Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

#CAT40
         “ชีวิตมันเปลี่ยนไปแล้วนะ มันยากแต๊ มันยากว่า เยี๊ยะใด 
         อดเอาเน่อ แหมน่อยเน่อ ต้องสู้เน่อ อย่าท้อ 
         เฮียนฮู้และเข้าใจ๋ ซักกำจะผ่านไป บ่เมินซักเต้าใด แค่รอ ... “
         เพราะโควิดระลอกสามซัดจนกระหน่ำหนักกว่าที่เคย จนทำให้งานใหญ่อีกงานของเรา Cat Expo เชียงใหม่ ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เราจึงขอยืมบทเพลง มะลิ Special Version ของน้องๆ CGM48 (ที่มีแพลนจะไปร่วมงานกับเราในครั้งนี้ด้วย) มาส่งกำลังใจให้เด็กแมวทุกคน ต้องสู้เน่อ อย่าท้อ
           กลับมาที่ Cat48 เอ้ย Cat40 ในสัปดาห์นี้ที่ยังคงสู้ต่อไม่หยุด ด้วยเพลงใหม่ติดชาร์ตมากถึง 8 เพลง
          สามเพลงเข้าใหม่กลุ่มแรกยังคงเป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคย เพลงแรกในอันดับ 40 เพลง ด้วยความรัก / Your Song ของ Apollo Thirteen ซิงเกิลสุดท้ายจากอัลบั้ม Top of the Pops ของพวกเขา พูดถึงเรื่องราวของความรัก ที่จะคอยมอบพลังให้กันทั้งในช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี
          เพลงต่อมาในอันดับ 39 เพลง ก็ … รู้ดี ของ Sherry เพลงที่ห้าที่พวกเขาส่งเข้ามาให้เราได้ฟังและติดชาร์ตเป็นเพลงแรกได้สำเร็จ โดยเพลงนี้ได้เบนซ์ ภวัต โอภาสสิริโชติ (เบนซ์ Dept) มาร่วมเขียนเนื้อเพลง และเป็น Producer อีกด้วย
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามในอันดับ 38 เพลง โบกรถ ของ สวนไดโนเสาร์ เป็นเพลงที่เล่าความรู้สึกฉับพลันที่รู้สึกอึดอัดและบีบคั้นจนไม่อยากอยู่ในเหตุการณ์นี้ สภาพนี้ หรือที่นี่เวลานี้ เนื้อเพลงเล่าถึงความรู้สึก ที่ไม่ได้บอกที่มาที่ไป ไม่มีตอนเริ่ม และไม่มีตอนจบ เล่าเวลาแค่ช่วงขณะเดียวที่เกิดความรู้สึกแบบนี้ขึ้น ส่วนในภาคดนตรีจะขยายความรู้สึกอัดอั้น ความพร่ามัวและความรุนแรงของอารมณ์ในช่วงเวลานั้น
          เพลงเข้าใหม่ที่เกาะกลุ่มกันมาในอันดับ 37 เพลง ท่ามกลางดวงดาว / Starry Night ของ Postbox เพลงที่สองในกลุ่มสี่เพลงใหม่ที่พวกเขาส่งมาให้เราได้ฟังกัน (ซึ่งน่าฟังทั้งสี่เพลงเลย) โดยเพลงนี้เป็นเพลงรักโรแมนติก ที่พวกเขาเล่าว่าถ้าหากพูดถึงท้องฟ้าและดวงดาว หลายคนก็คงนึกถึงเรื่องของความรัก และจะดีไหมถ้ามีสักเพลงที่จะเหมาะกับทุกคู่รัก ได้ออกไปเที่ยวและอยู่ด้วยกันท่ามกลางดวงดาว ด้วยเนื้อเพลงที่สละสลวยเหมือนบทกลอนคลอด้วยเสียงกีต้าร์โปร่งที่ฟังสบาย เป็นเพลงที่เหมาะกับการขอบคุณและมอบให้ใครสักคนที่รัก ... ฮิ้ววววว
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 36 เพลง คุยก่อน / Hold On ของ loserpop เพลงใหม่ล่าสุดจากอัลบั้มใหม่ชุดที่สองของพวกเขา โดยเพลงนี้มาในแนวเพลง Indie-Pop เพิ่มสีสันมากขึ้นด้วยการร้องและไลน์ดนตรีแบบ R&B พร้อมทั้งผสมผสานกลิ่นอายความวินเทจย้อนยุคแบบญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังถือเป็นเพลงที่พวกเขาเริ่มฉีกขนบเดิม และเพิ่มสไตล์เพลงที่ชัดเจนมากกว่าอัลบั้มก่อน โดยเน้นซาวน์ที่หนักแน่นขึ้น Groove สดใสมากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์และเอกลักษณ์ในแบบของพวกเขาเช่นเดิม ทำให้เพลงนี้ฟังดูมีมิติมากขึ้นกว่าเพลงอื่นๆ ของพวกเขา
          ขยับไปที่เพลงเข้าใหม่กลุ่มต่อมาอีกสองเพลงโดยเพลงที่หกในอันดับ 34 เพลง ตำรับยา ของ The Yers เพลงใหม่เพลงแรกจากอัลบั้มชุดที่ 4 ของเขาที่เล่าว่าทำออกมาจากความคลั่งไคล้เครื่องดนตรี Analog Synthesizer จากยุค 80's จึงทำให้เกิดเพลงนี้ สร้างความโดดเด่นและเอกลักษณ์เพลงให้พุ่งทะยานด้วย Analog Synthesizer ผสมกับการเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆ แบบเรียบง่าย แต่คงรากฐานของความร็อกในแบบ The Yers ไว้ครบถ้วน ส่วนเนื้อหาเพลงพูดถึงการพยายามลืมใครคนหนึ่งในชีวิต แต่ไม่สามารถทำได้ จนต้องใช้ตัวช่วย นั่นก็คือ ตำรับยา ซึ่งผลลัพธ์ของการใช้ยาในครั้งนี้ กลับทำให้ภาพของคนที่พยายามจะลืมนั้นย้อนกลับมาตอกย้ำทำให้เสียใจมากกว่าเดิม
เพลงเข้าใหม่เพลงที่เจ็ดในอันดับ 33 เพลง Hello Ocean ของ Rattana เมื่อทะเลเป็นเพื่อนปรับทุกข์ที่ดีที่สุด หอบความรักไปพักที่ทะเลกับซิตี้ป๊อปซาวด์นุ่มๆ บรรยากาศของท้องทะเลแห่งโชนันแดนอาทิตย์อุทัย ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ "นะ" รัตน จันทร์ประสิทธิ์ หรือที่หลายคนรู้กันดีในนาม "นะ Polycat” เขียนเพลงนี้ที่นั่น
          และกระโดดไปที่เพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับที่ 13 ได้แก่เพลง ไปอยู่กับเขา ของ Moving And Cut เพลงล่าสุดของพวกเขาที่ส่งมาให้เราฟังในช่วงสงกรานต์(ทิพย์)ที่ผ่านมา
          เพลงขาแรงประจำสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 12 ขั้นจากท้ายตารางอันดับ 40 มาอยู่ที่ 28 เพลง แปลกแปลก ของ Chiangmai Blues
เพลงขาแรงเพลงที่สองกระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจาก 27 มาอยู่ที่ 14 เพลง ต๊ะต่อนยอน … Hurry Up! ของ Vyra feat. Sunnee
          เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดเด้งขึ้นมา 28 ขั้นจาก 38 มาอยู่ที่ 10 เพลง Kiss me, Baby ของ Hard Boy
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นมาสูงถึง 30 ขั้นจาก 39 มาอยู่ที่ 9 ได้แก่เพลง Treasure ของ Hi Sean
          Top 5 สัปดาห์นี้เหมืนจะนิ่งแต่ไม่นิ่งนะครัช เพราะแต่ละเพลงยังคงแรงต่อเนื่องจนอันดับไม่เปลี่ยนแปลงซะเสียส่วนใหญ่ โดยมีเพียงเพลงเดียวที่สอดแทรกขึ้นมาได้และเป็นอันดับเดียวที่เปลี่ยนแปลง
          นั้นก็คืออันดับ 5 เพลง ขอบคุณ / Thanks ของ Slur ที่กระโดขึ้นมาจากอันดับ 10
          อันดับ 4 คงที่ เพลง Surfing ของ Scrubb feat. Plastic Plastic
          อันดับ 3 คงทน เพลง Once I Got ของ Chucky Factory Land
          อันดับ 2 คงนาน เพลง วันที่สวยงาม / To The Day ของ Safeplanet
          และอันดับ 1 คงคา(อีกสักพัก) กับเพลง ซับ / Sub ของ Bowkylion feat. ว่าน วันวาน (รัชยาวีร์ วีระสุทธิมาศ) ที่ครองแชมป์ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สามแล้วววววว 
และทิ้งท้ายจากกำลังใจของพวกเราผ่านเพลงนี้อีกที สู้สู้กันนะครับ

“ ... มะลิคอยส่งกลิ่นหอมนะ ตรงนี้นะ จะฮ้องและบรรเลง
ส่งความหวัง ส่งกำลัง ฮื่อไปเป็นบทเพลง
ความฮักตี้ฮื่อกัน มันเป็นความผูกพัน ดังน้ำ ตี้คอยรินรดใจ
ดอกมะลิ ดอกน้อย ไค่ฮื่อเธอชื่นใจ๋ สักวันฟ้างาม เฮาจะได้พบกันใหม่
จะคอยจนถึงวันนั้น จะอยู่เคียงกันเสมอ “

รายการหนังหน้าแมว

21:00-00:00

Listen Live

Now Playing