Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้น Guitarthai

รายการแมวค้นฅน
นัดค้น อาจารย์ ดู๋ดี๋ ศารทูล สุตเกตุ
และ อาจารย์ โจ้ รัฐชัย หงส์บุตร
คนเบื้องหลังเว็บไซต์ www.guitarthai.com
กีตาร์เชิงลึกที่เผยแพร่ความรู้และความรัก
ด้านดนตรี มา 20 กว่าปี
(ข้อมูลเกี่ยวกับกีตาร์ คอร์ด เนื้อเพลง
อุปกรณ์ดนตรีรายการสัมภาษณ์นักดนตรีเชิงลึก
ด้านเทคนิคกีตาร์ทั้งจากนักดนตรีไทยและต่างประเทศ)
 
อะไรทำให้ทำงานกับสิ่งที่ชอบได้อย่างจริงจังและยาวนาน
มาค้นกันในรายการแมวค้นฅน 28 กันยายน 2566
ทาง www.thisiscat.com app: Cat Radio
ไลฟ์ทางยูทูบ Thisis CatRadio

ข้อมูล
www.guitarthai.com 
youtube: @GuitarThaiOnline

          ก่อตั้งขึ้น เดือน พฤษภาคม ปี 1999 โดย อ.ดู๋ดี๋ ศารทูล สุตเกตุ และอ.โจ้ รัฐชัย หงส์บุตร ตามมาด้วยทีมงานอีกหลายท่านในเวลาต่อมา

          จุดประสงค์หลักในการสร้าง Guitarthai เริ่มจากย้อนไปในช่วง ยุคก่อน อินเตอร์เน็ต ที่ข้อมูลทางดนตรีและเรื่องอื่นๆ หายากมาก และหลายๆ เรื่องมีความใจในทางที่ผิด และหลายๆ เรื่องไม่สามารถหาคำตอบได้อย่างชัดเจน
          การสร้าง Guitarthai ขึ้นมาก็เพื่อเป็นคอมมูนิตี้รวมกลุ่มคนที่สนใจเรื่องดนตรีและเผยแพร่ความรู้ทางศาสตร์กีตาร์ที่ถูกต้องทางด้านต่างๆ เพื่อเป็นอีกทางในการพัฒนาวงการดนตรีเมืองไทย ตั้งแต่ เรื่องเทคนิคการเล่นกีตาร์ , ความรู้ทางด้านอุปกรณ์ดนตรี , รีวิวเครื่องดนตรีที่ออกใหม่ของโลก ที่ส่งโดยตัวแทนในเมืองไทยและเมืองนอก เช่น Gibson , Fender , Yamaha , PRS , Boss ‘ Line 6 , Taylor และอีกมากมาย

        ในเว็บไซต์ Guitarthai ยังมีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกเชิงเทคนิคศิลปินท้ังไทยและต่างประเทศและผ้ผูลิตเครื่องดนตรีชั้นนำของโลก อาทิ โอม ชาตรี คงสุวรรณ , Tommy Emmauel, ยอด Bodyslam , Howie B โปรดิวซ์เซอร์วง U2 , Kiko Loureiro มือกีตาร์ วงMegadeth , ใหญ่ Loso , ทีมผ้ผูลิตกีตาร์ Fender Master Builder , Sugizo มือกีตาร์ X-japan และอีกมากมาย ซึ่งเป็นรายการที่ทำอย่างต่อเนื่องในยูทูบ @GuitarThaiOnline

ตัวอย่างคอร์ดกีตาร์

ตัวอย่างรายการสัมภาษณ์

 
          ด้านการให้ความรู้และสร้างบุคลากรทางดนตรี Guitarthai ยังเปิดสถาบันสอนกีตาร์ที่เป็นการสอนแบบเฉพาะทางตั้งแต่เบสิกจนถึงแอดวานซ์ในแต่ละสไตล์ เช่น ร็อก , แจ๊ส , บลูส์ , ฟิงเกอร์สไตล์ และอื่นๆ ให้บุคคลทั่วไป , นักดนตรีมืออาชีพ รวมถึงการติวนักเรียนดนตรีเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยดนตรี ของเมืองไทยและเมืองนอก
 
          ปัจจุบัน Guitarthai เปิดบริการซ่อม โมดิไฟด์ กีตาร์โดยช่างที่มีความรู้ และเชี่ยวชาญทางกีตาร์ เป็นอย่างดี และ Guitarthai กาลังจะเปิดช็อปขายเครื่องดนตรีแบรนด์ดังที่ทางทีมงาน Guitarthai คัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้เพื่อให้ทุกคนได้ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน

#แมวค้นฅน #CatRadio

MUSIC SWEEP

09:02-09:02

Listen Live

Now Playing