Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน - อาร์ม ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต

แมวค้นฅน - อาร์ม ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต (27.02.2020)
 
แมวค้นฅน ค้นฅนตัดต่อภาพยนตร์ฝีมือดี 
อาร์ม – ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต
ฉลาดเกมส์โกง / ฮาวทูทิ้ง…..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ / Homestay/ Mary is Happy, Mary is Happy และอีกเพียบ คว้ารางวัลมาไม่น้อย 
 
ข้อมูล (บางส่วนจาก www.gdh559.com และ https://web.tcdc.or.th/)
 
           อาร์ม – ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต หนุ่มวัยก่อน 30 ที่ลองตัดต่อวิดีโองานแต่งตั้งแต่ยังเรียน ป.6 อยากเรียนภาพยนตร์เมื่อยู่ ม.5 และมีผู้กำกับชวนทำงานด้วยตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ปี 3 จากนั้นก็ตัดต่อทั้งหนังสั้น โฆษณา และหนังยาว ซึ่งต่ออาชีพให้เขาอยู่ยาวในวงการภาพยนตร์จนปัจจุบัน 
           ในรอบ 5 ปี อาร์มได้รับรางวัลสุพรรณหงส์สาขาลำดับภาพยอดเยี่ยมถึง 4 ครั้ง (แมรี่อิสแฮปปี้ แมรี่อิสแฮปปี้ (2557) , ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ(2559), ฉลาดเกมส์โกง (2561), Homestay (2562)) นอกจากนี้ยังได้รับเสียงชื่นชมอย่างต่อเนื่องทั้งในหมู่คนทำงานและผู้ชม 
           หลายคนกล่าวว่าเขาเป็นนักตัดต่อคู่ใจเต๋อ – นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เป็นอีกหนึ่งคนเบื้องหลังมือทองที่ GDH วางใจ โดดเด่นเรื่องงานอินดี้หรืองานทดลองในหลายมิติ ขณะเดียวกันอาร์มก็มีผลงานหลากหลาย หนังขวัญใจมหาชนหรือหนังเทศกาลรางวัลที่อาจไม่เป็นรู้จักในวงกว้างเขาก็ตัดต่อได้อย่างเนียน 
           ตัวอย่างภาพยนตร์อื่นๆ ที่อาร์มร่วมตัด อาทิ ‘36’ ‘พรจากฟ้า’ ‘แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว’ ‘มะลิลา’ ‘ฮาวทูทิ้ง…..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ’ 
           บางฉากในบางเรื่อง เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ตัดถึง 10 แบบ กว่าจะได้อย่างที่เห็นในเรื่อง และหลายครั้งที่เขาต้องแก้แล้วแก้อีก บางเรื่องอย่าง HOMESTAY ก็ใช้เวลาตัดต่อถึง 8 เดือน 
           แต่เราเชื่อว่าผลลัพธ์นั้นคุ้มค่า แต่กว่าจะถึงผล เขาเริ่มต้นอย่างไร หลงเสน่ห์งานลำดับภาพที่ขึ้นชื่อว่าหินมาก นอนน้อยมากเพราะอะไร ฝึกปรือฝีมือแบบไหน ค้นกันในรายการ #แมวค้นฅน ที่ #catradio
 
           ป.ล. อาร์มเป็นศิษย์เก่า ไอซีที สาขานิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ชอบเล่นเกม และเคยเป็นฟรีแลนซ์ที่รับงานเยอะจนมีประโยคติดปากว่า “พี่ครับ ผมยังไม่ได้นอน” แต่ปัจจุบันเขาปรับเวลาการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและสุขภาพแล้ว เขาบอกว่าอย่างนั้นนะ (O,O)
 
รายการ แมวค้นฅน
คนไม่รู้...แต่แมวรู้
ค้นชีวิตแขกรับเชิญที่วัยรุ่นชื่นชอบ เพื่อก่อแรงบันดาลใจ ถามตอบเน้นๆ
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย / ดีเจสับปะรดแนน
 
ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.00-22.00 น.
ทาง CAT RADIO
 
ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง ได้ที่
www.thisiscat.com
APPLICATION CAT RADIO ทั้งทาง ITUNES และ PLAYSTORE
FACEBOOK : https://www.facebook.com/thisiscatradio
INSTAGRAM : ThisisCatRadio
TWITTER : @ThisisCatRadio
 
#แมวค้นฅน #catradio

DJ JUNEJUNE

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing