Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน - เดอะมู๋ หนุ่มขอนแก่นที่เข้าถึงแก่นดนตรีอินดี้และชีวิตแบบเดอะมู๋

แมวค้นฅน - เดอะมู๋ หนุ่มขอนแก่นที่เข้าถึงแก่นดนตรีอินดี้และชีวิตแบบเดอะมู๋

 

นพรัตน์ อุณาภาค ในนาม เดอะมู๋ เป็นที่รู้จักในหมู่นักดนตรีภาคอีสานและอีกหลายภาค ในฐานะ

 

ผู้สร้างสรรค์และผลักดันเสียงของคนดนตรีในหลากหลายบทบาท เขาเป็นทั้งผู้จัดการวงดนตรี ทำวงดนตรี ทำสื่อดนตรี จัดคอนเสิร์ต ผลิตเทปซีดีแผ่นเสียง เป็นอาจารย์ ทำร้านอาหารและอีกหลายอย่างแบบเดอะมู๋ ด้านการศึกษา เขาเรียนเอกภาษาฝรั่งเศสและสเปนที่คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยผ่านการรีไทร์ สอบเข้าใหม่ และเรียนเป็นเวลา 6-7 ปี แม้จะไม่จบ แต่ก็ได้เรียนรู้วิชา และสรุปความฝันว่า “บ้าดนตรีหนัก! ฝันจะเป็น Rock Star เป็นนักร้องวง THE CLOCK สังกัด HALFDRY” (ค่ายเพลงของศิลปินรุ่นพี่ อาร์ต มือกีตาร์วง Goose ที่มีผลงานทั้งด้านดนตรีและศิลปะและเป็นอีกหนึ่งแขกรับเชิญแมวค้นฅน

 

เขาจึงออกมานอกรั้วสถาบันศึกษาและเรียนรู้ชีวิตต่อแบบเดอะมู๋ ปัจจุบัน มู๋ เป็นผู้จัดการศิลปินหลายวงอาทิ Anatomy Rabbit, ธาดา, Wila, Jeebbs, Porc A Boy

 

เป็นผู้ช่วยผู้จัดการวงไปส่งกู บขส ดู๊ และยังมีอีกหลายวงติดต่อให้ทำงานด้วยประจำแต่ต้องปฏิเสธ เพราะมู๋ยังติดภารกิจอีกเพียบ

 

เขาเป็นทั้งผู้จัดคอนเสิร์ตอินดี้ที่ขอนแก่น เป็นคอนเทนต์ครีเอเทอร์ สัมภาษณ์คนทำเพลงนอกกระแส ผู้จัดการวง คนเบื้องหลังวงการเพลงนอกกระแสไทย ลงเว็บ www.papayahpapayah.com และเพจ PAPAYAH PAPAYAH (ปาปาญ่า) เป็นผู้ผลิตและอำนวยการผลิตเทป ซีดี แผ่นเสียง ทีม“PleaseBuyThis RECORDS” หรือ ซื้อเถอะนะเรคคอร์ดให้วงไทย ที่ชื่นชอบ อาทิ Summer Dress, t_047, Yerm, H3F, ธาดา, ไปส่งกู บขส ดู๊ ฯลฯ มู๋และเพื่อนทำร้านอาหารที่โดดเด่นทั้งเมนู รสชาติ และชื่อเสียง อย่าง เดอะมู๋ไม่เพรา (เดิม คือ ร้านกะเพราแล้วแต่), ร้านศรีนักริน (Sri Nak Rin) ที่เหล่านักดนตรีและวัยรุ่นขอนแก่นติดใจ มู๋ยังเป็นอาจารย์ ผู้บรรยายพิเศษวิชาการตลาดออนไลน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น) และทำอีกหลายอย่างแบบเดอะมู๋ ที่เราไม่รู้ แต่คาดว่ารู้แล้วน่าจะสนุกไปกับเขา

 

#anatomyrabbit #themuhmodelling #theclock #themuh #papayah #pleasebuythisrecords

DJ RIT

09:00-12:00

Listen Live

Now Playing