Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

RECOMMENDED : TELEVISION OFF

CAT RECOMMENDED : TELEVISION OFF 

การเดินทางที่ไม่มีทาง
 
           เฟิร์ส - นัฐวุฒิ จำจด (นักร้องนำ) โชค - ศุภโชค ฐิติทิพยะ (กีตาร์) ลาภ - ศุภลาภ ฐิติทิพยะ (กีตาร์)
โบ๊ท - จีรวัฒน์ อินทรพิทักษ์ (เบส) ในนาม TELEVISION OFF คือ อีกหนึ่งวงดนตรีรุ่นใหม่ที่เพียงเริ่มออกเดินทางก็ปักหมุดได้น่าติดตาม
          ‘การเดินทางที่ไม่มีทาง’ คือเพลงแรกที่เราได้ยินจากช่วง Bedroom Studio และติดใจสุ้มเสียงที่เหมือนพกพาสายลมและอารมณ์ในห้วงคำนึงมาด้วย
          จากนั้น ‘ภาพทรงจำ’ ‘ฟ้าประหลาด’ ก็เป็นที่กล่าวขวัญในหมู่แฟนๆ ที่ฟังผ่านช่องทางต่างๆ 
          ต่อมา เราได้ยินข่าวคราวของพวกเขาพร้อม ‘ฝันที่ไม่ปลอดภัย’ ซิงเกิลแรกในฐานะสมาชิกใหม่ของสังกัดสมอลรูม และเป็นเพลงที่ได้รับการแนะนำผ่านสื่อดนตรีที่ได้รับความเชื่อถือระดับสากลอย่าง NME ด้วย
          แม้อายุวงเพิ่งล่วงเข้าปีกว่า แต่เราคะเนว่าพวกเขาน่าจะก้าวตามความฝันได้ไม่น้อย จึงชวนพวกเขามาเล่าให้ฟังถึงการเดินทาง ระหว่างนั้นที่เรายังเรียบเรียงบทสัมภาษณ์ออนไลน์ไม่เสร็จ พวกเขาก็ส่งซิงเกิลใหม่
มาเยือนช่วงปลายปี เราจึงสรุปรวมบทสัมภาษณ์ล่าสุดทางแคท เรดิโอของพวกเขาไว้ใน CAT RECOMMENDED ครั้งนี้ แบบเรียกน้ำย่อย ก่อนเดินทางไปเจอกันที่ Leo presents Cat Expo 26-27 กุมภาพันธ์ 2565

ภาพทรงจำ
 
เปิดสวิตช์ทักทาย
          สวัสดีครับ พวกเรา Television Off  ครับผม สมาชิกก็จะมี โชค เล่นกีตาร์ครับผม โบ๊ท เล่นเบสครับ ลาภ เล่นกีตาร์ครับผม เฟิร์ส ร้องนำครับ
          เราได้ยินผลงาน Television Off ครั้งแรกจาก ‘การเดินทางที่ไม่มีทาง’ ที่ส่งมา Bedroom Studio เมื่อปีที่แล้ว ก่อนหน้านั้น วงเริ่มต้นเดินทางอย่างไร
          โชคกับลาภ ทำวงด้วยกันมา 2 วงแล้วครับ แล้วก็อยากทำแนวใหม่ ๆ หรือว่าทำงานกับผู้คนใหม่ ๆ เพื่อเปิดให้เราไปหาทางอื่นได้ครับ แบบว่าทำ 2 คน มันวนอยู่กับที่ เลยมารวมวงกับเพื่อน ๆ ที่เจอตามสถานที่ต่าง ๆ ก็เลยได้มาเป็น Television Off ครับ

ฟ้าประหลาด
 
ปักหมุดเริ่มต้นเดินทางบทใหม่กับสมอลล์รูมเพราะอะไร
          เรามองว่าเหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ แต่ก็รู้สึกว่าเหมือนเป็นภาคต่อ เราทำกันอยู่แล้ว พอสมอลล์รูมติดต่อมา ด้วยความที่ชอบอยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกว่าวงเราน่าจะไปได้ไกลกว่านี้อีกครับ ตอนนั้นก็คิดกันแล้วว่าถ้ามีค่าย ข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างจะหายไป ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น โฟกัสกับงานได้มากขึ้น ถึงได้ทำงานกับสมอลล์รูม  
 
สาเหตุที่เลือก ‘ฝันที่ไม่ปลอดภัย’ เป็นซิงเกิลแรกในสังกัดนี้
          ตอนแรกมีเพลงติดกระเป๋าอยู่เพลงเดียว คือ ‘ฟ้าประหลาด’ แล้วพี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ ผู้บริหารสังกัดสมอลล์รูม) ก็บอกว่าให้กลับไปทำมาเพิ่ม แล้วก็เพิ่มมาอีกชุดหนึ่ง พี่รุ่งชอบเพลง ‘ฝันที่ไม่ปลอดภัย’ ที่สุด อยากให้ปล่อยเพลงนี้ วงก็เห็นด้วย เลยเป็น ‘ฝันที่ไม่ปลอดภัย’ ออกมาเพลงแรก

ฝันที่ไม่ปลอดภัย
 
เพลงนี้ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และได้รับการกล่าวขวัญถึงในสื่อต่างๆ ทั้งในไทย และในสื่อดนตรีระดับโลกอย่าง NME
(https://www.nme.com/en_asia/news/music/television-off-turn-to-dreams-for-safety-in-new-single-fun-thi-mai-plotphai-2994255)

แล้วตอนนี้ Television Off ฝันถึงอะไร หรือวางเป้าหมายไว้อย่างไร ?
          ตอนนี้ที่ฝันเลยนะคือแค่ให้ได้ออกไป มีงานเล่นปกติ  ตั้งแต่ตั้งเราวงมา เจอโควิดทุกระลอกเลย เฟส 2 เฟส 3 เราแค่อยากจะออกไปเล่นเท่านั้นเอง อยากแสดงผลงานตัวเองด้วยการเล่นสดโดยมีคนฟัง แล้วอีกอย่างหนึ่งก็คืออีพี ที่เราวางเป้าหมายไว้ว่าอยากจะปล่อยอีพีแรกกับค่ายสมอลล์รูมไม่เกินสิ้นปีหน้า (2565)

ให้เธอหายไป | Bing Bing
 
นอกจากติดตามผลงานกันต่อไปแล้ว แฟนๆ ยังเตรียมไปเจอกันที่ LEO presents Cat Expo 8  ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้  ก่อนหน้านั้น Television Off ส่งซิงเกิลใหม่มาให้ซ้อมร้องกัน 
          ซิงเกิลใหม่ชื่อเพลงว่า ‘ให้เธอหายไป’ ครับ ชื่ออังกฤษก็คือ Bing Bing สะกดเป็นคำจีน ด้วยตัวอักษร
พินอิน* (ระบบการถ่ายทอดเสียงภาษาจีนด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ) ครับ ออกเสียงเป็น “ปิงปิง”  มาจากชื่อดาราฟ่าน ปิงปิง
 
สาเหตุที่นึกถึง “ฟ่าน ปิงปิง” ตอนตั้งชื่อเพลงใหม่
          ตอนแต่งเพลงครั้งแรก มาส่งเดโมที่สมอลล์รูมนี่แหละครับ เรายังคิดชื่อเพลงไม่ออก แต่รู้สึกว่าเพลงฟังแล้ว งิ้ว ๆ จีน ๆ ดี มีทำนองที่ฟังแล้วเอเชียน่ะครับ ก็เลยเอาชื่อดาราส่งพี่รุ่งไปก่อนครับ ตอนแรกจะตั้งว่า “ยิปมัน” ครับ แต่ผมว่า “ปิงปิง” น่าจะโอเคกว่า แล้วก็ใส่ไปเลย พี่ ๆ ในค่าย ที่ฟังเดโม่ ก็บอกว่าเอาเพลงปิงปิงนั้นแหละ พอจะปล่อยเพลงจริง ๆ เราก็รู้สึกว่าชื่อก็เวิร์กดี ติดหูดี ติดปากกันไปแล้ว แล้วอีกชื่อภาษาไทยก็ตามมาทีหลังครับ มาจากการตีความเนื้อเพลง ตอนสุดท้ายแล้วครับตอนจะปล่อยเพลง สรุปว่าชื่อนี้แหละ
 
ฝากเพลงนี้ถึงผู้ฟังแคท เรดิโอ  
          ขอฝากเพลงนี้ด้วย เพราะว่าทุกคนตั้งใจทำกันมากครับ ก็ตั้งใจทุกเพลงน่ะครับ ก็รู้สึกว่าผูกพันกับเพลงนี้เป็นพิเศษครับ เป็นเพลงที่วงชอบมากเลยเพลงหนึ่ง ก็หวังว่าทุกคนจะชอบด้วย หวังว่าเนื้อเพลงจะโดนใจวัยรุ่นชาว แคทหลาย ๆ คนครับ และเจอกันในคอนเสิร์ต Cat Expo นะครับ
         
ติดตามผลงานของ https://www.facebook.com/Televisionoff
https://www.facebook.com/smallroommusic

รู้ไปทำแมว ที่มาของชื่อวง Television Off

ที่มาของชื่อวง Television Off
          ที่มาชื่อวงก็ไม่มีความหมายอะไรเลยครับ แค่เป็นคำที่พูดแล้วรู้สึกเท่ เหมือนกับ มาสค์ไรเดอร์
เรดิโอเฮด ครับผม แบบฟังแล้วรู้สึกเท่น่ะ แค่นั้นเอง เราพยายามหาคำนามสักคำหนึ่งที่เป็นรูปธรรม
 
ส่วนเรื่องราวที่เป็นรูปธรรม เมื่อเราถามว่า ในชีวิตประจำวัน สมาชิกวงเปิดหรือปิดทีวีมากกว่ากัน คำตอบก็สอดคล้องกับชื่อวง Television Off
           “ปิดครับ ทีวีนี่แทบจะไม่ดูเลย คือ Television Off ของจริงเลย เล่นแต่คอมอย่างเดียวครับ แต่ถ้าจะดูทีวีก็ดูจากคอมได้  ดูออนไลน์ ดูฟุตบอลหรือรายการตลกครับ”
 
ฟ่าน ปิงปิง
          Fàn Bīngbīng คือ นักแสดงหญิงยอดนิยม ที่มีชื่อเสียงและรายได้อันดับต้นๆ ของประเทศจีนและเป็นที่รู้จักทั่วโลก จากบทสาวใช้ในซีรีส์ไต้หวันเรื่อง องค์หญิงกำมะลอ ที่เผยแผร่ปลายยุค 90 จากนั้นก็แสดงอีกหลายบทบาท มีผลงานเพลง และได้ร่วมงานกับภาพยนตร์ต่างประเทศอย่าง X-Men, Iron Man โฆษณาแบรนด์มากมาย กระทั่งข่าวคราวในหลากหลายแง่มุมให้ติดตามกัน
 

MUSIC SWEEP

08:33-08:33

Listen Live

Now Playing