Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นฅน นัดค้นในถ้วยชาที่ผสานชีวิต

แมวค้นฅน นัดค้นในถ้วยชาที่ผสานชีวิต
ของนักเบลนด์ชา มุ้งมิ้ง - สุทธิดา มนทิรารักษ์
จากเพจห้องชาของมุ้ง (www.facebook.com/CraftedTeabyMoongMink)
ที่ปรุงชา และเวิร์กชอปเบลนด์ชาได้สนุกจนมีลูกศิษย์หลายวัย
และเธอยังทำอีกหลายอย่างได้มีศิลปะและแรงบันดาลใจ
 
พฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 21.00-22.00 น.
ที่ Cat Radio www.thisiscat.com Application: Cat Radio www.facebook.com/thisiscatradio

ข้อมูล https://www.facebook.com/CraftedTeabyMoongMink/

          มุ้งมิ้ง - สุทธิดา มนทิรารักษ์ เติบโตมาในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่วิถีชีวิตผูกพันกับชาตั้งแต่ตื่นนอน ไม่ว่าจะเป็นชุดชาไหว้ ชาคู่ใจของอากงอาม่า ชุดชาของเล่นที่มุ้งมิ้งชงให้เพื่อนตั้งแต่ของเล่นจนของจริง รวมทั้งการแมตช์ชากับขนม และเริ่มมิกซ์ใบชากับดอกไม้ สมุนไพร เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวการณ์และวิถีชีวิต เช่น ชาที่เหมาะจิบในช่วง PM2.5 มีปริมาณสูง ชาที่กินแล้วบรรเทาความเครียด รวมถึงการเป็นนักเบลนด์ชาอาชีพ ที่คัดสรรรสชาติให้ให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ของร้านชา คาเฟ่ต่างๆ การเบลนด์ชาให้โปรเจกต์ที่ทำร่วมกับนักเขียน นักวาด
          ร่วมกับการเป็นครูสอนเบลนด์ชาให้โรงเรียนนานาชาติ และจัดเวิร์กชอบเบลนด์ชาในโอกาสต่างๆ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมหลากอาชีพหลายวัย ด้วยการเติบโตและความชื่นชอบ มุ้งมิ้งศึกษาเรื่องชาทั้งในย่านเยาวราชที่เธอเติบโตในไทย จนเดินทางไปแหล่งวัฒนธรรมชาในต่างประเทศอย่างไต้หวัน ญี่ปุ่น และเรียนรู้ทั้งการดูใบชา ลักษณะการชง และองค์ความรู้ต่างๆ พร้อมทั้งการปฏิบัติและแลกเปลี่ยนทั้งจากผู้รู้และผู้เรียนที่เธอได้พบปะ
          นอกจากเป็นนักเบลนด์ชาแล้ว ศิษย์เก่าคณะครุศาสตร์ สาขาศิลปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งปริญญาตรี ปริญญาโทคนนี้ยังทำงานประจำในสำนักงานบัญชีของครอบครัว ร่วมกับการทำงานและกิจกรรมต่างๆ ที่เธอชอบตลอดมา

DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing