Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

#CAT40
          อากาศมันร้อนรุ่ม จนอยากหาอะไรมาซับ แต่ก็บอกแล้วไงว่าเขาไม่รัก เอ๊ะ!!! แล้วมันเกียวกันยังไงกับ Cat40 ในสัปดาห์นี้ติดตามได้ในตอนท้าย

          แต่มาดูที่ตอนเริ่มกันก่อนกับเพลงเข้าใหม่ที่มีเข้ามากรุบกริบ 7 เพลง ที่แบ่งออกมาเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเกาะเกี่ยวรวมกันที่ท้ายตารางโดยที่เพลงแรกในอันดับ 40 ได้แก่เพลง ลองดู ของ Personal Space วงดนตรีในแนว Alternative โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่สามของพวกเขาที่บอกเล่าความสัมพันธ์รูปบบหนึ่ง
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สองในอันดับ 39 เพลง Bad Trip ของ Pap Yeahh บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตที่ย่ำแย่ ครอบครัวที่ย่ำแย่ การศึกษาที่ย่ำแย่ สังคมที่ย่ำแย่ โลกที่ย่ำแย่ นำพาไปสู่สภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ต้นเหตุของแต่ละคน แต่ละบริบท คงแตกต่างกันไปตามความเข้มแข็งของจิตใจ ทว่าการฟื้นฟูสภาพจิตใจของตัวเอง ของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป แต่สุดท้ายการจะออกจาก Bad Trip นั้นอย่างไร ก็แล้วแต่ใจของเราเอง
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามในอันดับ 38 เพลง พัก ของ Fxxk The Air วงที่เริ่มมาร์ค และ ทาโร่ เล่นดนตรีกลางคืนด้วยกัน และ ชอบแนวเพลงในทิศทางเดียวกัน จึงชักชวนกันมาทำเพลงเป็นของตัวเอง พวกเขาได้ตกลงกันว่า พวกเขาจะไม่สนทุกสิ่งใดๆรอบตัว เลยได้เป็นที่มาของวงนี้ และที่มาของเพลงเกิดจากการอยากให้ทุกชีวิตได้ลองคิดไตร่ตรองว่าเราเคยได้พักเรื่องร้ายๆ เรื่องราวในชีวิตบ้างหรือยัง เรื่องที่มันยังวนอยู่ในหัวสมองของเรา ออกไปในที่ที่มันว่างเปล่าจริงๆ แล้วทิ้งเรื่องเก่าๆไว้ข้างหลัง ได้ลองออกไปทำในสิ่งที่อยากทำ ในชีวิตที่เราอยากเป็น
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 37 เพลง หยอก หยอก ของ LUSS เพลงที่พวกเขาเล่าว่า ถ้าคนที่เราคุยด้วยเขาไม่ทำให้ความสัมพันธ์ของเรามันชัดเจนขึ้นสักที สงสัยคงต้องใช้ท่าไม้ตายกดดันซะแล้วล่ะ แต่ที่ทำทั้งหมดก็แค่ 'หยอกๆ' นะ
          มาถึงกลุ่มที่สองที่ขอเรียกว่ากลุ่ม SSS ที่จับมือพาเพลงกระโดดขึ้นมาที่ตอนบนของชาร์ต โดย S แรกเป็นเพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้ากระโดดขึ้นไปในอันดับ 11 เพลง Surfing ของ Scrubb feat.Plastic Plastic น่าจะเป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกของพวกเขา เก็บกระเป๋าออกไปพักกัน
          S ที่สองเพลงเข้าใหม่เพลงที่หกในอันดับ 10 เพลง ขอบคุณ / Thanks ของ Slur เพลงที่เปิดตัวด้วยสเตตัส “ ขอบคุณตลอด 17 ปีที่ผ่านมา “ ที่พาลให้แฟนเพลงใจหายใจคว่ำ แต่ก็เฉลยว่า “ ขอบคุณ “ คือเพลงลำดับที่ 2 จากอัลบั้มชุดที่ 6 เป็นอีกหนึ่งเพลงช้าที่ยังคงคอนเซปท์เรื่องราวความสัมพันธ์ของคนสองคนซึ่งแตกต่างจากเพลงรักทั่วไปที่ไม่ใช่การบอกรักหรือเสียใจแบบตรงๆ แต่อธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเต็มไปด้วยความรู้สึกอยากขอบคุณใครบางคนกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาที่ทำให้รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ผสมผสานกับดนตรี dream pop ใส่เต็มความฟุ้งของซาวด์กีต้าร์ที่นำพาเข้าสู่ห้วงบรรยากาศอารมณ์เพลง เป็นเพลงช้าจากพวกเขาที่สามารถให้ความรู้สึกดีและเศร้ามากๆได้ในเวลาเดียวกัน
          และ S สุดท้ายที่กลายมาเป็นเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 6 วันที่สวยงาม / To The Day ของ Safeplanet เพลงลำดับที่ 2 จากอัลบั้มเต็มชุดใหม่ของพวกเขาที่กลับมาครั้งนี้ วงเลือกทำเพลงที่เน้นซาวน์แปลกใหม่ในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยหยิบเอาแนวดนตรี Rock ที่เน้นเสียงแตกของกีตาร์ เพิ่มความชัดเจนและแข็งแรงขึ้น ประกอบกับเสียงเบสย่าน Low หนัก ๆ พร้อมกับซาวน์กลองในจังหวะ 6:8 ผสมผสานกับซาวน์กลิ่นอายใหม่ ๆ ด้วยเสียงเปียโน และออร์แกน นอกจากนั้นยังเน้นเสียงร้องที่พุ่งมากขึ้น ทำให้เพลงนี้ฟังดูมีมิติมากกว่าเพลงที่ผ่านมา ในส่วนของเนื้อเพลง พวกเขาตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของคนที่ยังลืมอดีตไม่ได้ และยังคง "ยึดติดอยู่กับอดีต" หรือ "ความทรงจำที่ยังคงฝังใจ" เมื่อจมดิ่งวนเวียนวกวนอยู่กับมันจนทรมานมาก ๆจิตใจก็เริ่มที่จะหาทางหลุดพ้นด้วยการทำความ "เข้าใจ" และ "ยอมรับความจริง" ที่เกิดขึ้น ว่าวันเวลาที่สวยงามเหล่านั้นมันได้ผ่านไปแล้ว แต่มันจะยังคงอยู่กับเราตลอดไป
          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีมากถึง 5 เพลงโดยเพลงแรกกระโดดขึ้นมาเบาๆ 10 ขั้นจาก 38 มาอยู่ที่ 28 เพลง Lights Out ของ Bedford Stoner 
          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจาก 39 มาอยู่ที่ 26 เพลง MBLD ของ LAAN
          เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดขึ้นมา 14 ขั้นจาก 26 มาอยู่ที่ 12 เพลง Runaway(s) ของ Ambivalent Bodies feat. Footpath
          เพลงขาแรงเพลงที่สี่กระโดดขึ้นมา 19 จาก 22 ทะลุ Top 5 มาอยู่ที่อันดับ 3 เพลง Mahalove / มหาเลิฟ ของ มหาจำเริญ
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นมาสูงถึง 26 ขั้นจาก 40 ท้ายตารางมาอยู่ที่ 14 ได้แก่เพลง Once I Got ของ Chucky Factory Land
          Top 5 สัปดาห์นี้ขึ้น 3 ลง 2
          อันดับ 5 หล่นลงจาก 3 เพลง ดอกไม้ไฟ / Firework ของ Mirrr แต่เพลงนี้ยังแรงดี มีสิทธิ์กลับขึ้นไปอีกครั้ง
          อันดับ 4 ขยับขึ้เนจาก 5 เพลง Thai Tea ของ Benjamin Varney feat. Mintra
          อันดับ 3 โดดเด้งขึ้นมาจาก 22 เพลง Mahalove / มหาเลิฟ ของ มหาจำเริญ
          อันดับ 2 หล่นลงจาก 1 เสียแล้ว สายตาหลอกกันไม่ได้ / Eyes Don't Lie อดีตแชมป์ 2 สัปดาห์ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์)
           และอันดับ 1 ขยับขึ้นจาก 2 เพลง ซับ / Sub ของ Bowkylion feat. ว่าน วันวาน (รัชยาวีร์ วีระสุทธิมาศ) ทำสถิติเป็นเพลงอันดับหนึ่งเพลงแรกของเธอ ปรบมือรัวๆ

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/39OXc3n
♪YouTube : https://bit.ly/3utQMi3
♪Spotify : https://spoti.fi/31Rhy7I

 


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing