Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          ในช่วงที่มาตรวัดความรักจะพุ่งสุงขึ้นติดเพดาน แต่เด็กแมวขอสวนกระแสเทศกาลด้วยชาร์ต Cat30 ที่บอกว่ามัน ”ไม่มี” กันหรอกความรัก
          ดูได้จากห้าเพลงใหม่เข้าชาร์ตในสัปดาห์นี้ที่ความรักขาดแคลน เริ่มจากอันดับ 30 TAWAN / ตะวัน เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio จาก Waltz ที่พวกเขาอยากบอกว่า “อย่าลืมมองพระอาทิตย์“
          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 Jinsei Game / The Game of Life เพลงลำดับที่ 4 จากอัลบั้ม nEW nORMAL ของ The Photo Sticker Machine ที่เราได้ร่วมกันทำเพลงด้วยกัน กับ LowFat วง Hardcore Punk สัญชาติ ญี่ปุ่น หัวใจไทย โดยเนื้อเพลงอยากจะสื่อว่า ชีวิตของเราดูเหมือนการเล่นเกมส์ ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ก็ต้องก้าวไปข้างหน้า" แม้ใช้เวลานานกว่าจะเข้าชาร์ต แต่ก็มานะคร๊าบ
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สาม Vileevillives / ปีศาจ ของ Vels. พวกเขาเปรียบเปรยด้านมืดในจิตในเรา คล้ายกับปีศาจร้ายรอวันที่จะออกมาและทำลายทุกอย่าง “ปีศาจร้ายยังคงอยู่”
          อีกสองเพลงเข้าใหม่มาแรงแซงโค้งทะลุชาร์ตไปติด Top5 ทั้งคู่อย่างสูสี เพลงแรกอยู่ในอันดับ 5 วานวาฬเขาไป กับการกลับมาทำเพลงในชื่อ Zentrady ของพี่บอย ตรัย ภูมิรัตน อีกครั้งในโปรเจคต์ Zentrady Galaxy ที่เพลงแรกนี้ได้ ว่าน ธนกฤต มาถ่ายทอดความขี้เหงาซุกซ่อนอยู่เล็กๆ แต่ยิ้มกรุ้มกริ่มร้องเพลงนี้ โดยเพลงนี้เกิดขึ้นมาจากที่พี่บอยได้ยินเพลงไทยช่วงหลังนี้มีเพลงที่พูดถึงปลาวาฬกันหลายเพลง ก็มาคิดว่าถ้าแต่งเพลงเกี่ยวกับปลาวาฬบ้าง มันจะออกมาเป็นยังไงนะ เลยถือโอกาสขอร่วมขบวนเป็นเพลงที่เกี่ยวกับปลาวาฬอีกสักเพลง โดยเริ่มจากที่เคยได้ยินคนบอกว่า ช่วงนี้ร่างกายต้องการทะเล คิดจากตรงนั้นไป ธรรมชาตินี่ดีจัง โอบกอดเราได้เสมอ ในวันที่หัวใจหมดแรง ไปนั่งเฉยๆ มองขอบฟ้า ให้ทิวทัศน์ชายหาด ให้ลมทะเล ได้เยียวยาหัวใจ ... เพราะจัง
          และเพลงเข้าใหม่สุงสุดประจำสัปดาห์อยู่ที่อันดับ 4 Rinn เพลงลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม Peppermint Town ของ My Life As Ali Thomas เพลงที่ไม่มีการบอกเล่าเรื่องราวที่ชัดเจน ปราศจากความหมาย ซึ่งเปิดโอกาสให้คนฟังได้ใช้เพลงนี้เป็นแรงบันดาลใจ เพื่อจินตนาการถึงสิ่งต่างๆ ได้อย่างไร้ขอบเขตจำกัด ไม่มีกรอบกำหนดใดๆ ผ่านดนตรีร็อกเท่ๆ ซาวนด์ดนตรีเข้มข้นกว่าเพลงที่พวกเขาเคยทำมา
          ส่วนเพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มาโดดๆแค่หนึ่งเพลงเท่านั้น แต่แรงจัดมากๆ ใส่เกียร์สี่แล้วเหยียบสุดคันเร่งกระโดดเด้งขึ้นมาสูง 22 ขั้นจาก 28 มาอยู่ที่ 6 ซึ่งได้แก่เพลง Lucy In The Yellow Van ของ Vega
          Top5 เคลื่อนไหวไปมาไม่หยุดนิ่ง
          อันดับ 5 เพลงเข้าใหม่ วานวาฬเขาไป ของ Zentrady
          อันดับ 4 เพลงเข้าใหม่สูงสุด Rinn ของ My Life As Ali Thomas
          อันดับ 3 หล่นลงจาก 1 Dreams อดีตแชมป์หนึ่งสัปดาห์ของ Daniel Ryn
          อันดับ 2 ขยับขึ้นจาก 3 เพลง 247 ของ LUSS ที่ยังแรงอย่างต่อเนื่อง

          และอันดับ 1 ขึ้นจาก 5 เพลง ไม่มี / Blank ของ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (อิมเมจ) ทำสถิติเป็นเพลงอันดับหนึ่งเพลงแรกของเธอ ... ปรบมือรัวๆ

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3dI0ybw
♪YouTube : https://bit.ly/3pHXqyA
♪ Spotify : 
https://spoti.fi/3s84kyK


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN


DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing