Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

หนัง ศิลปะ และชีวิต ของ เข้ – จุฬญาณนนท์ #แมวค้นฅน


หนัง ศิลปะ และชีวิต ของ เข้ – จุฬญาณนนท์ #แมวค้นฅน

17 กุมภาพันธ์ 2565
ดีเจ: เปิ้ลหน่อย วรัษฐา พงศ์ธนานิกร
แขกรับเชิญ : เข้ - จุฬญาณนนท์ ศิริผล
 
ผู้กำกับภาพยนตร์ ศิลปินที่มีผลงานโดดเด่น
เป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศ
ได้รับรางวัลจากหลายสถาบัน
 
ล่าสุด กำกับ VESPA DOCUMENTARY
 
 ‘ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น’
 
สารคดีที่ขับเคลื่อนเรื่องราว ผู้คน ประวัติศาสตร์
สังคมผ่านเส้นทางที่มาบรรจบกันอย่างมีศิลปะ 
 
จากการค้นครั้งนี้ ยังทำให้พบว่า เข้ คือ เด็กมัธยมคนแรกๆ ที่ส่งหนังสั้นเข้าประกวดในโครงการแฟต ฟิล์ม เอาเพลงมาทำเป็นหนังเมื่อปี 2545 และยังทำผลงานต่อเนื่อง
ที่อาจส่งต่อแรงบันดาลใจให้เด็กมัธยมอีกหลายคนจนปัจจุบัน
 
ข้อมูลเพิ่มเติม
            http://www.chulayarnnon.com/
 
              เข้-จุฬญาณนนท์ ศิริผล คือ ผู้กำกับและศิลปินที่มีผลงานสะท้อนภาพสังคม  กระตุ้นความคิดและมุมมองลึกเข้าไปในจิตใจได้อย่างมีพลัง เข้เป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ไทยในโปรเจกต์รวมหนังสั้น
Ten Years Thailand ที่เดินทางไปไกลถึงเทศกาลหนังเมืองคานส์ในปี 2561 หนังสั้นหลายเรื่องของเขาก็ได้รับรางวัลทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่น HUA-LAM-PONG (2004) ได้รับรางวัลช้างเผือกพิเศษในเทศกาลหนังสั้นตั้งแต่สมัยมัธยม  (Special White Elephant Award (First Prize for high-school students) The 8th Thai Short Film & Video Festival, Thailand) และอีกหลายรางวัล, VANISHING HORIZON OF THE SEA (2014 ) ก็ได้รับคำชื่นชมในเวทีเอเชีย : Special Mention, Southeast Asian Short Film Competition,25th Singapore International Film Festival, Singapore
 
             จุฬญาณนนท์ เป็นศิลปินที่ทำงานศิลปะโดยทุ่มเททั้งตัวให้เป็นดังสื่อในการแสดงงานและความคิดจนถึง จิตวิญญาณ นิทรรศการ  Museum Of Kirati และภาพยนตร์ Forget Me Not ที่เขาได้แรงบันดาลใจจากนิยาย ข้างหลังภาพ โดยนำเสนอผ่านมุมมองและการแสดงของเขาเองทุกบทบาทก็เป็นที่กล่าวขวัญ
 
            เข้นับเป็นอีกหนึ่งมืออาชีพที่มีผลงานหลากหลายทั้งหนังสั้น หนังทดลอง สารคดี รวมถึงสื่อผสมอย่าง Performance video,  Video installations   และได้แสดงงานศิลปะทั้งในงานเดี่ยวและงานกลุ่ม
            ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.chulayarnnon.com/profile.html    
 
          VESPA DOCUMENTARY ‘ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น’
          https://www.youtube.com/watch?v=ILhcqb6ym1s&t=1s
          สารคดี ที่กำกับโดย เข้-จุฬญาณนนท์ เรื่องล่าสุด ได้หยิบความทรงจำเก่า ๆ มาปัดฝุ่นและตั้งคำถามถึงความยืนยาวของศิลปะ โดยร้อยเรียงความทรงจำของผู้คนมากมายผ่านจุดเชื่อมโยงเดียวกัน นั่นคือ
“เวสป้า” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ ศิลปะในรูปแบบของยานยนต์
            ได้สารคดีเรื่องนี้ เราจะได้ฟังเรื่องราวจากความทรงจำของบุคคลหลากหลายวัยและอาชีพ รวมถึงศิลปินที่เราคุ้นเคยอย่าง โลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดีและครอบครัว, กรีสซี คาเฟ, จุ๋ย จุ๋ยส์ และโปสเตอร์โดยศิลปิน นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล แห่งสตูดิโอเคที่มีสไตล์โดดเด่น
 
            นอกจากนำความทรงจำเก่า ๆ มาเล่าใหม่แล้ว สารคดีเรื่องนี้ยังไล่ตอบคำถามที่คนทั่วไปมีต่อเวสป้าอีกด้วย ทั้งเรื่องราวความผูกพันระหว่างเวสป้ากับคนไทย และฉายาของเชียงใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของเวสป้า รวมถึงคำถามที่ว่า ทำไมสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กแบบนี้ถึงได้ถูกใช้ขนผ้ามาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ
            สารคดีเรื่องนี้ มีความยาว 51 นาที ฉายครั้งแรกเมื่อปี 2564
 
 
ปีนี้จัดให้ชมกันแบบพิเศษอีกครั้งในโรง Doc Club & Pub พร้อมกิจกรรมพิเศษ
 
*** รอบวันเสาร์ ที่  19 กุมภาพันธ์ 2565 เริ่ม 17.30 น. 
 
ชม "ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น" ร่วมพูดคุยและ Q&A กับ คุณเข้ จุฬญาณนนท์, คุณวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง, คุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี และ คุณจิรัฐ ประเสริฐทรัพย์
 
*** รอบวันอาทิตย์ ที่  20 กุมภาพันธ์  2565  เริ่ม 17.30 น. 
 
ชม "ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น" ร่วมพูดคุยและ Q&A กับ คุณเข้ จุฬญาณนนท์, คุณนักรบ มูลมานัส, คุณภาณุ บุญพิพัฒนาพงศ์ และ คุณผ้าป่าน สิริมา
 
 
ชมฟรี รายละเอียดเพิ่มเติม https://ticket.docclubandpub.com/movie/64#playBox
 
#แมวค้นเข้ #แมวค้นฅน #catradio

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing