัวและนักออกแบบเว็บไซต์ กับความสุขในการออกแบบทั้งเสียงเพลง และแพลตฟอร์มชีวิต

รายการแมวค้นฅน ปิ่น วิรัชตา นักร้องนำวงจระเข้บัวและนักออกแบบเว็บไซต์ กับความสุขในการออกแบบทั้งเสียงเพลง และแพลตฟอร์มชีวิต


รายการ แมวค้นฅน
ออกอากาศทาง www.thisiscat.com app: Cat Radio
วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566
ดีเจ เปิ้ลหน่อย วรัษฐา พงษ์ธนานิกร
แขกรับเชิญ ปิ่น - วิรัชตา มหาเปารยะ
นักร้องนำวงจระเข้บัว ที่ทำเพลงอิเล็กทรอนิกส์ป๊อปได้น่าฟังมากว่าเก้าปี
มีหลายเพลงขึ้นอันดับ 1 ใน Cat Radio และในใจแฟนๆ อย่าง เรือ, Sunrise, Social Lover
 
ปิ่นอยากเป็นนักร้องตั้งแต่ ป. 4 พยายามตั้งวงกับเพื่อนอยู่หลายที ในหลายนาม
เพลงแรกที่แต่งและได้ออกซิงเกิล ก็คือ เรือ ซิงเกิลแรกของวงจระเข้บัว
ที่มีหลวง ธนัชพงศ์ ยศโกมลอนันต์ มือกีตาร์ โปรดิวซ์เซอร์ยอดฝีมือ  ป็นอีกหนึ่งแกนหลัก นอกจากแต่งเพลงและเป็นนักร้อง ยังเป็นนักออกแบบเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่นและแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้ เช่นเดียวกับบทเพลงที่เธอให้ความสำคัญทั้งการร้องการฟัง
และส่งต่อสาร รวมถึงความรู้สึกต่างๆ ซึ่งเธอทำได้อย่างมีความสุข เพราะอะไร
นี่เป็นครั้งแรกที่เธอสัมภาษณ์เดี่ยวแบบยาวๆ ฟังกันได้เต็มที่ในรายการ
 

ข้อมูลเพิ่มเติม                   
 
            วิรัชตา มหาเปารยะ หรือ ปิ่น เป็นที่รู้จักในนามนักร้องนำ วงจระเข้บัว จากเสียงร้องสดใส และการถ่ายทอดเนื้อหาบนดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่พาเราล่องลอยไปสู่จุดหมายกับ ‘เรือ’ ซิงเกิลแรกของจระเข้บัว หรือ Water Lilly Aligators และเป็นเพลงแรกของวงที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Cat 40 ในปี 2557 โดยครองตำแหน่งติดต่อกัน 2 สัปดาห์ และอยู่ในชาร์ตยาวถึง 18 สัปดาห์ (ตั้งแต่ 3 พ.ค. – 30 ส.ค.)
            จากนั้นก็ทำเพลงมาเรื่อยๆ และปรากฎในชาร์ตแคทอยู่เนืองๆ
            เช่น  Social Lover และ Sunrise ก็ขึ้นถึงอันดับ 1  ในชาร์ต Cat 40 ปี 2561 คนละสัปดาห์ รวมทั้งแสดงใน Cat Expo ครั้งต่างๆ นับเป็นอีกหนึ่งวงอิเล็กทรอนิกส์ป๊อปร็อกที่เติบโตมาพร้อมแคท เรดิโอ
            เพลงล่าสุด Metaverse ทำงานร่วมกับ ตังเกอาม่า กับมุมมองแบบ จักรวาลนฤมิตร
สุดล้ำ ก็ไต่อันดับได้สวยในชาร์ต Cat  40  
 
            ปัจจุบัน จระเข้บัว มีสมาชิกหลัก คือ หลวง - ธนัชพงศ์ ยศโกมลอนันต์ (มือกีตาร์ โปรดิวซ์เซอร์ของวง) และปิ่น สังกัด เชรสสส! ในเครือ Tero Music
            นอกจากงานเพลงแล้ว ปิ่นยังทำงานหลักเป็น  UX/UI Designer หรือนักออกแบบเว็บไซต์ ที่เน้นเรื่องการออกแบบบนหน้าจอ หรือแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ในด้านความรู้สึกต่อการใช้งาน ซึ่งเธอก็ทำอย่างสนุกมาร่วมแปดปีควบคู่กับการทำเพลงที่เธอรักอยู่เสมอ
 
รู้ไปทำแมว:  ช่วงโควิดระบาด ปิ่นเคยทำน้ำกระชายขาวสกัดเย็นขายกับเพื่อนๆ ในแบรนด์
ปิ่นทิพย์ และยังมีเสน่ห์ปลายจวัก สร้างสรรค์เมนูขายในงานแคท ฟู้ดดิวัล อย่างนาโช่ LOVER ราดชีส จระเข้บัวพ่นไฟ และล่าสุดเตรียมขายขนมเข้ in the snow ใน Cat Foodival ปีนี้ 25 กุมภาพันธ์ พบกัน  รายละเอียดเพิ่มเติม www.thisiscat.com
            แล้วติดตามฟังการค้นเรื่องราวของบุคคลหลากหลายอาชีพพร้อมแนวคิดในการใช้ชีวิตตามสไตล์แต่ละคนได้ในรายการ แมวค้นฅน ทุกวันพฤหัสบดี 3-4 ทุ่ม ทางแอปพลิเคชั่น
Cat Radio

รายการจดหมายเด็กแมว

21:00-00:00

Listen Live

Now Playing