Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

CAT40

CAT40
          “ฝนเทลงมา เทลงมา เทลงมา ให้นาตูฮง นาตูฮง นาตูฮง ให้ซงตูเปียก ซงตูเปียก ซงตูเปียก ให้เสื้อตูเปียก เสื้อตูเปียก เสื้อตูเปียก ...” 
          เหตุเกิดจากฝนที่ตกหนักราวกับฟ้ารั่ว เพลงนี้จึงวนอยู่ในหัวจนมาลงเอยที่นี่ ... ที่มีการรายงานชาร์ตเพลงดีไหลเทกันมาเป็นห่าฝน
          เริ่มจากเพลงเข้าใหม่ ที่สัปดาห์นี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีเพลงเข้าใหม่เข้ามาทั้งสิ้น 8 เพลง โดย 3 เพลงแรกเป็นเพลงแนะนำจาก Bedroom Studio เช่นเคย ที่พาเรดเข้าชาร์ตอีกครั้งหลังจากช่วง Bedroom Studio ย้ายเวลาไปอยู่ช่วงสายๆ และมาพร้อมเพลงเพราะมากมายเป็นทวีคูณ
          เพลงแรกในอันดับ 40 เพลง up/down ของ Laugh Laugh Laugh พวกเขาเล่าว่าเนื้อเพลงพูดถึงเรื่อง born alone, die alone ต่อให้ชีวิตแย่แค่ไหน ก็จงรับความจริงแย่ๆ แล้วใช้ชีวิตต่อไป คือใจความสำคัญของเพลงที่พวกเขาแสดงออกผ่านแนวดนตรี Electronic Funk ดูสนุกสนาน ชวนให้คนฟังเต้น ในถ้อยคำที่ดูดาร์กและประชดประชัน
          เพลงต่อมาในอันดับ 39 เพลง Feel It ของ l k j เขาเล่าว่าเป็นเพลงอารมณ์ประมาณไปเดตกับใครสักคน แล้วรู้สึกมันใช่เลย ช่วงเวลาที่มีด้วยกันมีความสุขจัดๆ
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามในอันดับ 38 เพลง 20/20 Vision จาก No Signal Input 6 ของ Echo Resort เป็นเพลงที่พูดถึงความสับสนที่เกิดขึ้นข้างในใจ และอยากจะข้ามผ่านมันไปให้ได้ โดยการหันมามองสิ่งต่างๆรอบตัวด้วยสายตาที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 37 เพลง คนสวย / Beautiful One ของ อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้) feat. อัษฎกร เดชมาก (Autta) เพลงลำดับที่สี่จาก E.P. Big เป็นเพลงที่เขาขอหยิบเรื่องราวจากประสบการณ์ตรง ถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงนี้เพื่อกระซิบบอกเหล่าคนสวย ทั้งหลายว่าหากหนุ่มๆ คนไหนกล้าทำเธอเสียใจ ก็อย่าไปสนเขาเลย เพราะเขาก็แค่ผู้ชายเฮงซวยเท่านั้น ลองมองให้ดีเธอจะเห็นว่ายังมีผู้ชายที่ดีรอเธออยู่ ซึ่งเพลงนี้นอกจากเขาจะกลับมาพร้อมเนื้อหาเพลงที่ฟังง่ายแล้ว ในส่วนของดนตรี เขายังตั้งใจนำเสนอดนตรี Pop จังหวะชวนสนุก ไม่ซับซ้อน ผสมผสานไลน์กีตาร์ที่โดดเด่นกับเสียงเครื่องเป่าไว้ด้วยกันได้อย่างมีเอกลักษณ์ นอกจากนั้นเพลงนี้ยังดึงแร็ปเปอร์คลื่นลูกใหม่ฝีมือร้ายกาจอย่าง Autta มาร่วมแจมให้เพลงนี้มีสีสันและแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 36 เพลง จีพีเอส ของ อภิรมย์ เป็นเพลงที่สามของพวกเขาที่สามารถเข้ามาใน Cat Chart ต่อจากเพลง ผิงไฟ (2557) และเพลง คนข้างใน (2563)
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่หกขยับไปที่อันดับ 32 เพลง จากหัวใจ / with Love ของ The Photo Sticker Machine x คงเดช จาตุรันต์รัศมี เขาเล่าว่าในปี 2001 (2544) เขาทำเพลงนี้เป็นเพลงบรรเลงในชื่อ a day ใน Red Album ให้กับหนังสือ a day จำได้ว่าหลังจากส่งไปรวมอัลบั้มนั้นไม่นาน เนื้อเพลงเพิ่งมาถึง หมายถึงเพิ่งนึกออก และเขียนเสร็จก็คล้ายๆ เพลงทะเลในความคิด เนื้อเพลงนี้ก็ยังไม่ได้ถูกเอามาร้องสักที จนปีที่แล้ว 2020 (2563) ระหว่างรวบรวมเพลงทำอัลบั้ม N E W N O R M A L เสียงเพลงนี้ก็ลอยมา พร้อมกับเสียงร้องของพี่คงเดช และชาวคณะสี่เต่าเธอ ดังขึ้นในจินตนาการ แม้ว่าในที่สุดจะไม่ได้เชิญพี่พี่ สี่เต่ามาร่วมเจิม แต่เสียงร้องของพี่คงเดชก็พาเราไปถึงฝั่งฝัน กับวงดนตรีในดวงใจ ตอนเขียนเพลงเขานึกถึง ลูก แต่พอนึกเป็นเสียงพี่คงเดชร้อง เพลงก็พาความรู้สึกกว้างไกลออกไปสู่อวกาศ เขาเลยทำดนตรีใหม่ ยิ่งได้ฟังในช่วงเวลา เดือน ปี แห่งความยากลำบากของพวกเรา ยิ่งรู้สึก
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่เจ็ดเขย่งไปที่อันดับ 12 เพลง ลบได้แค่ไหน / I’ll Wait For You ของ ปาลีรัตน์ ก้อนบาง (Boss Fever) feat. นิภัทร์ กำจรปรีชา (กานต์ The Parkinson) เป็น Coupling Song (เพลงรอง) ใน Single. If You Want Me และเป็นเพลงเดี่ยวเพลงแรกของ Fever และคนแรกที่ได้มี Solo Song คือ Boss หนึ่งในสมาชิกที่พลังเสียงสุดยอด ... เยี่ยม
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์พุ่งทะลุชาร์ตไปอยู่ที่อันดับ 2 เพลง กลั้นไว้ / I Need Your Love ของ HENS ซึ่งทำได้เท่ากับเพลงแรกก่อนหน้านี้ของพวกเขา ทำสถิติเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่มีเพลง Highest Entry สองเพลงติดต่อกัน และเป็นผลให้เพลง แพนด้า / Panda หล่นลงมาอยู่ที่อันดับ 7 แต่ยังไม่จบแค่นี้เพราะสัปดาห์ต่อไปพวกเขายังส่งเพลงใหม่มาให้เราได้ฟังอีกหนึ่งเพลง มาดูกันว่าพวกเขาจะสร้างสถิติใหม่ให้กับ Cat40 ได้อีกหรือไม่
          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มี 5 เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมาเบาๆ 10 ขั้น จาก 33 มาอยู่ที่ 23 เพลง หลงฝัน / Long Fun ของ Girlfriends
          เพลงต่อมากระโดดกลับขึ้นมาอีกครั้ง 12 ขั้นจาก 17 มาอยู่ที่ 5 เพลง Hand Dry ของ Second Joy ซึ่งทำอันดับได้สุงกว่าเดิมอีกด้วย
          เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดขึ้นมา 16 ขั้นจาก 40 ท้ายตารางมาอยู่ที่ 24 เพลง ความหมายของบางสิ่ง ของ THE389
          เพลงขาแรงเพลงที่ห้ากระโดดกลับขึ้นมาอีกครั้งเป็นครั้งที่สองกับเพลง Thai Tea ของพ่อหนุ่ม Benjamin Varney feat. Mintra A. ซึ่งครั้งนี้กระโดดกลับขึ้นมาสูงถึง 21 ขั้นจาก 36 มาอยู่ 15 และเป็นเพลงที่อยู่ในชาร์ตติดต่อกันนานที่สุดประจำสัปดาห์นี้อีกด้วย
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นสูงถึง 30 ขั้นจาก 38 มาอยู่ที่ 8 ได้แก่เพลง พรุ่งนี้เป็นวันเก่า ของ The Octopuss ทำสถิติเป็นเพลง Highest Climber สูงสุดเป็นอันดับ 4 ร่วมกับเพลง Treasure ของ Hi Sean ที่ทำไว้เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา
          Top 5 สัปดาห์นี้มีแต่ขึ้นและคงที่
          อันดับ 5 กระโดดขึ้นจาก 17 เพลง Hand Dry ของ Second Joy
          อันดับ 4 ขยับขึ้นจาก 6 เพลง Cry a Clown ของ Caramel Camel ที่ยังคงแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
          อันดับ 3 คงที่เป็นสัปดาห์ที่สองเพลง Hello Ocean ของ Rattana
          อันดับ 2 เพลงมาใหม่ทะลุชาร์ตเพลง กลั้นไว้ / I Need Your Love ของ HENS เข้ามาแปะมือสลับกับเพลง แพนด้า / Panda เพลงแรกของพวกเขาในอันดับเดียวกัน … ยอดเยี่ยม
          และอันดับ 1 คงที่เป็นสัปดาห์ที่สามต่อเนื่องกับเพลง เผลอหรือตั้งใจ ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ...  ปรบมือพร้อมกันสามที เย่ เย่ เย่
 

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3fcmc89
♪YouTube : https://bit.ly/3f7vFgF
♪Spotify : 
https://spoti.fi/3hOHnPj


CAT 40
ติดตามการรายงานชาร์ตอันดับเพลงแมว
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย ทุกวันเสาร์ 15.00-18.00 น.


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing