Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

#CAT40
          “นี่มันหน้าฝนหรือหน้าร้อนกันแน่?!?” หลายคนอาจจะยังสงสัยออยู่ แต่ที่ไม่ต้องสงสัยคือเพลงใน Cat40 เพราะๆทุกเพลง เริ่มตั้งแต่เพลงเข้าใหม่ 6 เพลงที่เป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom ไปแล้วถึง 3 เพลง และมาติดๆกันเหมือนเช่นเคย ไล่ไปตั้งแต่ท้ายตารางในอันดับ 40 เพลง I'm In Love ของ The Flowers Pop Project. ที่เป็นศิลปินชายเดี่ยวมาคนเดียวโดดๆ
          เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 39 เพลง Caroline ของ thepicnik เพลง Indie Rock ที่มีกลิ่นอายความดิบและสดใส่ในคราเดียวกัน
          เพลงเข้าใหม่ในอันดับ 38 เพลง Have You Ever ของ mindfreakkk ศิลปินอิสระที่มักจะชอบเขียนเพลง Base จากเรื่องสุขภาพจิตเพราะเป็นเรื่องที่อินมากๆ ด้วยความเนื้อเพลงที่จะมีเนื้อหาสะท้อนความในใจ ผนวกกับเพลงแนว City Pop ก็หวังว่าเพลงจะช่วยรักษาใจคนได้บ้าง
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 30 เพลง Peace Of Mind ของ Henri Dunant เพลงใหม่ล่าสุดจากอัลบั้ม A Constellation Away ของพวกเขา
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 18 เพลง ขโมย / Steal ของ Death Of A Salesman การกลับมาของวง Indie Rock ขวัญใจนักฟังเพลงไทยนอกกระเเสกับเพลงใหม่ในรอบ 20 ปี ด้วยเนื้อหาของเพลงที่เกี่ยวกับการตั้งคำถาม หลังจากผ่านการแยกย้ายกันไปเติบโตมากว่า 20 ปี จุดประเด็นให้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเชื่อที่ฝังหัวคนมายุคต่อยุคว่ามันยังใช่อยู่ไหม ...
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดที่สูงจริงๆ ไม่มีทางที่เพลงไหนจะทำได้สูงกว่านี้อีกแล้ว เพราะเข้ามาสัปดาห์แรกก็อยู่ที่อันดับ 1 เลย นั้นก็คือเพลง กักตัว / Quarantine ของ Violette Wautier เป็นการกลับมาทำเพลงไทย (ของตัวเอง) อีกครั้งหลังจากผ่านอัลบั้ม Glitter And Smoke อัลบั้มเพลงสากลไป โดยเพลงนี้เธอเล่าว่าไม่ได้เป็นเพลงเกี่ยวกับการกักตัวธรรมดาทั่วไป เธอเติมเต็มความสดใส และใส่ความเซ็กซี่ ขี้เล่น ในแบบฉบับของเธอลงไป ซึ่งต่างจากเพลงสากลในอัลบั้มก่อนอย่างสิ้นเชิงซึ่งเธอได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง กักตัว มาจากช่วงที่ทุกคนกำลังกักตัวจากโรคระบาด COVID-19 เธอไม่อยากให้ทุกคนเศร้า หรือวิตกกังวลในช่วงสถานการณ์นี้ เลยอยากส่งเพลง กักตัวให้เป็นอีกหนึ่งเพลงน่ารัก สนุก สดใส ให้ทุกคนได้ยิ้มตาม เต้นตาม เพิ่มพลังบวกให้คนฟังทุกคน
          มาถึงเพลงขาแรงประจำสัปดาห์ที่มีจำนวนเท่ากับเพลงเข้าใหม่ 6 เพลง เริ่มจากเพลงแรกแรงอ่อนๆ กระโดดขึ้นมา 10 ขั้นจาก 12 มาอยู่ที่ 2 เพลง ลบได้แค่ไหน / I’ll Wait For You ของ ปาลีรัตน์ ก้อนบาง (Boss Fever) feat. นิภัทร์ กำจรปรีชา (กานต์ The Parkinson) ที่แรงขึ้นมาหลังจากการประกาศยุติบทบาทของวงไป รวมส่งเสียงเชียร์ให้เพลงนี้ขึ้นถึงอันดับ 1 กันเถอะชาวไข้
         เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 11 ขั้นจาก 34 มาอยู่ที่ 23 เพลง ความรักคงยากเกินไปสำหรับฉัน ของ Jellamy (จุลเมธ มละโยธา)
เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดขึ้นมา 19 ขั้นจาก 26 มาอยู่ที่ 7 เพลง 20/20 Vision ของ Echo Resort
          เพลงขาแรงเพลงที่สี่กระโดดขึ้นมาแรง 23 ขั้นจาก 38 มาอยู่ที่ 15 เพลง ลวง ของ Overheat
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดแรงขึ้นมาคู่กัน 28 ขั้น ได้แก่เพลง ไม่เป็นไร / Fine ของ Petit Desk กระโดดจาก 40 มาอยู่ที่ 12 และเพลง Those Days / วันเหล่านั้น ของ Bedford Stoner ที่กระโดดขึ้นมาจาก 39 มาอยู่ที่ 11 คู่กัน
          Top 5 สัปดาห์นี้ สาวๆมาแรงเขย่าชาร์ต
          อันดับ 5 ขยับลงจาก 4 เพลง Cry a Clown ของ Caramel Camel
          อันดับ 4 หล่นลงจาก 1 เพลง Hello Ocean อดีตแชมป์ 1 สมัยของ Rattana
          อันดับ 3 ยังคงที่เพลง จากหัวใจ / with Love ของ The Photo Sticker Machine x คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่สัปดาห์หน้าอาจจะขยับขึ้นเพราะมี My Love Version ของเพลงนี้เข้ามาเสริมทัพ
          อันดับ 2 กระโดดขึ้นจาก 12 เพลง ลบได้แค่ไหน / I’ll Wait For You ของ ปาลีรัตน์ ก้อนบาง (Boss Fever) feat. นิภัทร์ กำจรปรีชา (กานต์ The Parkinson)
          และอันดับ 1 กระโดดพุ่งหลาวมาจากนอกชาร์ตเพลง กักตัว / Quarantine ของ Violette Wautier ทำสถิติเป็นเพลงเข้าใหม่ที่ทำอันดับได้สูงที่สุดของเธอ และทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 9 ของเธอต่อจาก อยากฟัง , ยามเย็น , ก็แค่ไม่มีฉัน , ไม่เป็นไร ... เข้าใจ , Drive , Smoke , Brassac , I'd Do It Again และ All That I Can Do ... ปรบมือยาวไป ยาวไป
 
PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : https://apple.co/3clh8w0
♪YouTube : https://bit.ly/3ikcMcn
♪Spotify : https://spoti.fi/3g2Iiud

CAT 40
ติดตามการรายงานชาร์ตอันดับเพลงแมว
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย ทุกวันเสาร์ 15.00-18.00 น.

 

MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing