Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

ศิลปิน นักดนตรี นักวาด นักทำเสื้อยืด รอยสัก กะเพรา นักรับจ้างทั่วไป บอม ภูมิจิต #แมวค้นฅน

ศิลปิน นักดนตรี นักวาด นักทำเสื้อยืด รอยสัก กะเพรา นักรับจ้างทั่วไป
บอม ภูมิจิต #แมวค้นฅน
 
บอม - ธิตินันท์ จันทร์แต่งผล มือเบสวงภูมิจิต ที่อยู่ในวงการดนตรีมานานพอๆ กับวงการอื่นๆ ทั้งศิลปะ เสื้อยืด งานสัก ผัดกะเพรา และอื่นๆ เขาเริ่มต้นเส้นทางทำงานในสตูดิโออนิเมชั่นญี่ปุ่นในไทยตั้งแต่จบ ม.6 และทำต่อเนื่องถึงสิบปี ช่วงที่ออกจากงานประจำ เขาก็ยังทำสตูดิโออนิเมชั่นเองกับเพื่อนในนาม KARKME (กากเมะ) มีตัวอย่างเป็นผลงานมิวสิกวิดีโอ ‘ด้วยความเคารพ’ ของ ภูมิจิต จากนั้นเขาก็ทำงานอนิเมชั่นหรือการ์ตูนงานวาดต่างๆ เรื่อยมา รวมทั้งเพจ BENDA 5000 ที่สะท้อนมุมมองสังคมผ่านภาพวาดแสบๆ รวมถึงผลงาน NFT ในปัจจุบัน บอมก็มีให้ติดตาม ด้วยฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา
 
ด้านดนตรี แน่นอนว่า “มือเบสวงภูมิจิต” เป็นตำแหน่งและอาชีพที่อยู่คู่บอมมาสิบกว่าปี ผ่านช่วงชีวิตหลากหลาย เช่นเดียวกับบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวชีพจรของผู้คนและสังคมได้อย่างภูมิจิต
 
ด้านอาหาร เขาฝึกปรือฝีมือในครัวรวมถึงในร้านครัวคุณก้านกับกลุ่มย้อนแยงสุนทรียะและสหาย ของศิลปินรุ่นพี่ ก่อนเริ่มเป็นที่รู้จักและขายดีกับร้าน ‘กะเพรา 9 นิ้ว’ ในเทศกาลดนตรีต่างๆ ของ Cat Radio ทั้ง Cat Expo, Cat Tshirt, Cat Foodival จนถึง ‘กะเพราแมว’ ในปัจจุบัน ที่บอมมีลูกค้าประจำและมีบริการให้สั่งสะดวกผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ส่วนเรื่องเสื้อยืด เป็นกิจการโรงงานสกรีนเสื้อยืดของครอบครัว ที่บอมได้เติมเต็มอารมณ์ขันในลาย และดีไซน์การตัดเย็บต่างๆ ซึ่งมีสถิติว่าบอมเป็นอีกหนึ่งร้านทำเสื้อยืดที่เหล่าเพื่อนๆ ศิลปินใช้บริการอย่างล้นหลามในแต่ละปีที่มีงานแคททีเชิ้ต งานสัก ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เขาฝึกฝนร่วมกับการใช้ทักษะการออกแบบ ทำให้เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีลายเซ็น เป็นที่ติดใจของลูกค้า และเจ้าของเองก็มีความสุขในแต่ละลาย งานวาดสตอรี่บอร์ด มิวสิกวิดีโอ รวมถึงงานศิลปะดิจิทัลแบบ NFT เขาก็ทำ และทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาเขาก็ยังทำอยู่ร่วมกับการดูแลครอบครัว ดังนั้นอาชีพ “รับจ้างทั่วไป” จึงระบุในโพรไฟล์ อะไรที่เป็นแรงผลักดันให้ทำทุกๆ อย่าง และสิ่งที่เขาทำได้ผลักดันอีกหลายคนอย่างไร ค้นกันในรายการ

#แมวค้นฅน ที่ #catradio

BEDROOM STUDIO

11:00-14:00

Listen Live

Now Playing