Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

#CAT40
          มานอนฟังเพลงเพราะๆ ใน CAT 40 กันเถอะ เริ่มต้นกันด้วยเพลงเข้าใหม่ที่ยังคงมีเข้ามาในปริมาณที่น้อย แต่มากกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ในสัปดาห์นี้มีเข้ามา 5 เพลง

          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ  40 เพลง ความหมายของบางสิ่ง ของ THE389 เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ที่สัปดาห์นี้ขยับขยาย ย้ายเวลามาอยู่ช่วงเช้าและยาวกว่าเดิม 11.00 – 14.00 น.ให้เสียงเพลงเพราะๆ จากห้องนอนห้องนี้ดังออกมาให้เด็กแมวตอนกลางวันได้ฟังกันเต็มๆ

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 39 เพลง เสาร์ที่ดีเมื่อปีที่แล้ว / Saturday Morning ของ Parim เป็นเพลงเข้าใหม่เพลงที่หกของเธอ (ห้าเพลงของเธอเอง (ลาล่ะ ลาล่ะ / La La La La  , Say Hey , 11.15 AM และ Summer Or Raining) กับหนึ่งเพลงร่วมสนุก Secret ของ Fourtwosixx) หลังจากห่างหายไปกว่าสามปีและเป็นเพลงแรกหลังจากย้ายเข้ามาอยู่สังกัดใหม่ Yell Recordz (จากเดิมอยู่ Comet Record) เนื้อหาของเพลงนี้ที่มอบความรู้สึกชวนให้คิดถึงวันเวลาที่แสนงดงาม แม้ในวันนี้จะเหลือเพียงตัวเราที่ยังคงเดินต่อไป แต่เราก็พร้อมที่จะยิ้มให้กับเรื่องราวดีๆที่ยังคงเหลือไว้เพียงความทรงจำ โดยเพลงนี้เธอลงมือเขียนทำนองและแต่งเนื้อร้องขึ้นมาจากประสบการณ์ตรง ซึ่งเราจะได้เห็นมุมมอง แนวเพลง และตัวตนของเธอในแบบที่โตขึ้นได้อย่างชัดเจน

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามในอันดับ 38 เพลง พรุ่งนี้เป็นวันเก่า ของ The Octopuss เป็นเพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ของพวกเขา หลังจากห่างหายไปกว่าสามปี (พอๆกับ Parim เลย) ด้วยคำโปรยที่ว่า พรุ่งนี้เป็นวันเก่าในชีวิตเรา มีแค่บางช่วงเวลา เท่านั้นที่เราจะได้เจอกับใครสักคน แต่พอเลยช่วงเวลานั้นๆ ไป เราก็จะไม่โคจรมาเจอกันอีก ช่วงเวลานั้นคงเป็นดินแดนสนธยา ในความทรงจำของเรา พรุ่งนี้หรืออดีตต่างไม่สำคัญ ทุกอย่างล้วนวนมาเหมือนเดิม

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 37 เพลง ยิ่งใกล้ยิ่งเก็บ ของ I Hate Monday feat. อัษฏกร เดชมาก (Autta) เป็นเพลงเข้าใหม่เพลงแรกของพวกเขา โดยเพลงนี้เล่าความรู้สึก แอบรักเพื่อน เก็บอาการ ยิ่งใกล้ยิ่งเก็บเพื่อได้อยู่ใกล้ๆ เล่าประสบการณ์ความรักที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายเรื่องหนึ่ง ซึ่งเพลงนี้จะมีความสนุกสนานมากขึ้น และที่พิเศษคือได้เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม Autta (ศิลปินที่ร่วมงานกับศิลปินอื่นชุกที่สุดคนหนึ่งในตอนนี้) มาร่วมสร้างสีสันในท่อนแร็ป 

          และเพลงเข้าใหม่สูงที่สุดประจำสัปดาห์ที่โดดเด้งทะลุชาร์ตมาอยู่ที่อันดับ 2 กันเลยทีเดียวกับเพลง แพนด้า / Pandaของ HENS วงดนตรีชื่อใหม่แต่หน้าคุ้นเคย ที่บทเกริ่นนำของพวกเขากล่าวว่า กับการเดินทางครั้งใหม่ของกลุ่มเพื่อนซี้ ที่ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจเดินหน้าลุยต่อบนเส้นทางสายดนตรีอีกครั้ง หลังจากสร้างสรรค์ผลงานเพลงในวงการมานานกว่า 13 ปีเต็ม เตรียมเปิดปฐมบทและประสบการณ์ครั้งใหม่ ด้วยสมาชิก 4 นักดนตรีมากฝีมือที่มีเอกลักษณ์ลายเซ็นที่โดดเด่น และบ่งบอกตัวตนได้อย่างชัดเจน พร้อมแนวดนตรีแบบ Alternative-Pop กลิ่นอายเพลงสมัยใหม่ ที่ผสมผสานหลากหลายแนวดนตรี เน้นสีสันเจ็บ ๆ และสไตล์จัดจ้าน อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ... คงไม่ต้องเดาว่าใคร ชัดเจนในฝีไม้ลายมือในบทเพลงขนาดนี้ มีแต่เสียงปรบมือต้อนรับอย่างรัวๆ

          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 6 เพลงที่มีทั้งแรงน้อยๆไปยังแรงมากๆ โดยสามเพลงแรกแรงน้อยๆมาพร้อมกัน กระโดดขึ้นมา 10  ขั้นจาก 36 มาอยู่ที่ 26 เพลง Surfing ของ Scrubb feat. Plastic Plastic (เพลงนี้กลับขึ้นมาแรงอีกครั้ง) , จาก 21 มาอยู่ที่ 11 เพลง ถึงคุณในตอนหนึ่งปีที่แล้ว ของ The Biirthday Party และ จาก 13 มาอยู่ที่ 3 เพลง Hello Ocean ของ Rattana

           เพลงขาแรงต่อมาแรงขึ้นมาอีกนิด กระโดดขึ้นมา  13 ขั้นจาก 35 มาอยู่ที่ 22 เพลง Orange Road ของ Summer Breeze

           เพลงขาแรงเพลงที่ห้ากระโดดแรงมากขึ้นมา 26 ขั้น (ทำสถิติแรงเป็นอันดับ 7 ร่วมกับเพลงขาแรงก่อนหน้าอีกสิบหกเพลง) จาก 39 มาอยู่ที่ 13 เพลง A New Day ของ Nulbarich feat. ภูมิ วิภูริศ

           และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นมาสูงถึง 34 ขั้น เพลง Cry a Clown ของ Caramel Camel (ทำสถิติแรงสุดเป็นอันดับที่ 1 ร่วมกับอีกหนึ่งเพลงก่อนหน้า เพลง เผลอหรือตั้งใจ [Closed Friend โคตรแฟน] ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา) จาก 40 ท้ายตารางมาอยู่ที่อันดับ 6 จ่อเข้า Top 5 ในสัปดาห์หน้ามีลุ้น

           และมาถึง Top 5  มีเกือบทุกแบบๆ ทั้งแบบเผลอ แบบหยอกหยอก และแบบตั้งใจ!!!

           อันดับ 5 หล่นลงจาก 3 เพลง Tough Guy ของ Quicksand Bed

           อันดับ 4 หล่นลงจาก 2 เพลง หยอก หยอก อดีตแชมป์สองสัปดาห์ของ LUSS

           อันดับ 3 กระโดดกลับขึ้นมาอีกครั้งจาก 13 เป็นการกลับขึ้นมาที่สูงกว่าเดิมของเพลง Hello Ocean จาก Rattana

           อันดับ 2 ทะลุชาร์ตเข้ามาเป็น Highest Entry ประจำสัปดาห์กับเพลง แพนด้า / Panda ของ HENS ที่ทำสถิติสูงเป็นอันดับ 2 ร่วมกับอีกห้าเพลง Highest Entry ก่อนหน้านี้ (บ่ม ของ Flure , ชะตาชีวิต ของ Boy Imagine , ซ่อนกลิ่น ของ Palmy (อีฟ ปานเจริญ) , ทำร้าย [Cat Code 2] ของ Whal & Dolph และ ดอกไม้ / Flower ของ Sqweez Animal) และอีกสองเพลง New Entry (ขอ / Warm Eyes ของ Lomosonic และ เสด็จประทับอยู่ ของ Paradox feat. กิตติศักดิ์ บัวพันธ์ (เอ๋ Ebola) , วสกร เดชสุธรรม (เอส กล้วยไทย) , คเณศ พักตระเกษตริน (บอมบ์ Ganesha) , ผองเพื่อนนักดนตรีและกลุ่มแฟนคลับ) อีกด้วย

          อันดับ 1 ยังคงที่ไปอีกหนึ่งสัปดาห์เพลง เผลอหรือตั้งใจ [Closed Friend โคตรแฟน] แชมป์สองสัปดาห์ต่อเนื่องของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ... ปรบมือ

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/33WxTsM
♪YouTube : https://bit.ly/3eXYYm2
♪Spotify : https://spoti.fi/3tMRy9i


CAT 40
ติดตามการรายงานชาร์ตอันดับเพลงแมว
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย ทุกวันเสาร์ 15.00-18.00 น.


MUSIC SWEEP

08:13-08:13

Listen Live

Now Playing