Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          เย่ เย่ เย่ เย่ เข้าสู่เดือนที่สามของปีพร้อมกับการเริ่มต้นฤดูร้อนอย่างเป็นทางการตามที่กรมอุตุฯ ว่าไว้ ซึ่งรู้สึกร้อนเหงื่อตกมาก่อนหน้าแล้ว แต่ที่ทำให้ดีใจเพราะเป็นสัปดาห์แรกของ Cat40 ที่เพิ่มขนาดห้องให้เพลงดีมีโอกาศได้เข้ามาจอยกันได้มากขึ้น จึงทำให้สัปดาห์นี้มีเพลงเข้าใหม่มากเป็นประวัติการณ์ มากถึง 10 เพลง

          เพลงเข้าใหม่เพลงแรกเปิดกันด้วยเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยแต่ไม่เหมือนเคยที่เพลงนี้ไม่ใช่เพลงเข้าใหม่เพลงเดียวที่มาจากช่วง Bedroom Studio !!!! เพราะในสัปดาห์นี้มีถึง 3 เพลง !!!!

          โดยเพลงแรกในอันดับ 40 Baymax ของ The Vuniyerse feat. BCWM โดยพวกเขาเล่าว่าเพลงนี้คือบทเพลงแห่งการฮีล การให้กำลังใจคนที่เรารัก ในเวลาที่เขาเหนื่อยล้า อ่อนเพลียหรือกังวลใจ ไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ตาม ให้เขาได้รู้ว่าเราอยู่เคียงข้างเค้าเสมอ เป็นห่วงเค้าเสมอ และอยากปลอบโยนหรือสร้างความประทับใจ ให้เขารู้สึกไม่เดียวดายเสมอ ซึ่งชื่อเพลงก็ตั้งตามชื่อตัวละครในภาพยนตร์ ที่น่าจะมีนิสัยคล้ายกันกับเนื้อหาของเพลงที่กล่าวไว้

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาตามมาติดๆ ที่อันดับ 39 Under Flower ของ Kosum Boy เพลงที่เปรียบเสมือนความรักระหว่างคนสองคน ที่คนหนึ่งเป็นเหมือนดอกไม้ และอีกคนหนึ่งเป็นเหมือนตัวผึ้ง ซึ่งตัวผึ้งเองพยายามจะเรียกร้องที่จะได้อยู่ใกล้กับดอกไม้ ได้ใช้เวลากับดอกไม้ดอกนั้นที่ทำให้มันรู้สึกดี

          และเพลงเข้าใหม่ที่มาจากช่วง Bedroom Studio เพลงสุดท้ายในอันดับที่ 38 withthebloomflowers ของ The Biirthday Party เพลงที่สี่ของพวกเขาที่ส่งเข้ามาแนะนำและสามารถเข้าชาร์ตได้สำเร็จในเพลงนี้

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อไปในอันดับ 37 หนี / The Great Escape ของ Mirrr อีกหนึ่งซิงเกิ้ลจากอัลบั้ม "Social Anxiety" อัลบั้มพิเศษของพวกเขา ซึ่งเพลง "หนี" มีความสำคัญกับวง Mirrr มากๆ เพราะเป็นเพลงแรกที่พวกเขาแต่งขึ้นในนาม Mirrr และใช้เพลงนี้ในการเข้าประกวดและคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ และเป็นเพลงสุดท้ายที่อยู่ในสังกัด Macrowave ก่อนที่ในสัปดาห์หน้าจะมีเพลงออกมาใหม่ในสังกัด What The Duck

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 36 สูตรอมตะ / Cheat Code! ของ The Bandit Boy เพลงที่สามจากค่าย Minimal Records ที่ช่วงนี้ขยันออกเพลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมา

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่หกในอันดับ 35 Tourette ของ Daynim หนึ่งในสองเพลงแพคคู่ที่ออกมาให้ได้ฟังกัน (อีกเพลงคือ 5041) โดย Tourette อาการของคนที่ทำร้ายตัวเองและคนรอบข้างโดยที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ กลายมาเป็นเรื่องราวของเพลงนี้ที่ โซ่ (มือกีต้าร์) เขียนเพลงเพื่อขอโทษคนรอบตัวที่บางครั้งเราได้ทำผิดพลาดหรือทำให้เสียใจ เสียความรู้สึก โดยที่ไม่ได้ตั้งใจทำแบบนั้น และในบางครั้งเราเองก็ต้องการคนที่ให้กำลังใจ และอยู่ข้างๆคอยโอบกอดเราเช่นกัน ซึ่งเพลงนี้ โซ่ ก็ได้ถ่ายทอดเสียงร้องที่นุ่มนวลพร้อมด้วยซาวด์ดีไซน์ที่ใส่เข้ามาในเพลงกับการใช้ Autotune แบบ Hardtune เพื่อสร้างคาแร็คเตอร์เสียงร้องและคอรัส รวมถึงเสียงร้องสังเคราะห์ ทำหน้าที่เป็นร้องหลักและคอรัสในบางช่วงทำให้เพลงมีมิติมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากเพลงที่ผ่านๆมาของพวกเขา

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่เจ็ดกระโดดไปที่อันดับ 29 Sunday ของ Morvasu เพลงป็อปที่มอร์เพิ่มลูกเล่นให้เพลงน่าสนใจ ด้วยการหยิบสไตล์เพลงแบบ Chill beat และ Down Tempo ที่สร้างบรรยากาศเพลงให้ฟังสบายและผ่อนคลาย ในขณะเดียวกันก็ชวนให้โยกตามจังหวะเพลงได้เช่นกัน ในส่วนของเนื้อหา เพลงนี้เขานิยามว่าเป็นเพลงรักของคนขี้เกียจ โลกสมัยนี้ชอบบอกให้เราออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ แต่สำหรับมอร์แล้วหลาย ๆ ครั้ง ความสุข คือการได้ใช้ชีวิตขี้เกียจ ๆ กับคนที่รักต่างหาก โดยเฉพาะบรรยากาศสบาย ๆ ของวันอาทิตย์ ที่อยากหยุดทุกการเคลื่อนไหวเอาไว้ ไม่ต้องออกไปไหน ความสุขของ Sunday ไม่ใช่เรื่องการออกไปที่ไหน แต่เป็นการใช้เวลากับใครต่างหาก ซึ่งเพลงนี้เขายังคงได้ ปกป้อง จากวง Plastic Plastic มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมการทำงานเช่นเดิม

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่แปดขยับไปที่อันดับ 27 วันนี้ฉันอยากไปทะเล / Into The Sea ของ ณัฐวุฒิ เจนมานะ (Max) เพลงที่พูดถึงการพักผ่อนหย่อนใจ ปลดปล่อยอารมณ์และร่างกายอันเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตให้ได้พักฟื้นไปกับบรรยากาศทะเลอันสงบสุข เขานิยามเพลงนี้เปรียบเสมือนเป็นการเดินทางภาคต่อจากเพลง วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า เพลงที่ทำให้เขามีฐานแฟนเพลงเพิ่มขึ้น และโด่งดังทั่วประเทศ โดยที่เขาได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า จริงๆ แล้วเขาอยากล้อเลียนตัวเองจากเพลง วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ที่ทุกคนรู้จักเขาเป็นอย่างดีจากเพลงนี้ เขาสื่อสารเพลงนี้เพื่อเดินทางต่อไปข้างหน้า อย่างท่อนร้องในเพลงที่ว่า "ทุกคนคิดว่าฉันชอบเข้าป่า แต่ว่านาทีนี้ฉันอยากไปทะเล" เพลงนี้เหมาะกับคนที่ชอบไปทะเล โดยเฉพาะคนที่อยากทิ้งตัว ปล่อยใจให้ทะเลเยียวยา เขาจึงเปรียบเทียบทะเลเหมือนน้ำตาในเชิงที่ว่าตัวเราไม่ได้เศร้าเพียงคนเดียว แต่ท้องทะเลได้แบกรับความเศร้าของทุกคนเอาไว้มากมาย เราเป็นเพียงจุดเล็กๆ เท่านั้นเอง

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่เก้าขยับขึ้นไปที่อันดับ 25 Crush! ของ Fever เพลงที่พวกเธอได้ใช้ในการแข่งขันวงไอดอลในรอบสุดท้ายและได้รับรางวัลชนะเลิศนั้นมา และเพลงนี้ยังเป็นเพลงที่สองของพวกเธอในชาร์ตสัปดาห์นี้ร่วมกับอีกเพลง If You Want Me ในอันดับ 23

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ได้แก่เพลง สายตาหลอกกันไม่ได้ / Eyes Don't Lie ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) เพลงใหม่ล่าสุดหลังจากปล่อยเพลงเศร้าอย่างต่อเนื่อง โดยเธอเล่าว่าเพลงนี้เป็นเพลงสดใสแนว Citypop ที่ทุกคนรอคอย เพลงนี้ร่วมงานกับพี่แทน Lipta โปรดิวเซอร์ และแต่งร่วมกับพี่ข้าว Fellow Fellow เช่นเดิม เพิ่มเติมคือ พี่ปกป้อง Plastic Plastic มาทำ Part ดนตรีให้ Arrenge แบบสดใสเข้ากับ Mood เพลงมากๆ

          มาถึงเพลงขาแรงที่ในสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 3 เพลง สองเพลงแรกกระโดดขึ้นมา 16 ขั้นเท่ากัน โดยเพลงแรกเพลง อีกสักครั้ง / Before Morning ของ Mind Wanders กระโดดขึ้นมาจาก 30 มาอยู่ที่ 14 และเพลงที่สองเพลง หมดนี้ให้เธอ / All In ของ Dept กระโดดขึ้นมาจาก 24 มาอยู่ที่ 8

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ได้แก่เพลง หินหยดลงน้ำ / Adore ของ Yented feat. Gomen. & Minchang กระโดดขึ้นมาสูง 20 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่ 9

          Top 5 สัปดาห์นี้ยังขับเคี้ยวกันอย่างสูสี

          อันดับ 5 คงที่เป็นสัปดาห์ที่สองของเพลง แค่ฝันไป / Just จาก Whal & Dolph

          อันดับ 4 ขยับลงจาก 3 เพลง Vileevillives / ปีศาจ ของ Vels.

          อันดับ 3 ขยับลงจาก 2 เพลง วานวาฬเขาไป ของ Zentrady

          อันดับ 2 เขย่งขึ้นมาจาก 7 เพลง Rinn ของ My Life As Ali Thomas กลับเข้า Top 5 อีกครั้งในอันดับที่สูงกว่าเดิม

          และอันดับ 1 คงที่เป็นสัปดาห์ที่ 4 อย่างต่อเนื่องกับเพลง ไม่มี / Blank ของ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (อิมเมจ) เดินหน้าครองแชมป์ Cat40 มากที่สุดในปีนี้ ... ปรบมือ ปรบมือ ปรบมือ ปรบมือ

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/2Og7D8z
♪YouTube : https://bit.ly/3emQXa8
♪ Spotify : https://spoti.fi/3kSNrFT


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing