Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้น Numcha

สาวนักร้องนักแต่งเพลงเสียงดีสไตล์ชัด
น้ำชา - ณัฐธชา ชูเกษ เจ้าของอัลบั้ม Bloom
ที่มีเพลงไพเราะ ติดชาร์ต Cat อยู่เรื่อยๆ
อย่าง Keep Cold, Kryptonite, Merry Midnight, in my white dress
มีแฟนนานาชาติ ได้ร่วมงามกับศิลปิน
คอนเสิร์ต และเทศกาลดนตรีหลายประเทศ
 
นอกจากนี้ยังเคยทำสตูดิโอสัก
ทำอาหารขายในงาน Cat Foodival
คราวก่อนคือเมนู Keep Coldขุน
ส่วนปีนี้ น้ำชาจะทำน้ำตาลปั้นรูปร่างต่างๆ ขาย
ชื่อเมนูอะไร แรงบันดาลใจมาจากไหน
ทั้งด้านการทำงานและการใช้ชีวิตแบบน้ำชา
ค้นกันในรายการ แมวค้นฅน 26 มกราคม 3-4 ทุ่ม
ที่ Cat Radio www.thissicat.com app: Cat Radio facebook/thisiscatradio

ข้อมูล

FB: NumchaNuttacha

IG:hewantscoffeebutiamtea
FB: newechoes.recs

Keep Cold
 
          ‘Keep Cold’ ในปี 2562 เป็นเพลงแรกที่ทำให้เรารู้จัก “Numcha” หรือ น้ำชา–ณัฐธชา ชูเกษ นักร้อง นักแต่งเพลงสาวรุ่นใหม่ที่เริ่มจากการทำเพลงส่งอาจารย์ในรั้ววิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จากนั้นโปรเจกต์จบสาขาดนตรีสมัยนิยม ก็ได้เปิดประตูสู่โลกศิลปินหน้าใหม่แห่ง ยุคสมัย จากแรงผลักดันของเพื่อนๆ และคนที่เคยฟังเพลงของเธอ ซึ่งมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เธอไม่เคยคิด มาก่อน แต่ก็ทำเพลงต่อไปด้วยใจรักและความฝันในการเป็นศิลปินเพลง จนปัจจุบัน ‘Keep Cold’ ยังติดอันดับฮิตในสตรีมมิ่งต่างๆ มียอดวิวยูทูบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ยอดฟังในสปอติไฟและยอดชมในยูทูบสิบเจ็ดล้านกว่าวิว - สถิติเมื่อมกราคม 2566) 

Dirty Shoes
 
          ‘Dirty Shoes’ และ ‘Kryptonite’ ในปี 2563 ขยายความบทเพลงของน้ำชา ทั้ง เสียง เนื้อหา ภาพ ที่นำเสนอ ได้หลากหลาย ฟังสบาย แต่มีจังหวะ หลายคนบอกว่าได้กลิ่นอายของ ซิตี้ป๊อป โซล โลไฟ ฯลฯ ซึ่งเราว่าผสมผสานได้ลงตัว และน่าติดตามผลงานของเธอโดยเฉพาะการแสดงสดต่อไป ปีนั้นน้ำชาได้มาออกบูท Keep Cold ขุน เนื้อย่างสุดอร่อยใน Cat Foodival และออกบูทรวมถึงแสดงสดครั้งแรกบนเวที Cat Expo 7 ซึ่งประทับใจทั้งผู้แสดงและผู้ชม 

Numcha @ Cat Expo 7
           จากนั้น อีก 2 ปีต่อมา แม้เข้าสู่ช่วงโควิด 19 ระบาดอย่างหนักหน่วง Numcha ก็ยังผลิตผลงาน และมีการแสดงสดออนไลน์ร่วมกับศิลปิน และผู้จัดงานนานาชาติ เช่น Double Happiness Winter Wonder Festival ที่จัดโดย ค่ายเพลงชื่อดังที่ผลักดันศิลปินเอเชียสู่ระดับโลก, LUCfest เทศกาลดนตรีแบบโชว์เคสชื่อดังจากไถหนาน ไต้หวัน ที่ปีต่อมา (2022) เธอได้ไปแสดงสดให้แฟนๆ ที่รอคอยถึงถิ่น รวมทั้งมาร่วมแสดงใน Cat Tshirt ครั้งล่าสุดด้วย 

Merry Midnight - Numcha x Kuo (Sunset Rollercoaster)
 

          ทุกซิงเกิลของ Numcha ที่ส่งมา Cat Radio ตั้งแต่ปี 2563- ปัจจุบัน (ม.ค. 2566) ติดอันดับ ในชาร์ต Cat 40 ในอันดับต้นๆ ‘Merry Midnight’ ที่ทำร่วมกับ Kuo นักร้องนำ Sunset Rollercoaster จากไต้หวัน ขึ้นถึงอันดับ 1 และเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราคิดถึงทุกช่วงคริสต์มาสนับจากได้ยิน ปัจจุบัน น้ำชายังทำงานต่อเนื่องในสไตล์ของเธอ ที่สัมผัสได้ทั้งจากบทเพลง ภาพ การแสดงสด และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีอัลบั้ม Bloom ในสังกัด NewEchoes ที่ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ อย่างดี (เซ็ตพิเศษอย่าง แผ่นเสียง ซีดีที่ผลิตในญี่ปุ่น เสื้อยืดและกล้องฟิล์ม จำหน่ายหมดในเวลารวดเร็ว แต่แบบแยก บางผลิตภัณฑ์ยังมีจำหน่าย เช็กที่ NewEchoes store website) และยังมีโปรแกรมแสดงสดทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง ไต้หวัน นอกจากเพลงแล้ว น้ำชายังชอบงานด้านการออกแบบตั้งแต่เด็ก และยังเคยทำคาเฟ่ร่วมกับครอบครัวโดยรับผิดชอบเมนูเครื่องดื่ม เคยทำร้านสักแบบมินิมัลกับเพื่อน และอาจจะทำอีกหลายอย่าง ที่เราอาจยังไม่รู้ เธอมีแรงบันดาลใจและมุมมองในการทำแต่ละอย่างเช่นไร ค้นกันในรายการ #แมวค้นฅน #catradio 

in my white dress
 
ตัวอย่าง โปสเตอร์และเซ็ตพิเศษจากอัลบั้ม Bloom ของ Numcha

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing