Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

CAT40
          Cat40 ในวันแรงงานแห่งชาติ ที่ทั้งแรงและงานเข้าเพียบ!!! แม้ส่วนใหญ่จะต้อง WFH เราก็มีเพลงเพราะๆ ที่ให้เด็กแมวได้ทำเพลย์ลิสต์ที่ชอบไว้ฟังในช่วงเวลานี้

          เริ่มจากเพลงเข้าใหม่ที่สัปดาห์นี้เกาะกลุ่มเข้ามาเป็นกลุ่มเล็กๆพอเหมาะ 6 เพลงโดยสามเพลงแรกยังเป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคย

          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 40 เพลง She ของ Unusual Flowers เพลงพูดถึงความกระอักกระอ่วนในการจับได้ว่าคนรักเรากำลังปิดบังบางอย่าง

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 39 เพลง หลงฝัน / Long Fun ของ Girlfriends เพลงได้รับแรงบันดาลใจมาจากการดูโดราเอมอน ตอน โนบิตะในตัวโนบิตะ เหตุการณ์คือวันนี้เป็นวันเกิดของโนบิตะ แต่ทุกคนก็ดูเหมือนจะลืมไปว่ามันเป็นวันอะไร สำคัญยังไง ทำให้โนบิตะเสียใจมาก โนบิตะกลับมาที่ห้อง แล้วเจอเครื่องสร้างฝัน เป็นเครื่องที่สามารถกำหนดได้ว่าความฝันเราจะเป็นยังไงก็ได้ โนบิตะเห็นก็พูดขึ้นมาว่า "ขอแค่ในความฝัน ก็ยังดี ไหนๆ ก็เป็นวันเกิดแล้วนี่ อย่างน้อยๆ ขอสนุกแค่ในความฝันแล้วกันนะ" ประโยคนี้ค่อนข้างจะอิมแพคกับพวกเขามาก ในวันที่รู้สึกแย่มากๆ ขอแค่ฝันดี แค่นั้นก็พอใจแล้วล่ะ พวกเขาจึงเอาประโยคนี้กับเหตุการณ์นี้มาปรับเปลี่ยนนิดหน่อย ให้เป็นลักษณะที่ว่า ขอหลงทางอยู่ในฝันที่ดีแบบนี้โดยไม่ตื่นอีกเลยดีกว่า เพราะในนั้นมันมีเธอ ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องจริง มันก็ไม่สำคัญหรอก

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามในอันดับ 38 เพลง ถึงคุณในตอนหนึ่งปีที่แล้ว ของ The Biirthday Party เพลงบรรเลงจากวง Jangle Pop / Dream Pop ที่มาจากอุบลราชธานี และเป็นเพลงที่สองของเพวกเขาที่สามารถเข้ามาร่วมใน Cat40 ได้สำเร็จ

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 37 เพลง อมหัวใจ / Jet Lag ของ The Jukks เพลงหวานปนกวนกับความรักของคนที่รักข้างเดียว ถูกพร่ำเพ้อสาธยายผ่านดนตรีอัลเทอร์เนทีฟได้กลิ่นอายที่ชวนให้นึกถึงพวกเขาในอัลบั้มชุดแรก พร้อมชั้นเชิงลูกเล่นคอร์ดกีต้าร์ที่มีเมโลดี้ติดหู เนื้อร้องภาษาตรงๆแบบวัยรุ่นกับการแอบรักที่ไม่ว่าทำเท่าไรเธอก็ไม่สนใจสักที ทางสุดท้ายคือ "เธอมาอมหัวใจ ฉันไปเลยได้มั้ย" อารมณ์ตัดพ้อขั้นสุดในท่อนฮุคกลบเกลื่อนความน้อยใจด้วยประโยคกวนๆชวนอมยิ้ม

           เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 36 เพลง กึดเติงหา ของ ดวงดาว เดียวดาย เพลงที่มีชื่อเต็มๆว่า รู้สึกเหลือเกินว่าตัวเองกึดเติงหาคนงามใจดีผิวขาวตาวาวเท่ากับคิดถึงดอยสุเทพ ซึ่งมีที่มาจากการที่เขาเดินทางไปเชียงใหม่บ่อยๆ มีความผูกพันและรักเชียงใหม่มากๆ จึงอยากเขียนเพลงที่เกี่ยวกับเชียงใหม่ และทุกครั้งที่นึกถึงเชียงใหม่ก็จะคิดถึงดอยสุเทพ

           และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 35 ได้แก่เพลง Orange Road ของ Summer Breeze ความสดใสในแบบสาววัยรุ่นช่างฝันของ Girl Group กลุ่มใหม่แต่หน้าตาคุ้นเคย 6 สาวอันได้แก่ ม่านมุก แอ๊นท์ พิม (สามสมาชิกจาก Sweat16 รุ่น 1) และ มินนี่ จินนี่ แพท (สามสมาชิกจาก Sweat16 รุ่น 2) โดยพวกเธอเล่าว่าเมื่อฟังเพลงนี้ก็จะให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศยามเย็นท้องฟ้าเป็นสีส้ม ในช่วงเวลา Golden Hour ช่วงเวลาที่สวยที่สุดของวัน ซึ่งพวกเธอทั้ง 6 อยากสื่อสารเพลงๆ นี้ เพื่อเป็นการปลอบโยนให้กำลังใจเหมือนเป็นกลุ่มเพื่อนที่มาสร้างรอยยิ้มและบอกว่า สุดท้ายมันก็จะผ่านไป

          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีมากถึง 5 เพลงโดยสองเพลงแรกกระโดดขึ้นมาเบาๆ เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจาก 35 มาอยู่ที่ 22 เพลง เห้อ / Her ของ Door Plant

          เพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 14 ขั้นจากท้ายตาราง 40 มาอยู่ที่ 26 เพลง เพดานสีเทาหลังเที่ยงคืน ของ Planfor Question Mark

          สามเพลงต่อมากระโดดเด้งมาไกลยกก๊วน เพลงแรกกระโดดเด้งขึ้นมาสูงถึง 31 ขั้นจาก 34 มาอยู่ที่ 3 เพลง Tough Guy ของ Quicksand Bed

          เพลงต่อมากระโดดเด้งขึ้นมาถึง 33 ขั้นจาก 39 มาอยู่ที่ 6 เพลง Hand Dry ของ Second Joy

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นมาสูง 34 ขั้นจาก 36 มาจ่อคอหอยที่อันดับ 2 เพลง เผลอหรือตั้งใจ [Closed Friend โคตรแฟน] ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) มาลุ้นกันว่าสัปดาห์หน้าเพลงนี้ของน้องอิงค์จะสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 1 ได้หรือเปล่า

          Top 5 สัปดาห์นี้ขึ้นไม่สุดและลงไม่สุด

          อันดับ 5 ลงจาก 3 เพลง ถึงเวลาฟัง / hear(t). ของ mints

          อันดับ 4 ลงจาก 2 เพลง Kiss me, Baby ของ Hard Boy

          อันดับ 3 ขึ้นจาก 34 เพลง Tough Guy ของ Quicksand Bed

          อันดับ 2 ขึ้นจาก 36 เพลง เผลอหรือตั้งใจ [Closed Friend โคตรแฟน] ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์)

          และอันดับ 1 คงที่เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันเพลง หยอก หยอก ของ LUSS

          สุดท้ายในช่วงเวลาที่ยากลำบากการมี “สติ” สำคัญที่สุดที่จะพาเราผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปได้ สู้สู้ครับทุกคน

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/2SkGNhj
♪YouTube : https://bit.ly/2RoCzoA

 


CAT 40
ติดตามการรายงานชาร์ตอันดับเพลงแมว
โดยดีเจเปิ้ลหน่อย ทุกวันเสาร์ 15.00-18.00 น.


NEW CAT

14:00-18:00

Listen Live

Now Playing