Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน : Napat Snidvongs (11 Nov 2021 )

แมวค้นฅน : Napat Snidvongs (11 Nov 2021 )

 

แมวค้นฅน ต่อสายค้นทางไกลถึงนิวยอร์ก

กับ พลัม - ณภัทร สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินไทย

ที่ฝากเพลงไว้ให้เราได้ฟัง ในนาม NAPAT SANIDVONGS

มาตั้งแต่ยุค 2000 ในสังกัด SO::ON DRY FLOWER

จากนั้นเขาก็ยังทำเพลงและทำงานประจำอยู่ที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

และส่งผลงานเพลงล่าสุด ‘มนุษย์กรุงเทพฯ’

มาติดชาร์ตรายการวิทยุในกรุงเทพฯ อย่าง Cat Radio เรียบร้อย

 

ค้นกันแบบไลฟ์ข้ามประเทศทาง www.thisiscat.com, application: Cat Radio www.facebook.com/thisiscatradio


พลัม - ณภัทร สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เคยเป็นมนุษย์กรุงเทพฯ ที่ทำเพลงโฟล์กแบบอินดี้ในสังกัด SO::ON DRY FLOWER ตั้งแต่อีพี ผลไม้ (2005) อัลบั้ม Napat Sanidvongs (2014) เป็นที่ประทับใจในหมู่แฟนๆ และคนดนตรี จนกลายเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ รวมถึงชีวิตของหลายๆ คน

 

หลังจากนั้น พลัมไปใช้ชีวิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มจากการเรียน การทำงาน ฟรีแลนซ์อัดเสียงในกองถ่ายภาพยนตร์ จนได้ทำงานในบริษัทโฆษณาถึงปัจจุบัน เขายังรับงานอัดเสียงในกองถ่ายอยู่บ้าง ส่วนการทำเพลง ก็เป็นงานอดิเรกที่รัก และทำอยู่เสมอ แต่นำเสนอเมื่อผลงานนั้นพร้อมผลิดอกออกผล และช่วงท้ายของปี 2564 เราก็ได้สัมผัสรสชาติของผลิตผลนั้นเมื่อได้ยินเพลง ‘มนุษย์กรุงเทพฯ’ จากอัลบั้ม ‘ร้อยหมื่นพัน’ ที่ณภัทร ส่งกลับมาให้แฟนๆ ที่บ้านเกิดได้ฟังและอุดหนุนกันให้หายคิดถึง โดยเขาแต่งและบันทึกเสียงเอง ภาพปกอัลบั้มถ่ายโดยพี่ชาย มิวสิกวิดีโอก็ทำโดยเขากับพี่ชาย

 

บทเพลงในอัลบั้ม “ร้อยหมื่นพัน” เป็นบทบันทึกความทรงจำของเขา ที่ส่งต่อความรู้สึกถึงผู้ฟังที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองนี้หรือเมืองไหนได้อย่างมีเรื่องราว ร้อยหมื่นพัน ให้แสวงหาความสุขกันต่อไป ทั้งนี้ นอกจากเสียงล้างจานที่ได้ยินเป็นบรรยากาศในบทเพลงแล้ว เขาใช้ชีวิตอย่างไรที่นิวยอร์ก คิดถึงบ้าน หรือมีมุมมองอย่างไร ค้นกันได้ในรายการแมวค้นฅน

 

DJ JOKE

15:00-18:00

Listen Live

Now Playing