Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

นักเบลนด์ชาที่ผสานความชอบและชีวิตไว้ได้แบบมุ้งมิ้ง สุทธิดา #แมวค้นฅน รายการแมวค้นฅน #catradio

นักเบลนด์ชาที่ผสานความชอบและชีวิตไว้ได้แบบมุ้งมิ้ง สุทธิดา #แมวค้นฅน
 
รายการแมวค้นฅน  #catradio
ออกอากาศ 24 มีนาคม 2565
ดีเจเปิ้ลหน่อย วรัษฐา พงษ์ธนานิกร
แขกรับเชิญ  มุ้งมิ้ง  -  สุทธิดา มนทิรารักษ์
นักเบลนด์ชา  จากเพจห้องชาของมุ้ง
(www.facebook.com/CraftedTeabyMoongMink)
 
ที่ปรุงชา และเวิร์กชอปเบลนด์ชาได้สนุกจนมีลูกศิษย์หลายวัย
และเธอยังทำอีกหลายอย่างได้มีศิลปะและแรงบันดาลใจ
 
            มุ้งมิ้ง เติบโตมาในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่วิถีชีวิตผูกพันกับชาตั้งแต่ตื่นนอน ไม่ว่าจะเป็นชุดชาไหว้ ชาคู่ใจของอากงอาม่า ชุดชาของเล่นที่มุ้งมิ้งชงให้เพื่อนตั้งแต่ของเล่นจนของจริง รวมทั้งการแมตช์ชากับขนม และเริ่มมิกซ์ใบชากับดอกไม้ สมุนไพร เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวการณ์และวิถีชีวิต เช่น ชาที่เหมาะจิบในช่วง PM2.5 มีปริมาณสูง  ชาที่กินแล้วบรรเทาความเครียด รวมถึงการเป็นนักเบลนด์ชาอาชีพ ที่คัดสรรรสชาติให้ให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ของร้านชา คาเฟ่ต่างๆ การเบลนด์ชาให้โปรเจกต์ที่ทำร่วมกับนักเขียน นักวาด ร่วมกับการเป็นครูสอนเบลนด์ชาให้โรงเรียนนานาชาติ และจัดเวิร์กชอบเบลนด์ชาในโอกาสต่างๆ
ซึ่งมีผู้เข้าร่วมหลากอาชีพหลายวัย
            ด้วยการเติบโตและความชื่นชอบ มุ้งมิ้งศึกษาเรื่องชาทั้งในย่านเยาวราชที่เธอเติบโตในไทย จนเดินทางไปแหล่งวัฒนธรรมชาในต่างประเทศอย่างไต้หวัน ญี่ปุ่น และเรียนรู้ทั้งการดูใบชา ลักษณะการชง และองค์ความรู้ต่างๆ พร้อมทั้งการปฏิบัติและแลกเปลี่ยนทั้งจากผู้รู้และผู้เรียนที่เธอได้พบปะ
            นอกจากเป็นนักเบลนด์ชาแล้ว ศิษย์เก่าคณะครุศาสตร์ สาขาศิลปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งปริญญาตรี ปริญญาโทคนนี้ยังทำงานประจำในสำนักงานบัญชีของครอบครัว ร่วมกับการทำงานและกิจกรรมต่างๆ ที่เธอชอบตลอดมา
 
#catradio #แมงค้นฅน

รายการหมอสองสามมิติ

22:00-00:00

Listen Live

Now Playing