Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน ‘พลอย Trackaddict’ (08.03.2018)

แมวค้นฅน ค้นพลอย ตวงพรรษ  เจ้าของร้าน Trackaddict Records
 
พลอย ตวงพรรษ คือ นักฟัง
 
ผู้ตามติดดนตรีไปทั่วอเมริกา จนหอบแผ่นเสียงข้ามน้ำข้ามทะเล มาเปิด Trackaddict Records ร้านเล็กๆ มีสไตล์น่าค้นหา ใน ซ. สุขุมวิท 69 มีแฟนๆ ตามติดไปซื้อเพียบ
 
8 มีนาคม นี้ 3 – 4 ทุ่ม ที่ Cat Radio ฟังและดูไลฟ์ที่ www.thisiscat.com / app:Cat Radio facebook/thisiscatradio
 
วันหนึ่งทีมงานเค้าแมว by Cat Radio ไปส่งหนังสือที่ร้านอาหารญี่ปุ่นใน ซ.สุขุมวิท 69 ซึ่งมีที่จอดรถอยู่ใน บริเวณของอาคารแห่งหนึ่ง แล้วเราก็พบว่า ที่กำแพงของอาคารแปะแผ่นเสียง 2 แผ่น เขียนไว้ว่า Music/Coffee Trackaddict ก็รู้สึกสงสัย อยากรู้ว่าเป็นร้านหรืออะไร จึงถามเจ้าหน้าที่แถวนั้น เขาก็บอกว่ามีร้านขายแผ่นเสียงอยู่ด้านในตึก เราจึงเดินเลียบเคียงเข้าไป พบประตูที่มีแผ่นเสียงติดอยู่คล้ายๆ กัน เราผลักประตูเข้าไป เดินตามทางแล้วก็เจอประตูอีกบาน มีแผ่นเสียงติดอยู่เช่นกัน
 
ผลักประตูอีกที ก็ได้พบห้องที่มีแผ่นเสียงอยู่ตามมุมต่างๆ ใส่ลังบ้าง วางอยู่บนชั้นลอยที่เจ้าของร้านบอกว่าเป็นมุมแอบงีบของเธอบ้าง จากนั้นบทสนทนาเกี่ยวกับแผ่นเสียงและชีวิตของเจ้าของร้านที่เสพติดดนตรีจนพาแผ่นเสียงข้ามน้ำข้ามทะเลมาก็เริ่มต้นขึ้น และเราสรุปได้ว่า
 
เจ้าของร้านชื่อ พลอย มีอาวุธเป็นรอยยิ้ม ความสดใส และการพูดคุยที่มีชีวิตชีวา
 
เธอเคยไปใช้ชีวิตที่อเมริกา 8 ปี โดยลุยไปเที่ยวเทศกาลดนตรี โดยมีจุดมุ่งหมายว่าจะไปให้ครบทุกเมือง
 
เรี่องดนตรี นอกจากฟัง ดูคอนเสิร์ตแล้ว ยังอยู่ในสายเลือด เพราะคุณพ่อเป็นนักดนตรี ส่วนตัวพลอยนั้น ชอบดนตรีแจ๊ส หากลูกค้าคนใดสนใจแผ่นแจ๊ส เธอแนะนำได้ทะลุปรุโปร่ง แผ่นเสียงส่วนใหญ่มาจากฝั่งอเมริกา แต่ก็มีแผ่นจากผั่งอังกฤษ และแผ่นเพลงไทยหายากอยู่บ้าง
 
กว่าจะมีร้านเก๋ๆ ที่ดูลึกลับน่าค้นหาแบบนี้ เธอเริ่มจากการหอบหิ้วแผ่นเสียงข้ามน้ำข้ามทะเล 3 ลัง 150 แผ่น ไปขายตามตลาดนัดของคนรักดนตรี ร่วม 2 ปี กว่าจะได้ทำร้านเล็กๆ ของตนเอง และมีแฟนๆ มาซื้อประจำ นอกจากแผ่นเสียงแล้ว ร้าน Trackaddict Records แห่งนี้ขายกาแฟและเครื่องดื่มด้วย ป.ล. นอกจากพิกัดน่าค้นหา แผ่นเสียงน่าฟังแล้ว เจ้าของร้านยังมีเสน่ห์ คุยเพลินและมีเรื่องราวน่าสนใจจนเราต้องชวนมารายการแมวค้นฅน
 
พิกัดร้าน อยู่ในตึก MT&T ซ.สุขุมวิท 69 (รถไฟฟ้า สถานีพระโขนง ทางออก 3 / อยู่เกือบสุดซอย ซ้ายมือ สังเกตป้ายที่จอดรถร้านโอกินาว่า กินโจ และแผ่นเสียงที่เขียนไว้ว่า Coffee Music, Coffee Records,Track Addict) 
 
รายการ แมวค้นฅน
คนไม่รู้...แต่แมวรู้
ค้นชีวิตแขกรับเชิญที่วัยรุ่นชื่นชอบ เพื่อก่อแรงบันดาลใจ ถามตอบเน้นๆ
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย / ดีเจสับปะรดแนน
 
ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.00-22.00 น.
ทาง CAT RADIO
 
ติดตามความเคลื่อนไหวและฟัง CAT RADIO 24 ชั่วโมง ได้ที่
www.thisiscat.com
APPLICATION CAT RADIO ทั้งทาง ITUNES และ PLAYSTORE
FACEBOOK : https://www.facebook.com/thisiscatradio
INSTAGRAM : ThisisCatRadio
TWITTER : @ThisisCatRadio

DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing