Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน - รัตมา พงศ์พนรัตน์ พรชำนิ (19.08.2021)

แมวค้นฅน - รัตมา พงศ์พนรัตน์ พรชำนิ (19.08.2021)
 
แมวค้นฅน ค้นสาวมากความสามารถ "ปอม - รัตมา พงศ์พนรัตน์ พรชำนิ" คุณแม่ คอลัมนิสต์ ที่เชื่อว่าการปรุงจากวัตถุดิบธรรมชาติ เป็นการเตรียมพร้อมความชอบในรสชาติเพื่อการกินอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างสรรค์เมนูเด็กที่โดนใจคนทุกวัย ในนาม Rima's Recipes, Miam Miam Siamese Comfort Club

Spotify : https://spoti.fi/38e4yMZ
 
ปอม - รัตมา พงศ์พนรัตน์ พรชำนิ เรียนจบด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง และการวางผังเมือง มีประสบการณ์ทำงานในแวดวงพิพิธภัณฑ์นับสิบปี ร่วมกับการทำร้านอาหาร และศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับอาหาร ที่เธอทั้งชอบทำ ชอบชิม และเรียนรู้ในหลายมิติ เคยเขียนหนังสือชื่อ อิ่มอกอิ่มใจ เมื่อปี 2557 เป็นที่ปรึกษา สร้างสรรค์เมนู คอนเซปต์ร้าน และอีกหลายอย่างเกี่ยวกับร้านอาหาร
          ปัจจุบัน ปอมเป็นคุณแม่ ที่เชื่อว่าการปรุงจากวัตถุดิบธรรมชาติเป็นการเตรียมพร้อมความชอบในรสชาติเพื่อการกินอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างสรรค์เมนูเด็กที่โดนใจคนทุกวัย  
          นอกจากอาหารที่ทำให้ทั้งลูก และลูกค้าได้ชิมผ่านช่องทางต่างๆ แล้ว ยังทำคอลัมน์และเพจต่างๆ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และเรียนรู้ร่วมกัน อาทิ
          Rima's Recipes ที่โฟกัสเรื่องอาหารเด็ก การปรุง การเตรียม และโภชนาการต่างๆ  
          Siamese Comfort Club ที่ต่อยอดเรื่องอาหารคอมฟอร์ทฟู้ดจากที่เคยเขียนหนังสือ อิ่มอกอิ่มใจ ถ่ายทอดมุมมอมอาหารในหลากหลายมุมมอง ทางวัฒนธรรม สังคม ฯลฯ
          Miam Miam เพจขายอาหารที่ทานอร่อยหน้าทีวี จากความชอบทานอาหารกรุบกริบหน้าทีวี ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นอาหารที่เกิดจากการ Emulsify โปรตีนและไขมัน เริ่มทำเมื่อเดือน พฤษภาคม 2564 แต่ก็ได้รับความสนใจและมีผู้อุดหนุนไม่น้อย ปอมคาดว่าอนาคตจะร่วมกับ Rima's Recipes ทำอาหารที่ทานได้ทั้งครอบครัว โดยไม่ใช้น้ำตาล
          นอกจากนี้ยังเขียนคอลัมน์ Rima's Recipes เรื่องอาหารเด็กและการตีกรอบความชอบในรสชาติตั้งแต่เด็ก ตัวอย่าง https://www.sanook.com/women/142393/ https://www.sanook.com/women/archive/author/rattamap/
 
          เพจที่เกี่ยวกับเทคนิคการปรุงอาหารจากเครื่องปรุงธรรมชาติ เพื่อช่วยในการตีกรอบความชอบในรสชาติ https://siamesecomfortclub.com/seasoning-with-natural-ingredients/
 
          ปอมทำสิ่งที่ชอบ อย่างต่อเนื่อง เพื่อปลูกฝังสิ่งที่ดีถึงคนที่รักอย่างลูกน้อย รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์และมุมมองต่างๆ ต่อผู้อื่นอย่างมีความสุขและสม่ำเสมอ การได้คุยกับเธอแม้สักครั้ง ก็อาจได้เติมทั้งสาระบันเทิง และสารอาหารไปพร้อมกัน
 
รายการ แมวค้นฅน
คนไม่รู้...แต่แมวรู้
ค้นชีวิตแขกรับเชิญที่วัยรุ่นชื่นชอบ เพื่อก่อแรงบันดาลใจ ถามตอบเน้นๆ
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย / ดีเจสับปะรดแนน
 
ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.00-22.00 น.
ทาง CAT RADIO
 
ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง ได้ที่
www.thisiscat.com
APPLICATION CAT RADIO ทั้งทาง ITUNES และ PLAYSTORE
FACEBOOK : https://www.facebook.com/thisiscatrad...
INSTAGRAM : ThisisCatRadio
TWITTER : @ThisisCatRadio
 
#แมวค้นฅน​​​​​​​​​ #catradio​​​​​​​​​

DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing