Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นนักรบ

แมวค้นฅน : โต๊ด- นักรบ มูลมานัส
ศิลปินคอลลาจ นักวาด
ที่มีผลงานปกหนังสือ ภาพประกอบ 
และงานศิลปะ ผสานเรื่องราวผ่านภาพได้ประณีต
โต๊ดยังเป็นผู้เขียนหนังสือ  เล่นแร่แปลภาพ
ที่เล่าประวัติศาสตร์สยามจากเบื้องหลังภาพถ่าย 
ได้เห็นภาพชัดเจนและสะท้อนมุมมองได้ลึกซึ้ง 
 
ค้นกัน พฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565  เวลา 21.00-22.00 น. ที่  Cat Radio  
www.thisiscat.com   Application: Cat Radio  www.facebook.com/thisiscatradio 
ข้อมูล 
IG : @nakrobmoon www.nakrobmoonmanas.com 

          โต๊ด - นักรบ มูลมานัส 
          Collage Artist / Illustrator และผู้เขียนหนังสือ เล่นแร่แปลภาพ
          ศิษย์เก่าสาขาภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ชอบตัดภาพที่ตนสนใจจากนิตยสาร หนังสือเก่า เก็บใส่ในแฟ้มแล้วนำมาตัดแปะเป็นงานคอลลาจ โดยนำทั้งสิ่งที่เหมือนและต่างมาประกอบสร้างเป็นงานศิลปะใหม่ โดยเฉพาะการเลือกสรรคอนเทนต์ที่คอนทราสต์กันอย่างวัฒนธรรมตะวันออก-ตะวันตก ตั้งแต่วิถีชีวิต วรรณคดี เทพปกรณัม ไปจนถึงอวกาศ มาผสานและถ่ายทอดมุมมองได้แตกต่าง เขาสั่งสมประสบการณ์และฝึกฝนทำงานจนเป็นที่ยอมรับในฐานะศิลปินนักคอลลาจรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง 
          นอกจากผลงานอย่าง ปกหนังสือพุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ (เขียนโดย วีรพร นิติประภา ได้รับรางวัลซีไรต์ 2561) ภาพประกอบในนิตยสารต่างๆ แพ็กเกจของหลากหลายแบรนด์ นักรบยังได้รับคัดเลือกให้เป็นศิลปินที่ไปพำนักที่ปารีสและได้สร้างสรรค์ผลงานที่นั่น(artist in residence: Cite’ international des arts) ในปี 2564 เมื่อกลับมาเมืองไทยก็ยังทำงานต่อเนื่อง และมีนิทรรศการทั้งเดี่ยวและกลุ่ม 
          การทำงานที่ประณีต สะท้อนมุมมองจากความสนใจประวัติศาสตร์วัฒนธรรมรวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เขาสนใจ ทำให้งานของนักรบนั้นสวยงาม ละเอียด ลุ่มลึก เป็นที่ไว้วางใจจากนักเขียน นิตยสาร สำนักพิมพ์ เหล่าศิลปิน รวมถึงแกลอรี่ต่างๆ นักรบจึงมีผลงานต่อเนื่อง และมีผู้ติดตามจำนวนมาก 
          นอกจากผลงานด้านภาพแล้ว เขายังเขียนหนังสือด้วย เล่มแรกก็มาจากเรื่องราวของภาพ คือ เล่นแร่แปลภาพ : ประวัติศาสตร์สยามจากหลังภาพถ่าย ที่เขาทั้งเล่าเรื่องเกี่ยวกับภาพ ประวัติศาสตร์ และอีกหลายอย่าง ถ่ายทอดผ่านมุมมองหลังจากค้นคว้า วิเคราะห์ คัดสรรและนำเสนอแบบนักรบ 
 
 
ตัวอย่างผลงานของนักรบ มูลมานัส




รายการแมวค้นฅน

21:00-22:00

Listen Live

Now Playing