Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT40

#CAT40
          Cat40 สัปดาห์ที่สองแต่ยังคึกคะนองไม่หาย กับเพลงเข้าใหม่ที่ยังพาเรดเข้าชาร์ตกันมาเยอะมากพอๆกับสัปดาห์แรก เข้ามาเป็น ตับ ตับ ตับ ไล่มาตั้งแต่ตับแรกกับ 3 เพลงเข้าใหม่จากช่วง Bedroom Studio และเป็นเพลงแรกที่เข้าชาร์ตเหมือนกันทั้งสามวง
          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 40 เพลงของฉัน ทำนองของเขา / The Devil's Poem ของ Doctor Stones คนกลุ่มเล็กๆจะรู้จักกันในนามห้าหมอโรคจิต พวกเขาเป็นวงดนตรียุคใหม่ที่หลงไหลในกลิ่นอายแบบเพลงยุคเก่า โดยพวกเขาตั้งใจอย่างมากว่าจะนำเอากลิ่นอายร็อคในแบบยุค 70-80's กลับมาเคาะสนิมและต่อลมหายใจให้คนที่หลงไหลในดนตรีประเภทนี้ ได้ลิ้มรสมันอีกครั้งหนึ่ง
          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 39 Still ของ White Cigarette เป็นเพลงแรกของพวกเขาที่ได้ร่วมกันแต่งขึ้น นับเป็นเริ่มต้นของวง พูดถึงความคาดหวังใดๆ เมื่อถึงวันเวลาต้องจบลง ก็ต้องจบไป ไม่ว่าใกล้จะถึงเป้าหมายแล้วแค่ไหน
          เพลงเข้าใหม่เพลงสุดท้ายที่มาจากช่วง Bedroom Studio ในสัปดาห์นี้อยู่ที่อันดับ 38 Blue Hair ของ Eat da Crocodile? ศิลปินเดี่ยวจากเชียงใหม่ เป็นเพลงแนว Indie Pop / R&B พูดถึงความลังเลในคืนเหงาๆ
          เพลงเข้าใหม่ตับต่อมาติดๆที่อันดับ 37 ไวน์ลดา / blurblur ของ The Toys เพลงใหม่ล่าสุดที่กลับมาพร้อมเพลง Pop ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศเพลงแบบ Vintage หน่อย ๆ พร้อมท่อน Rap ติดหูตามแบบฉบับของเขา โดยเพลงนี้เขาถ่ายทอดเรื่องราวในมุมของผู้หญิงที่นั่งจิบไวน์ เหงา ๆ โดดเดี่ยวอยู่กับรักเก่า ๆ เพียงลำพัง ในขณะที่อีกคนกำลังมีความสุข ยกแก้วไวน์ฉลองอยู่ในงานแต่งงาน ซึ่งเขาตั้งใจตั้งชื่อเพลงให้เหมือนชื่อหญิงสาวสักคนที่ช้ำรักอยู่คนเดียวอีกด้วย
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 36 คืน / One Night ของ Ford Trio feat. Supergoods ที่ใช้เวลาสี่เดือนกว่าๆ กว่าจะเข้าชาร์ตมาได้ แต่ก็มานะคร๊าบบบบ
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่หกในอันดับ 35 ดอกไม้ไฟ / Firework ของ Mirrr ที่เข้ามาแปะมือสลับอย่างรวดเร็วกับเพลง หนี / The Great Escape เพลงเข้าใหม่ของพวกเขาในสัปดาห์ที่แล้ว โดยเพลงนี้พวกกเขาหยิบ "ดอกไม้ไฟ" มาเปรียบเทียบกับความรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ได้เห็นความสวยงามเพียงชั่วคราว ไม่นานความสวยนั้นก็หายวับไป เหมือนกับความสัมพันธ์ที่ฝ่ายหนึ่งจริงจัง และเฝ้ารอคอย แต่อีกฝ่ายหนึ่งกลับไม่สนใจ และไม่เห็นคุณค่า เกิดเป็นความรักที่เราดันให้ความหมายคุณค่าเพียงฝ่ายเดียว แท้จริงแล้วมันอาจจะไม่มีความหมาย หรือเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น ในส่วนของดนตรี พวกกเขาตั้งใจถ่ายทอดแนวเพลงแบบ Alternative ที่ผสมผสานกลิ่นอายเพลงแบบ R&B และเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ "โต" ที่ใส่ลูกเล่นให้เพลงน่าสนใจด้วยท่อน Rap นอกจากนั้นยังเพิ่มบรรยากาศเหงา ด้วยเสียงกีตาร์เมโลดี้หน่วง ๆ ของ "นาว" ยิ่งทำให้เพลงนี้ดำดิ่งมากยิ่งขึ้น
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่เจ็ดเพลงสุดท้ายของตับที่สองในอันดับ 34 Circles ของ Folk9 feat. Luby Sparks การกลับมาเป็นเพลงแรกของปี 2564 และเริ่มต้นเป็นเพลงแรกของอัลบั้มใหม่ ที่พวกเขากำลังทำกันอยู่ ซึ่งแนวดนตรีในเพลงนี้ยังคงแบบของพวกเขาที่มี Groove และ Synthesizer Nerd มากขึ้นกว่าเดิม โดยความพิเศษของเพลงนี้คือการได้ร่วมงานกับ Luby Sparks วงอินดี้ที่กำลังมาแรงจากประเทศญี่ปุ่น เนื้อหาเพลงนี้เป็นเรื่องของการมูฟออนเป็นวงกลมตามชื่อเพลง พูดถึงความรู้สึกโหยหา คิดถึงใครบางคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน เพียงเพื่อจะได้มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการอีกครั้งหนึ่ง
          เพลงเข้าใหม่ตับสุดท้ายทิ้งห่างไปไกลที่ส่วนบนของชาร์ตเริ่มจากอันดับ 19 Blush ของ Marie Eugenie Le Lay (ส้ม มารี) เพลงสากลที่มาในสไตล์ผู้หญิงขี้เก๊กแต่แอบกรี๊ดอยู่ในใจ เมื่อผู้หญิงเกิดปิ๊งผู้ชายสักคนขึ้นมาแต่จะให้เดินเข้าไปจีบกันตรงๆ ก็คงเสียเชิง แผนการส่งสัญญาณให้เขารับรู้สักทีจึงเกิดขึ้น ซึ่งเนื้อเพลงจะเล่าถึงการส่งสัญญาณต่างๆ ให้รู้ว่าชอบ เหลือแต่ให้เขารู้และเดินเข้ามาทำให้เขินอย่างเดียวเท่านั้นล่ะ
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่เก้าในอันดับ 16 เพราะเธอ / My Everything ของ ภัทรวี ศรีสันติสุข (เอิ๊ต) & เจตสุภา เครือแตง (Jan Chan) เพลงภาคต่อจาก อยากให้มาด้วยกัน ของทั้งสองสาว โดยทำนองของเพลงนี้ เอิ๊ต ภัทรวี ได้รับหน้าที่เป็นคนคิดเริ่มขึ้น ส่วนเนื้อหาในเพลงพูดถึงความรู้สึกพิเศษในช่วงเวลา ที่ทุกอย่างก็ดูสวยงามไปหมด ราวกับความฝันไป แต่กลับไม่ใช่ลม ไม่ใช่ท้องฟ้า แต่เป็นเพราะคนๆนั้นที่อยู่ในช่วงเวลานี้ด้วยกัน ทำให้สิ่งที่อยู่รอบข้างตอนนี้กลับดูพิเศษขึ้นมา ซึ่งเนื้อร้องเพราะๆนี้ ผ่านการดูแลภาพรวมของโปรดิวเซอร์คู่ใจ โอ๊บ - เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ ทั้งหมดเช่นเคย
          และเพลงเข้าใหม่สูงที่สุดประจำสัปดาห์อยู่ที่อันดับ 15 เคลิ้ม / Hook ของ Postbox เพลงแรกจากสี่เพลงที่พวกเขาปล่อยออกมาเป็นตับ (ท่ามกลางดวงดาว / Starry Night , จากกันเสียดีกว่า / Better และ เกลียดคำลา / La La Bye) และสามารถเข้าชาร์ตได้สำเร็จ โดยเพลงนี้บอกเล่าอาการของคนที่ได้เจอใครสักคนที่ถูกใจ เพียงแค่แว่บเดียวที่เห็นเธอคนนั้นก็ทำเอาเคลิ้มจนเก็บไปฝัน ล่องลอยไปกับซาวด์ Keyboard ที่ดึงให้หลุดเข้าไปอยู่ในภวังค์ เคล้าเสียงร้องที่อ่อนนุ่มกับดนตรีที่ฟังแล้วต้องเคลิ้มตามไปกับเพลง
          มาถึงเพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 12 ขั้นจาก 40 มาอยู่ที่ 28 Baymax ของ The Vuniyerse feat. BCWM
          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 16 ขั้นจาก 39 มาอยู่ที่ 23 Under Flower ของ Kosum Boy
          เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดขึ้นมา 20 ขั้นจาก 24 มาไกลถึงอันดับ 4 สายตาหลอกกันไม่ได้ / Eyes Don't Lie ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) สัปดาห์หน้ามีลุ้นแชมป์
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์นี้ได้แก่เพลง Sunday ของ Morvasu ที่โดดเด้งขึ้นมาสูงถึง 23 ขั้นจาก 29 มาจ่อเข้า Top 5 ที่อันดับ 6
          ส่วน Top 5 สัปดาห์นี้มีขึ้นเป็นส่วนใหญ่ ลงเป็นส่วนน้อย
          อันดับ 5 หล่นลงจาก 1 สะแล้วกับแชมป์ 4 สมัยกับเพลง ไม่มี / Blank ของ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (อิมเมจ)
          อันดับ 4 กระโดดขึ้นมาสวยๆจากอันดับ 24 สายตาหลอกกันไม่ได้ / Eyes Don't Lie ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์)
          อันดับ 3 ขึ้นจาก 8 หมดนี้ให้เธอ / All In ของ Dept
          อันดับ 2 ขึ้นจาก 5 แค่ฝันไป / Just ของ Whal & Dolph

          และอันดับ 1 ขึ้นจาก 2 Rinn ของ My Life As Ali Thomas ทำสถิติเป็นเพลงอันดับหนึ่งเพลงที่ 5 ของพวกเขา ... ปรบมือ
PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3ljpgRb
♪YouTube : https://apple.co/3ljpgRb
♪ Spotify :https://spoti.fi/3loO7Tv


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN


DJ AE

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing