Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน : โต้ง บรรจง

แมวค้นฅน ค้น โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล
ผู้กำกับภาพยนตร์ ร่างทรง หนังไทยที่ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่พูช็อน เกาหลีใต้ ก็ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และยังได้รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์สยองขวัญที่สเปน


เป็นหนังไทยเรื่องแรกของจีดีเอชที่ได้เข้าฉายในต่างประเทศมากที่สุด ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมในปีหน้าด้วย

ผลงานอื่นๆ ของโต้ง ก็มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับและกล่าวขวัญหลายเรื่อง อาทิ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว,พี่มากพระโขนง, กวนมึนโฮ ฯลฯ

ข้อมูล
โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ที่มีผลงานเป็นที่กล่าวขวัญตั้งแต่เรื่องแรก คือ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่เขากำกับร่วมกับภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ซึ่งทำรายได้ถึง 120 ล้านบาท ใน พ.ศ. 2547 ผลงานต่อมาที่ร่วมกำกับอย่าง แฝด สี่แพร่ง ห้าแพร่ง ก็น่าติดตาม จนงานกำกับเดี่ยวอย่าง กวน มึน โฮ พี่มากพระโขนง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว ก็สร้างปรากฏการณ์ในมุมต่างๆ

ร่างทรง (The Medium) ในปี 2564 เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญ-สยองขวัญ ที่ร่วมทุนผลิตโดยบริษัท จีดีเอช จากประเทศไทย กับ โชว์บอกซ์ จากเกาหลีใต้ กำกับโดยบรรจง อำนวยการสร้างโดย นาฮง-จิน โปรดิวเซอร์เกาหลีชื่อดัง ผู้กำกับหนังเรื่องThe Wailing ที่เป็นเค้าโครงเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้ และร่วมเขียนบทโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, ศิววุฒิ เสวตานนท์ ฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์ 25th Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) ประเทศเกาหลีใต้ ก็ได้รับรางวัล Best of Bucheon ในสาขา Bucheon Choice ต่อมาก็ได้รับรางวัล The Best Film ในสาย Jury (Premio Blogos de Oro a la Mejor Pelicula) จากเทศกาลภาพยนตร์San Sebastian Horror and Fantasy Film Week ครั้งที่ 32 ประเทศสเปน

ร่างทรงได้ฉายรวมถึงเตรียมฉายในอีกหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์,ฮ่องกง, มาเก๊า, กัมพูชา, ลาว, อังกฤษ, แคนาดา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ออสเตรีย, มาเลเซีย, ญี่ปุ่น, ละตินอเมริกา, ฟิลิปปินส์, โปแลนด์, เวียดนาม, ฯลฯ

เป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของประเทศอินโดนีเซีย นับเป็นหนังเรทอาร์ที่เปิดตัวสูงสุดที่ไต้หวันในไทยก็เป็นที่กล่าวขวัญถึงในวงกว้างและได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม ที่จะประกาศผลในปีหน้าด้วย

โต้ง - บรรจง เรียนจบสาขาภาพยนตร์และภาพนิ่งจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยทำงานครีเอทีฟ กำกับโฆษณา ภาพยนตร์สั้น ปัจจุบันเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ สังกัด จีดีเอช ห้าเก้าเก้า

 

DJ AE

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing