Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅนรับปีใหม่ ด้วยการค้น “ใหม่” - ภู่กัน สันสุริยะ

แมวค้นฅนรับปีใหม่ ด้วยการค้น “ใหม่” - ภู่กัน สันสุริยะ
 
นักดนตรีผู้รักในเสียงเบส
มือเบส อพาร์ตเมนต์คุณป้า
วงดนตรีที่มีลายเซ็นในผลงานมากว่า 20 ปี
ใหม่ก็มีฝีมือเป็นที่ยอมรับในหมู่คนดนตรี นอกจากวงตนเองแล้ว ยังได้ร่วมงานกับวงอื่นๆ ทั้งการบันทึกเสียงและการแสดงสดกับวงรุ่นพี่ อย่าง โมเดิร์นด็อก รวมถึงมีความสนใจใหม่ๆ เช่น กาแฟ และอะไรอีกหลายอย่างที่เราจะได้คุยกับใหม่ ในการค้นกันแบบเดี่ยวครั้งแรกในรายการ #แมวค้นฅน
 
อพาร์ตเมนต์คุณป้า คือ วงดนตรีที่มีลายเซ็นชัดเจน ทั้งตัวเพลงที่ผสมผสานหลากหลายแนว ทั้งร็อก, บลูส์, ฟังก์ , แจ๊ส, ฮิปฮอป กับภาษากวีที่สะท้อนใจและสังคมได้อย่างเข้มข้นตลอดมา มีเพลงที่โดดเด่นเป็นที่รู้จักในแวดวงอินดี้ตั้งแต่ยุค 2000 จนวงกว้างในเวลาต่อมา อย่างเพลง ‘กำแพง’ ‘ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ’ และเพลงที่มีชื่อรวมถึงลีลาในการแต่งที่เฉียบขาด อย่าง ‘ลิปสติกบนลิปสติก’ ‘ถ้วยกาแฟที่ถูกลืม’ ‘อิสระในความเมา’ ‘สุดท้ายคือนิพพาน’ จนถึง ‘โรคาภิวัฒน์’ ‘วิกฤติวัยกลางคืน’ ในปัจจุบัน กับสังกัดสนามหลวงมิวสิก อพาร์ตเมนต์คุณป้า เริ่มเปิดวงใน พ.ศ. 2545 จากการแจมดนตรีของ จ้า - ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา,
 
ใหม่ - ภู่กัน สันสุริยะ และ บอล - กันต์ รุจิณรงค์ ต่อมาได้ชวน ตุล ไวฑูรเกียรติ ซึ่งเคยเป็นนักร้องนำวง "อะไรจ๊ะ" และ ปั๊ม - ปิย์นาท โชติกเสถียร สมาชิกวง "สยามซีเคร็ทเซอร์วิส" มาร่วมแต่งเพลง และเดินทางกันต่อในนาม “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ซึ่งพวกเขาได้แรงบันดาลใจจากชื่ออพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งแถวลาดพร้าว หลังจากนั้นก็ส่งผลงานไปถึงอพาร์ตเมนต์ อาคาร บ้านเรือน และผู้คนอีกมากมาย การแสดงสดของอพาร์ตเมนต์คุณป้า นับได้ว่าเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับครู ดูสนุก ถึงอารมณ์ ผลงานมิวสิกวิดีโอ และการดีไซน์ต่างๆ ของแต่ละอัลบั้มก็โดดเด้ง จึงมีรางวัลการันตีและเป็นที่ชื่นชมของคนดนตรีและอีกหลากหลายอาชีพ เพลง ‘กำแพง’ เป็นเพลงแรกของพวกเขาที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ของชาร์ตแฟตเรดิโอ และได้รับรางวัลเพลงยอดเยี่ยม จากงาน แฟตอวอร์ด ปี พ.ศ. 2547 รางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม จากงาน คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 4, มิวสิก เอ็กซ์เพลส อวอร์ด สาขาศิลปินยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2550
 
รางวัลเพลงยอดเยี่ยม จากเพลง 'ผลิตภัณฑ์นี้รับประกัน 100 ปีง จากอัลบั้ม Romantic Comedy ระหว่างทางพวกเขาก็ได้ตระเวนแสดงสดทั้งในและต่างประเทศ เคยได้ร่วมเวทีกับศิลปินนานาชาติอย่าง Hundred rock, ได้ร่วมโครงการดนตรีระหว่างประเทศในนาม FAT Connection กับวง The Traveller จากญี่ปุ่น และยังเป็นวงดนตรีที่รวมศิลปินยอดฝีมือในแต่ละตำแหน่งที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เก๋า ทว่ายังสดใหม่เสมอ
 
#catradio #แมวค้นฅน

DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing