Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

#CAT30
          ร้อน ร้อน ร้อน ...  ร้อนแล้วไง ถึงเวลาฟัง Cat40 อ่ะสิ
          ชาร์ตร้อนๆ ประจำสัปดาห์ที่มาพร้อมกับเพลงร้อนๆ เข้าใหม่ 8 เพลง โดยที่เพลงเข้าใหม่กลุ่มแรก นำมาโดยสามเพลงร้อนจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคย

          เริ่มที่อันดับ 40 Once I Got ของ Chucky Factory Land สองสามชิกที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Frank Ocean และ Steve Lacy โดยเพลงนี้มาจากอัลบั้ม Being Untidy ของพวกเขา
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 39 MBLD ของ LAAN ชื่อเพลงย่อมาจาก Maybe Last Day และเพลงนี้มาจาก E.P. Outside The Box
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 38 Lights Out ของ Bedford Stoner สองหนุ่มวงดนตรีในแนว Dream Pop , Shoegaze
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 37 มะลิ ของ CGM48 เพลงที่แต่งเนื้อร้อง, ทำนอง และ เรียบเรียง โดยทีมงานคนไทยหรือเรียกว่า Original Song เพลงแรกของพวกเธอ โดยเพลงนี้ได้แนวคิดมาจากชีวิต Idol ของวง CGM48 ประกอบกับความน่ารักสดใสของสมาชิกในวง เนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวของชีวิต Idol บ่งบอกถึงความพยายาม มุ่งมั่นตั้งใจ จริงใจ อบอุ่น แน่นอนที่สุด Idol แม้ไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด แต่ก็มีความพยายามอย่างมากกับทุกสิ่ง ความเป็นไทยผสมผสานประเทศญี่ปุ่น และ Center ของเพลงนี้ได้แก่ น้องคนิ้ง ที่ถ่ายทอดความมุ่งมั่น พยามออกมาได้เป็นอย่างดี
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 36 To Hermit's Lounge ของ Thalassa ศิลปินสาวที่ทำเพลงภาษาอังกฤษออกมาได้อย่างน่าฟังทุกเพลง
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่หกกระโดดไปที่อันดับ 27 คนสำคัญ / Matter เพลงประกอบซีรีย์ Blackout บาร์ลับไม่มีในโลก ของ Violette Wautier ที่เธอทำงานร่วมกับ Producer คู่ใจ วิชญะ วัฒนศัพท์ เช่นเคย
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่เจ็ดกระโดดต่อไปที่อันดับ 22 Mahalove / มหาเลิฟ ของ มหาจำเริญ เพลงใหม่ล่าสุดของพวกเขาหลังจากห่างหายจากการปล่อยเพลงใหม่มากว่า 10 ปี และเป็นการกลับมาทำงานเพลงของ เข้ (ฉัตรชัย ปั้นกิจดี) กับเหล่ามิตรสหายชาวมหา' อีกครั้ง หลังจากแยกย้ายกันไปค้นหาความหมายของชีวิตในแบบของแต่ละคน เพลงนี้ เข้ บอกไว้ว่าเขียนเพลงนี้ขึ้นมาในโมงยามของชีวิตและเหตุการต่างๆ ของโลกที่อยู่ใน ภาวะการ ไร้ทางออกไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ผู้คน สภาวะแวดล้อม และการเมือง ทุกสิ่งอย่างถูกเชื่อมโยงกันแบบมีอคติ และถ้าแม้นว่าจะมีสิ่งใดๆที่สำคัญเป็นอันดับแรกๆ ที่เราพอจะหยิบยื่นให้แก่กัน โดยไม่ต้องใช้มุมมองแบบเศรษฐศาสตร์ สิ่งนั้นก็ควรจะเป็น "ความรัก "
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 8 ได้แก่เพลง ถึงเวลาฟัง / hear(t). ของ mints เป็นเพลงที่พวกเขาตั้งใจอยากร่วมเป็นอีกหนึ่งเสียงของ New Generation ส่งต่อไปยังอีก Generation เรียกร้องให้ทุกคนหันหน้ามาพูดคุยโดยใช้หัวใจในการรับฟังกันและกัน มากกว่าใช้อคติ เพราะบางอย่างที่มันเคยเกิดหรือดีในอดีตอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดสำหรับปัจจุบันเสมอไป ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา
          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลงโดยเพลงแรกกระโดดขึ้นมา 11 ขั้นจาก 34 มาอยู่ที่ 23 สิ่งสุดท้าย / Memory ของ สมเกียรติ ที่กลับขึ้นมาแรงอีกครั้งหลังจากที่เคยทำอันดับดับสูงสุดที่ 27
          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 14 ขั้นจากท้ายตารางในอันดับ 40 มาอยู่ที่ 26 เพลง Runaway(s) ของ Ambivalent Bodies feat. Footpath
          เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดขึ้นมาสูงถึง 23 ขั้นจาก 36 มาอยู่ที่ 13 Blue Hair ของ Eat da Crocodile?
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดเด้งขึ้นมา 27 ขั้นจาก 38 มาอยู่ที่ 11 ได้แก่เพลง Ghost ของ Telever
          Top 5 สัปดาห์นี้มีเพลงแรงเข้ามาร่วมกลุ่มชั้นบนมากถึงสามเพลง
          อันดับ 5 ขยับขึ้นมาจาก 6 Thai Tea ของ Benjamin Varney feat. Mintra A.
          อันดับ 4 ขยับลงจาก 3 หมดนี้ให้เธอ / All In ของ Dept
          อันดับ 3 เด้งขึ้นมาจาก 11 ดอกไม้ไฟ / Firework ของ Mirrr
          อันดับ 2 เด้งขึ้นมาคู่กันจาก 10 ซับ / Sub ของ Bowkylion feat. ว่าน วันวาน (รัชยาวีร์ วีระสุทธิมาศ)
          และอันดับ 1 สายตาหลอกกันไม่ได้ / Eyes Don't Lie ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) ครองแชมป์ติดต่อกันเป้นสัปดาห์ที่สอง ... ปรบมือ

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3u3dFsB
♪YouTube : https://bit.ly/3foLIrc
♪Spotify : https://spoti.fi/39nis0e


DJ AE

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing