Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#แมวค้นเจ้าก้อน

รายการแมวค้นฅน นัดค้น ไอติม – ภริมโรจน์ ภิญโญ
หรือ PRJ ศิลปิน Contemporary Art ที่มีผลงานน่าจับตามอง
ทั้งนิทรรศการรวม เดี่ยว งานวาด งานปั้น ตามที่ต่างๆ
ล้วนได้รับความสนใจจากผู้ชมและนักสะสม
เขาเป็นผู้สร้างสรรค์คาแร็กเตอร์ JAOGON (เจ้าก้อน)
ที่เริ่มต้นจากการมองก้อนเมฆแล้วสะท้อนออกมา
เป็นก้อนความรู้สึกได้อย่างมีสีสัน ด้วยรูปทรงแปลกตา
แต่ก็ผสมผสานองค์ประกอบต่างๆ ได้ดึงดูดสายตา น่าค้นหา
น่าเล่นด้วย ไอติมมีแรงบันดาลใจและแนวคิดในการทำงานอย่างไร
ค้นกันในรายการ แมวค้นฅน ทาง Cat Radio
www.thisiscat.com app: Cat Radio
youtube: Thisis CatRadio
21 กันยายน 2566 เวลา 3-4 ทุ่ม



ข้อมูล
ig: JAOGON_WORLD, JAOGON.WORKS,PARIMROJ , galleria Benetti, FB: Parimroj

          ไอติม – ภริมโรจน์ ภิญโญ ชอบวาดรูปตั้งแต่เด็ก เรียนจบคณะศิลปะศาสตร์ หลักสูตรนิเทศศิลป์ สาขาออกแบบกราฟิกและโฆษณา มหาวิทยาลัยบูรพา ชอบแฟชั่น สนใจเรื่องไลฟ์สไตล์ ด้านงานศิลปะ มี MAMAFAKA หรือ ตั้ม - พฤษ์พล มุกดาสนิท กราฟิกดีไซเนอร์และศิลปินสตรีตอาร์ทผู้ล่วงลับ เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ จากการฝึกงานที่บริษัท DUCSTORE ก็ได้พบกับหมู นนทวัฒน์ เจริญชาศรี นักออกแบบชื่อดัง อีกหนึ่งคนที่ไอติมเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเหมือน “GOD” ของเขา
ภริมโรจน์ เริ่มทำงานศิลปะจากการคิดคาแร็กเตอร์ จนได้แรงบันดาลใจจากก้อนเมฆ ขณะที่เขา ขี่จักรยานออกกำลังกายแล้วมองขึ้นบนท้องฟ้า จึงลองวาดแล้วโพสต์อินสตาแกรม โดยมีแคปชั่นคำเดียวว่า “ก้อน” ก็มีคนมากดไลก์และชื่นชมว่า “น่ารัก” จากนั้นเขาก็เริ่มเดินทางร่วมกับเจ้าก้อนจนมีผู้ติดตามทั้งไทยและต่างประเทศ
         
          คำนิยามของ “เจ้าก้อน” คือ “ก้อนความรู้สึกของผม จะเป็นความสุข ความเจ็บปวด หรืออะไรก็ได้ เป็นเซฟโซน เป็นพื้นที่ที่เราจะพูดจะทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ” คาแร็กเตอร์ของเจ้าก้อน นอกจากเริ่มต้นจากก้อนเมฆแล้ว ยังมีการผสมผส่านไร้ขีดจำกัด เช่น ปากมาจากแมว ตาที่มีประกายมาจากวงกลมเส้นทางวิ่ง บับเบิ้ลก็เหมือนก้อนไอติม ไม่ละลาย ถ้ายอู่ในอุณหภูมิที่ถูกต้อง แต่ตามตัวจะมีก้อนบาดแผลกากบาท เปรียบได้กับความเจ็บปวดที่เราผ่านมา สะท้อนว่าเราต้องยิ้มกับมันได้เสมอ

          ตัวอย่างไอเท่มขวัญใจนักสะสม คือ เจ้าก้อนนั่งสมาธิ ที่มีทั้งนักสะสมในวงการแสดงและวงการบันเทิงอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ จับจองไป

          ตัวอย่างนิทรรศการ
          “ความสุขของเจ้าก้อน” นิทรรศการครั้งแรกของไอติม ใน Metro Art สถานีรถไฟใต้ดิน พหลโยธิน ที่สะท้อนโลกของเจ้าก้อน ที่นุ่มๆ ล้มไปทางไหน มีทั้งภาพวาดและ sculpture เจ้าก้อนนั่งสมาธิ (นิทรรศการนี้เปิดให้ชมฟรี ตั้งแต่ มกราคม 2566 มีผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าสนใจคนอื่นด้วย ข้อมูลจาก facebook:Metro Mall และ matichon.co.th / msn.com)
         “2023 SEOUL MODERN ART SHOW 13th) ร่วมแสดงงานต่างประเทศครั้งแรก กับงานชุด SUMMER VIBES MAKE ME FREE (เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 3 มิ ย ณ INSADONG, SEOUL)





 

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing