Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน : กรพินธุ์ พ่วงโพธิ์

แมวค้นฅน : กรพินธุ์ พ่วงโพธิ์ (4.11.2021)
มีผลงานเพลงออนแอร์นับสิบปี 
ก่อนไปสั่งสมประสบการณ์เป็นแอร์โฮสเตสอีกสิบปี 
รวมถึงเป็นไกด์ ทำทัวร์ ลงแข่งไตรกีฬา 
ปัจจุบันเป็นครูสอนพิลาทิส ที่ทำร้านกาแฟ 
แต่ยังทำงานด้านเสียงอย่างอ่านสปอตโฆษณา 
ร้องเพลงประกอบรายการต่างๆ และทำอีกหลายอย่าง 
ทำอย่างไรถึงได้ฟิตขนาดนี้ 
 
นักลงเสียงโฆษณาที่เราคุ้นหู ดูแลร้านกาแฟ STAGE Cafe และยังเล่นกีฬาอย่าง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ วิ่งมาราธอน จนแข่งไตรกีฬา พิน ชอบร้องเพลงและเรียนจบสาขาดุริยางคศาสตร์สากล คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เคยเข้าประกวดร้องเพลง 
 
และเริ่มทำงานในวงการเพลงจากการเป็นคอรัสให้ศิลปินต่างๆ ในสังกัดอาร์เอส ร้องเพลงประกอบละคร จนออกอัลบั้มของตนเอง ชุดแรก คือ ‘Korrapin’ ในปี 2542 จากนั้นก็มีผลงานทั้งเพลงของตัวเอง เพลงพิเศษร่วมกับเพื่อนๆ ในค่าย 
 
หลังจากทำงานร้องเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังผลงานออนแอร์ มา 10 ปี กรพินธุ์ก็เปลี่ยนเส้นทางไป สั่งสมประสบการณ์แอร์โฮสเตส กับสายการบิน Japan Airlines อีก 10 ปี 
 
จากนั้นก็เป็นฟรีแลนซ์บริษัททัวร์ ทำงานนำเที่ยวประเทศญี่ปุ่น รวมถึงรับงานด้านเสียง เช่น อ่านสปอตโฆษณา อ่านพริเซนเทชั่น ร้องเพลงประกอบรายการ เพลงประจำบริษัท รวมถึงมีงานด้านการแสดงบ้าง 
 
ระหว่างนั้น พินก็จริงจังกับการเล่นกีฬา ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ชอบไปปั่นจักรยานท่องเที่ยว รวมถึงเคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำตั้งแต่เด็ก เมื่อเพื่อนๆ ชวนแข่งไตรกีฬา แต่ทักษะที่พินขาดและไม่ชอบคือการวิ่ง พินจึงเอาชนะใจตัวเอง ด้วยพยายามฝึกวิ่ง จนได้ไปแข่งฟูลมาราธอนจนจบ ที่มอสโก ประเทศรัสเซีย แล้วก็เป็นนักไตรกีฬา ที่เธอกล่าวว่า “เสพติดการซ้อม” จนซ้อมว่ายน้ำ ปั่น วิ่ง เป็นกิจวัตรประจำวัน 
 
ต่อมา ได้รับการชักชวนจาก เกตุชัย นรเชษฐวุฒิวัย เจ้าของฟิตเนส STAGE Find The Real U ที่กำลังหาครูสอนพิลาทิสประจำฟิตเนส กรพินธุ์จึงเรียนเสริม และฝึกจนเป็นครูพินถึงทุกวันนี้ ร่วมด้วยการทำร้านกาแฟที่ชั้นล่างของฟิตเนส ส่วนงานด้านการใช้เสียง กรพินธุ์ พ่วงโพธิ์ ก็ยังทำต่อเนื่อง เราจึงได้ยินเสียงเธอผ่านสื่อต่างๆ ส่วนเธอเองก็ยังทำอะไรที่ชอบอีกหลายอย่าง
 
รายการ แมวค้นฅน
คนไม่รู้...แต่แมวรู้
ค้นชีวิตแขกรับเชิญที่วัยรุ่นชื่นชอบ เพื่อก่อแรงบันดาลใจ ถามตอบเน้นๆ
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย / ดีเจสับปะรดแนน
ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.00-22.00 น.
ทาง www.thisiscat.com App Cat Radio (iOS & Android)
 
#แมวค้นฅน #catradio

รายการคนขอแมว

21:00-00:00

Listen Live

Now Playing