Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

CAT40

#CAT40
          “ทุกวันหากมีฝนจึงเป็นวันฉัน ทุกวันจะมีฝนเธอดูหวั่นใจ”  เพราะฟ้าเพราะฝน เพราะความสับสนในช่วงนี้ เลยพาลให้นึกถึงเพลง ‘ฝน’ ของ Kidnappers เก็บความหวั่นใจไว้ชั่วขณะ แล้วมาติดตามความเคลื่อนไหวใน Cat40 กันดีกว่า
          เริ่มจากเพลงเข้าใหม่ในสัปดาห์นี้ยังคงพรั่งพรูและกระจัดกระจายเหมือนสายฝนที่มีเข้ามามากถึง 7 เพลง โดยสามเพลงแรกยังคงเป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคย
          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 40 เพลง ‘ไม่เป็นไร / Fine’ ของ Petit Desk ต่อด้วยอันดับที่ 39 เพลง ‘Those Days / วันเหล่านั้น’ ของ Bedford Stoner ซึ่งเป็นเพลงที่สามของพวกเขาที่สามารถเข้าชาร์ตมาได้สำเร็จ และเพลงที่สามในอันดับที่ 38 เพลง ‘ลวง’ ของ Overheat เพลง Rock หนักๆกระแทกหูให้หายมึนที่พาให้พวกเขาเข้ามาร่วมแจมใน Cat Chart ได้สำเร็จเป็นเพลงแรก
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 36 เพลง ‘Now & Forever’ ของ นิภัทร์ กำจรปรีชา หรือ กานต์ The Parkinson เป็นเพลงประกอบซีรีส์ I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ และเป็นการร่วมงานเพลงด้วยกันครั้งแรกของ Funky Wah Wah , MVL และ กานต์ ได้ผลลัพธ์เป็นเพลงเพราะๆเพลงนี้
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 34 เพลง ‘ความรักคงยากเกินไปสำหรับฉัน’ ของ Jellamy หรือ จุลเมธ มละโยธา เล่าถึงเพลงนี้ว่าเป็นความรู้สึกของคนที่โดนบอกเลิกที่มีอยู่มากแล้ว เขาเลยอยากเขียนเพลงที่เล่าความรู้สึกของคนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกบ้าง อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกแบบนี้ แต่เขาคิดว่าก็คงจะมีบ้างบางคน อย่างน้อยก็เขาคนหนึ่ง และเพลงนี้ตั้งใจทำออกมาในสไตล์เพลง Brit Pop ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง ‘Yesterday’ ของ The Beatles จากตอนที่ได้ดูในหนังเรื่อง Yesterday (2019) ... ว้าววววว
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่หกกระโดดไปที่อันดับ 24 เพลง ‘ข้างเดียว / Kata’ ของ HENS จากแพ็คสี่เพลงที่ปล่อยออกมาให้เราฟังอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่สามเข้าไปแล้ว และพาเหรดกันเข้าชาร์ตมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่เพลงนี้เป็นเพลงอกหักที่สุดแสนโรแมนติก ถ่ายทอดความรู้สึกของคนแอบรักที่ไม่ว่าจะไกลแค่ไหนก็ทำได้เพียงรู้สึกไปข้างเดียวเท่านั้น ... จี๊ดดดดด
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์โดดเด้งไปอยู่ที่อันดับ 14 ได้แก่เพลง ‘มีกัน / Help!’ ของ สมเกียรติ ที่พวกเขาขอพักความสนุกและความเศร้ามาในโหมดสบายๆ ที่พร้อมส่งต่อพลังบวกให้กับวันที่เหนื่อยล้า ด้วยความหวังดีที่มีให้กับใครสักคน แม้เขาอาจจะไม่ได้รับรู้เลย แต่เมื่อไรก็ตามที่เกิดปัญหาต่างๆก็ยังมีอีกคนที่เป็นห่วงและคอยรับฟังอยู่เสมอขอแค่นึกถึงกันก็พอ ...  ดีย์
          มาถึงเพลงขาแรงในสัปดาห์นี้ แรงดีดีดกันมาเป็นฝูงม้ามากถึง 7 เพลง เริ่มที่ม้าตีนต้นที่วิ่งโขยกโดดขึ้นมา 11 จาก 26 มาอยู่ที่ 15 เพลง ‘ไปอยู่กับเขา’ ของ Moving And Cut กลับมาแรงอีกครั้งแต่ยังไม่สูงกว่าที่เพลงนี้เคยทำได้ที่อันดับ 12 เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน
เพลงขาแรงตีนต้นเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 12 ขั้นจาก 38 มาอยู่ที่ 26 เพลง ‘20/20 Vision’ ของ Echo Resort
          ต่อด้วยสองเพลงที่กระโดดขึ้นมา 15 ขั้นเท่ากัน จากอันดับ 37 มาอยู่ที่ 22 และ 24 มาอยู่ที่ 9 ได้แก่เพลง ‘คนสวย / Beautiful One’ ของ อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้) feat. อัษฏกร เดชมาก (Autta) และ ‘ความหมายของบางสิ่ง’
ของ THE389 ตามลำดับ
          เพลงขาแรงเพลงที่ห้ากระโดดขึ้นมา 23 ขั้นจาก 36 มาอยู่ที่ 13 เพลง ‘จีพีเอส’ ของ อภิรมย์
          เพลงขาแรงเพลงที่หกกระโดดขึ้นมา 24 ขั้นจากท้ายตารางอันดับ 40 มาอยู่ที่ 16 เพลง ‘up/down’ ของ Laugh Laugh Laugh
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดขึ้นมาสูง 29 ขั้นจาก 32 มาติด Top 5 ที่อันดับ 3 เพลง ‘จากหัวใจ / with Love ของ The Photo Sticker Machine x คงเดช จาตุรันต์รัศมี’ ทำสถิติสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 5 เพียงหนึ่งเดียว
          Top 5 สัปดาห์นี้ ขึ้นสอง คงที่สอง ลงหนึ่ง
          อันดับ 5 หนึ่งเดียวที่ลงมาจาก 1 เพลง ‘เผลอหรือตั้งใจ’ อดีตแชมป์สามสมัยของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์)
          อันดับ 4 คงที่เป็นสัปดาห์ที่สอง เพลง ‘Cry a Clown’ ของ Caramel Camel
          อันดับ 3 พุ่งขึ้นมาจาก 32 เพลง ‘จากหัวใจ / with Love’ เพลง Highest Climber ประจำสัปดาห์ของ The Photo Sticker Machine x คงเดช จาตุรันต์รัศมี
          อันดับ 2 เพลง ‘กลั้นไว้ / I Need Your Love’ ของ HENS ยังแรงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองทำอันดับคงที่ แม้จะมีเพลงร่วมก๊วนมาอยู่ในชาร์ตมากถึงสามเพลง ... ปังที่สุด

          และอันดับ 1 ขยับขึ้นจาก 3 เพลง ‘Hello Ocean’ ของ Rattana ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว นะ Polycat ... เยียร์

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3ftZ057
♪YouTube : https://bit.ly/3yLHZef

♪Spotify : https://spoti.fi/3vEqwTb


CAT 40
ติดตามการรายงานชาร์ตอันดับเพลงแมว
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย ทุกวันเสาร์ 15.00-18.00 น.


รายการแมวนอก

21:00-00:00

Listen Live

Now Playing

แมวนอก