Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

BED TIPS THE TOYS

Bed Tips: THE TOYS
(เรียบเรียงจากการออกอากาศทางแคท เรดิโอ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564)

ให้เธออภัย - THE TOYS

          ธันวา บุญสูงเนิน ในนาม THE TOYS คือ ศิลปิน นักดนตรี นักร้อง นักแต่งเพลง ที่มีลายเซ็นชัดเจนในผลงานของตนเองจากการที่เขาลงมือทำทุกขั้นตอน ตั้งแต่เพลงแรกที่เราได้ยินจาก Bedroom Studio อย่าง ‘ให้เธออภัย’ ‘หน้าหนาวที่แล้ว’ ที่มีผู้ติดตามมากมาย ก่อนมีผลงานกับสังกัด What The Duck และมีเพลงฮิตอย่าง ‘ก่อนฤดูฝน’ ‘Toy’ ‘พูดไม่ออก’ ’04:00’ ‘ลาลาลอย’ ฯลฯ ขณะเดียวกันก็เป็นโปรดิวเซอร์ฝีมือดีที่ทำงานให้ศิลปินรุ่นพี่ตั้งแต่อายุ 17 ปี ปัจจุบันเป็นรุ่นพี่ที่มีน้องๆ ในสังกัด WHOOP ที่เขาดูแลอย่าง YourMOOD , mute รวมถึงทำเพลงพิเศษต่างๆ ที่เราได้ยินเนืองๆ
          นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ทำงานอย่างหนัก มีผลงานเป็นที่ยอมรับพร้อมความนิยมและรางวัลการันตี ทั้งในและต่างประเทศ และเป็นรุ่นพี่เบดรูมสตูดิโอที่หลายคนอยากรู้เคล็ดลับในการทำงานแบบเดอะทอยส์ 

เมะ (kiss by kiss)
 
The Toys แนะนำตัว
          สวัสดีครับ ผมเดอะทอยส์ครับผม ก็สำหรับปีนี้จะมีเพลง ‘ไวน์ลดา’ ครับ แล้วก็ เพลง ‘เมะ’ แค่นั้นของ ของ The Toys หมดละครับ แล้วก็สำหรับค่าย WHOOP ก็จะมี mute. กับ YourMOOD ครับ ที่น่าจะปล่อยเรื่อยๆ 

ไวน์ลดา (blurblur)
 
กระบวนการแต่งเพลงของ The Toys
          กระบวนการปกติ ก็คือ คิดคอร์ด แล้วก็หาซาวด์ดีไซน์ให้กับ instrument (เครื่องดนตรี) ต่างๆ ครับ แล้วก็บิวด์ไปอัดไปเรื่อยๆ พอดนตรีเสร็จแล้ว ก็มาคิดเมโลดี้ แล้วก็มาเนื้อร้อง แล้วก็อัด อัดเสร็จก็มิกซ์มาสเตอร์ริ่ง ครับผม 

ก่อนฤดูฝน
 
แรงบันดาลใจของ The Toys
          ศิลปินคนแรกที่ทำให้อยากเริ่มแต่งเพลงก็คือ Skrillex ครับ เพราะว่าครั้งแรกที่ได้ยินเพลงของเขา เราก็รู้สึกว่า “ ใช่ อยากทำเลย อยากทำเพลง” 

First Of The Year (Equinox) – Skrillex
 
ความรู้สึกหลังจากแต่งเพลงแรกและเพลงต่อๆ มา
          จริงๆ ไม่เคยรู้สึกว่าเพลงมันเสร็จเลยฮะ หมายความว่า ทุกเพลงที่ทำไปเสร็จแล้ว เราก็ยังอยากแก้มันตลอดอยู่ดี 

หน้าหนาวที่แล้ว
 
วิธีพัฒนาการเขียนเพลงของ The Toys
          ต้องลองเขียนจากเรื่องที่เราฟีลกับมันฮะ อาจจะไปเจอมันจากหนังหรือว่าได้ยินมาจากใครสักคนเล่าให้ฟัง แล้วรู้สึกว่ามันทัชกับเราน่ะ แล้วก็หยิบตรงนั้นน่ะมาอิมโพรไวส์เขียนดูครับ 

TOY
 
คำแนะนำที่อยากส่งต่อ
          ต้องทำให้มากขึ้นครับ ยิ่งทำบ่อยจะยิ่งเข้าใจมัน ทุกเรื่องเลย ผมว่า พอเราตั้งใจทำมันน่ะ มันจะ educate เราเอง ว่าเราจะต้อง ปรับตัวปรับการใช้วิธีการทำงานอย่างไรครับ 

ลาลาลอย (100%)
 
          ติดตามผลงานและสิ่งต่างๆ ที่ THE TOYS ทำอย่างต่อเนื่องได้ทาง https://www.facebook.com/thisisthetoys , https://www.facebook.com/thisisthetoys และติดตามเกร็ดประสบการณ์และเคล็ดลับต่างๆ จากรุ่นพี่ศิลปินได้ในรายการ Bedroom Studio ทุกวันเสาร์ 11.00-14.00 น. ทาง Cat Radio
 
รู้ไปทำแมว
นอกจากงานแล้ว THE TOYS จริงจังกับเรื่อง “เล่น” ไม่ว่าจะเล่นกีตาร์ เขาก็เล่นไม่เลิก ลงแข่งในเวทีต่างๆ จนได้แชมป์ Overdrive Guitar Contest ตั้งแต่อายุ 19 ปี ส่วนเกมเขาเล่นทั้งก่อนและหลังจากนั้น เราเองก็เคยชวนเขามาเล่นเกมแบบเป็นเล่ม ในหนังสือ เค้าแมว ที่เขาขึ้นปกเมื่อปี 2561 อ่านย้อนหลังได้ทาง http://www.thisiscat.com/magazine/detail/18915

MUSIC SWEEP

09:02-09:02

Listen Live

Now Playing