Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

#CAT40
          ในวันที่ทุกข์ร้อนไม่ผ่อนคลายให้เพลงใน Cat40 เยียวยาจากหัวใจ เริ่มต้นด้วยเพลงเข้าใหม่ 7 เพลงที่สมอันดับแรกยังคงเป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคย
เพลงเข้าใหม่อันดับ 40 เพลง Daydream ของ But Hate Panic วง Pop จากระยองที่มีสมาชิกเพียงหนึ่งคนที่ทำเพลงออกมาได้เพราะและน่าฟังมาก
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สองในอันดับ 39 เพลง ให้ลาบก้อยเยียวยา / Zab ของ บูมเดี่ยว นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ มือกีตาร์วงไปส่งกู บขส.ดู๊ และวง ชาบลูส์ ด้วยชื่อเพลงอย่างแซ่บและ Beat หนึบๆ จะช่วยเยียวยาทั้งจิตใจและท้องไส้
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามในอันดับ 38 เพลง อยากเก็บยิ้มเธอใส่กล่อง ของ เท่พิลิก วง Rock n’ Roll หน้าใหม่จากมหาสารคาม พวกเขาเล่าว่า “ เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจในการเขียนเพลงจากที่เห็นกล่องเครื่องสำอางแฟนที่เป็นรูปหัวใจ ถ้าเก็บสิ่งที่เป็นเธอไว้ได้ตลอดไปเธอก็คงจะดีนะ จริงๆก็มีที่มาจากเพลง Heart shaped box แต่เขียนในแบบที่เราอยากให้เป็น ในส่วนของดนตรีมาในสำเนียงบลูส์ๆ ให้ความเป็นเพลงที่เศร้าแบบเท่ๆ “
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 37 เพลง วางใจ / Trust ของ จิรายุ ตั้งศรีสุข (เจมส์) เพลงลำดับที่ 3 ของเขาในอัลบั้ม JamesJISeeMore โดยเพลงนี้เขามีโอกาสได้ร่วมงานกับ ตั้ม โมโนโทน และ สิงโต นำโชค ร่วมกันแต่งเนื้อร้องและทำนองให้ และเรียบเรียงโดย Kijjaz เป็นเพลง Pop ที่มีจังหวะสนุกๆ เนื้อหาเกี่ยวกับเพื่อน การไว้ใจและการวางใจกัน
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าขยับขึ้นไปที่อันดับ 32 เพลง Wish Upon A Star ของ H I N A N O ศิลปินหญิงลูกครึ่งไทย – ญี่ปุ่น โดยเพลงนี้เป็นเพลงลำดับที่สองของเธอที่ตั้งใจทำขึ้นมา ด้วยตนเองในทุกกระบวนขั้นตอนและเป็นบทเพลงที่แต่ง และทำขึ้นในห้องนอนของเธอเองอีกด้วย โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับความคิดถึงของคนๆหนึ่งที่ใช้ชีวิตแบบให้ความหวังกับตัวเองเรื่อยๆจมอยู่กับความคิดถึงที่ไม่สามารถย้อนคืนกลับมาหาเราได้อีกต่อไปแล้ว เพราะเขาจากเราไปไกลแล้ว
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่หกขยับห่างไปที่อันดับ 23 เพลง ดวงตาเห็นธรรม / Eyes Wide Open ของ Yokee Playboy การกลับมาอีกครั้งของวงดนตรีสุดเท่ด้วยการเขียนเพลงขึ้นจากวิธีการใหม่ ทั้งดนตรีและเนื้อร้อง ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ และคิดว่าเนื้อหาเกี่ยวกับการสร้างกำลังใจให้ออกจากความรู้สึกเจ็บช้ำ ด้วยการมองโลกอย่างเป็นกลาง เป็นเหตุเป็นผล และปล่อยวาง การปลอบใจคนที่กำลังเสียใจ ด้วยอารมณ์ขันเช่นการหยิบยื่นยาหม่องเป็นต้น "ก็แค่เจ็บจี๊ดเองน้อง.. อ้ะ ยาหม่อง" ที่ โป้ Yokee Playboy คิดว่าน่าจะให้ประโยชน์ได้บ้างไม่มากก็น้อย
          และขยับไปที่เพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 11 เพลง Film ของ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (อิมเมจ) ที่สร้างความประหลาดใจด้วยความแปลกใหม่กับเพลงมีจังหวะเพลงแรกที่ใครหลายคนรอคอย มาในดนตรีสไตล์ Indie Pop ฟังเพลินๆ ซึ่งนอกจากเธอจะแต่งเพลงแล้ว การถ่ายรูปก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เธอชื่นชอบเป็นพิเศษ สาวน้อยที่มาพร้อมกับกล้องฟิล์มกลายเป็นคาแรคเตอร์ประจำตัวและเป็นที่มาของเพลงนี้ สำหรับเธอการถ่ายรูปฟิล์มคือรูปแบบหนึ่งของการบันทึกความทรงจำที่ลบไม่ได้ การถ่ายแต่ละครั้งมันมีราคาของการสร้างความทรงจำไม่ว่าจะเป็นค่าฟิล์มหรือค่าล้าง ทำให้ต้องคิดเยอะและกังวลทุกครั้งที่กดถ่ายว่าจะออกมาดีไหม จนบางครั้งก็พลาดจังหวะสำคัญไป เหมือนกับชีวิตของคนเราที่มีอะไรมากมายเกิดขึ้นในทุกๆวัน และต่อจากนี้เราจะไม่มัวแต่กังวลหรือกลัวอะไรแล้ว เพราะความเสียดายมันแย่กว่าเสียใจ และเพลงนี้ทำสถิติเป็นเพลงเข้าใหม่อันดับสูงสุดเป็นลำดับที่สอง รองจากเพลง ไม่มี / Blank ที่เคยทำไว้ในอันดับที่ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา
          และมาถึงเพลงขาแรงในสัปดาห์นี้ที่มามากถึง 7 เพลง ซึ่งแต่ละเพลงก็แรงๆกันทั้งนั้น เริ่มจากเพลงแรกที่แรงไม่เบากระโดดขึ้นมา 15 ขั้นจาก 30 มาอยู่ที่ 15 เพลง Peace Of Mind ของ Henri Dunant
          เพลงขาแรงสามเพลงต่อมาแรงดีดีดขึ้นมาเท่าๆกัน 20 ขั้นเป็นแพ็กโดยเพลงแรกกระโดดจาก 39 มาอยู่ที่ 19 เพลง Ride ของ Adam Chims , เพลงต่อมากระโดดขึ้นมาจาก 38 มาอยู่ที่ 18 เพลง ความทรงจำไร้เสียง ของ Planfor Question Mark และเพลงสุดท้ายกระโดดจาก 36 มาอยู่ที่ 16 เพลง มือ / Hands ของ ชนุดม สุขสถิตย์ (พัดชา)
          เพลงขาแรงเพลงที่ห้ากระโดดเด้งเต้นแรงขึ้นมา 23 ขั้นจาก 37 มาอยู่ที่ 14 เพลง ดีอะ ของ BNK48 ... อะ ดีอะ ดีอะ ดีอะ อาอียะ อา อิยะ อา 
          เพลงขาแรงเพลงที่หหกกระโดดเด้งขึ้นมา 28 ขั้นจาก 31 ทะลุ Top5 มาอยู่ที่อันดับ 3 เพลง April's Loop ของ Numcha ทำสถิติกระโดดสูงสุดเป็นอันดับ 6  ตลอดกาล
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นมา 31 ขั้นจาก 39 มาอยู่ที่ 9 ได้แก่เพลง ฟ้าประหลาด ของ Television Off ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลร่วมกับอีกสองเพลง (หยอก หยอก ของ LUSS และ Tough Guy ของ Quicksand Bed)
          Top 5 สัปดาห์นี้ขึ้นเสียส่วนใหญ่
          อันดับ 5 หล่นลงจาก 1 เพลง กักตัว / Quarantine อดีตแชมป์สองสัปดาห์ของ Violette Wautier
          อันดับ 4 ยังคงที่อย่างเหนียวกันกับเพลง Cry a Clown ของ Caramel Camel
          อันดับ 3 กระโดดเด้งขึ้นมาจาก 31 เพลง April's Loop ของ Numcha ซึ่งตอนนี้เป็นเพลงที่ทำอันดับสุงที่สุดของเธอไปแล้ว เอาชนะเพลง Dirty Shoes ที่เคยทำได้สูงสุดที่อันดับ 4 และเพลงนี้ยังมีแววไปต่อได้อีกด้วย
         อันดับ 2 ขยับขึ้นมาจาก 3 เพลง ขโมย / Steal ของ Death Of A Salesman การกลับมาที่ยังขึ้นไปได้อีกของวงดนตรีระดับตำนานยุค FaT ที่จะกลับมายิ่งใหญ่ในยุค Cat เหมือนเพลงและศิลปินวงถัดไป
         และอันดับ 1 ขึ้นมาจาก 2 ได้สำเร็จกับเพลง จากหัวใจ / with Love ของ The Photo Sticker Machine x คงเดช จาตุรันต์รัศมี ศิลปินระดับตำนานยุค FaT Radio ทั้งคู่ โดยเพลงนี้ขึ้นมาได้ด้วยการผนึกกำลังของสี่เวอร์ชั่น (Original Version , My Love Version , Cassette Dream Remix และ Thank You ,Next Version) ที่ดูเหมือนจะเป็น Tactic ที่ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดีกับเพลง ทะเลในความคิด เพลงอันดับ 1 ของเขาก่อนหน้านี้ ... ปรบมือรัวๆ
 

 

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : hhttps://apple.co/35CutMH

♪Spotify : https://spoti.fi/3xE3I6S


CAT 40
ติดตามการรายงานชาร์ตอันดับเพลงแมว
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย ทุกวันเสาร์ 15.00-18.00 น.



DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing