Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          แล้วลมหนาวก็พัดผ่านไปพร้อมทิ้งฝุ่นจิ๋วไว้มากมาย เหมือนจะบอกให้เราทำใจว่าความสุขจะอยู่ไม่นาน ใกล้จะหมดเดือนแรกของปี คงไม่สายที่เราจะมาตั้งเป้าหมายของปีใหม่นี้กัน

          ก่อนจะตั้งเป้าเรามาตั้งหลักจับตาชาร์ต Cat30 ในสัปดาห์นี้กัน เริ่มจากเพลงเข้าใหม่มี 4 เพลงไม่มากไม่น้อย เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 กับเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เพลง She's Gone เพลงแรกของ Hi Sean วง Soul Funk ที่แฝงด้วยกลิ่นไอของ Alternative อยู่ลึกๆในเพลงที่พวกเขาเล่าว่า เนื้อหาของเพลงและดนตรีเติบโตขึ้นมาจนถึงวันที่ ความรักไม่ได้สดใสแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว การสูญเสียที่เราเหนี่ยวรั้งไว้ไม่ได้ มันทรมานมากจริงๆ

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 ใจอ้วน / Sugar High ของ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp) feat. Young K (DAY 6) โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่สองของ Stamp ที่เข้าชาร์ตมาสมทบกับเพลงก่อนหน้า It Takes Two ที่หล่นลงจาก 12 มาอยู่ที่ 23 ในสัปดาห์นี้ โดยเพลง ใจอ้วน เป็นการร่วมงานข้ามประเทศระหว่างเขาและศิลปินเกาหลีชื่อดัง Young K สมาชิกจากวง DAY 6 จนกลายเป็นบทเพลงสนุกๆแทนอาการของหัวใจที่ถูกใครสักคนป้อนความหวานให้จนเสียอาการ จนต้องวานให้ใครคนนั้นมาอุ้มหัวใจพองๆดวงนี้ให้ที กับดนตรี Electronic Pop ที่เพิ่มสีสันด้วยการ Rap กึ่งร้องของ Young K ที่เป็นภาษาเกาหลี ทำให้เกิดเป็นรสชาติใหม่จากการผสมระหว่าง T-POP และ K-POP ... อร่อยเหาะ

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามขยับไปที่อันดับ 26 ถ้าเธอรักฉันจริง ของ Three Man Down เพลงช้าเนื้อหาเศร้าแบบจมดิ่ง เนื้อเพลงพูดถึงการที่คนๆหนึ่งรู้ว่าตัวเองยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ จึงขอให้คนที่เข้ามาในชีวิตออกไปเสียที เพราะว่าต่อให้ทำดีแค่ไหนตัวเองก็ยังคงไม่ลืมอยู่ดี ... เพราะคนที่ลืมแฟนเก่าไม่ได้แบบฉัน ไม่ควรได้รับความรักจากใคร จี๊ดดดดดด

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 15 เพลง 247 ของ LUSS โดยพวกเขาเล่าว่า ปั้น (นักร้องนำ) หยิบเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เราพบเจอบ่อยๆในปัจจุบันมาเล่า ซึ่งก็คือความสัมพันธ์แบบที่ต่างคนต่างเป็นที่พักใจให้กันและกัน แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นอะไรกันก็ได้ เหงาก็แค่ทักมา เศร้าก็แค่โทรหา อยากได้อะไรก็แค่บอก เพราะว่าว่างให้ได้ตลอดเวลา ว่างตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง ตลอดทั้งสัปดาห์ เหมาไป 7 วันเลยก็ย่อมได้ โดยปั้นใช้คำว่า "247" แทนคำว่า "ว่างอยู่นะ มาหาได้ตลอด 24 ชั่วโมง" ... เธอ เธอ 247 นะ

          มาถึงเพลงขาแรงประจำสัปดาห์มี 4 เพลงไม่น้อยไม่มากเช่นกัน และเป็นสี่เพลงที่กระโดดขึ้นมาเบาๆ ไม่หุนหันพลันแล่น โดยเพลงขาแรงเพลงแรกกระโดดขึ้นมา 10 ขั้นจาก 27 มาอยู่ที่ 17 Dreams ของ Daniel Ryn

          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 11 ขั้นจาก 17 มาอยู่ที่ 6 แค่เรื่องเล่า / After All ของ Bomb At Track

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์นี้มีเท่ากัน 2 เพลงที่กระโดดขึ้นมา 12 ขั้นได้แก่เพลง I'll See You Again ของ NTFOLK17 กระโดดขึ้นมาจาก 26 มาอยู่ที่ 14 และเพลง แกว่ง ของ Abstraction XL กระโดดขึ้นมาจาก 24 มาอยู่ที่ 12

          แล้วก็มาสุดที่ Top 5 ประจำสัปดาห์ที่แบ่งให้เป็นที่ของหนุ่มๆกันบ้าง แต่สาวๆก็ยังมากกว่าอยู่ดี 555

          อันดับ 5 ขยับลงจาก 4 ข่าวดี / White Wedding ของ Polycat

          อันดับ 4 หล่นลงจาก 1 เสียแล้วกับเพลง อยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม / Repeat ของ วรันธร เปานิล (อิ้งค์) หลังจากครองแชมป์มา 1 สัปดาห์

          อันดับ 3 กระโดดขึ้นมาจาก 11 All That I Can Do ของ Violette Wautier มาสมทบรวมพลังสาวๆบนยอดชาร์ต

          อันดับ 2 ยังคงที่เป็นสัปดาห์ที่ 2 Vanilla ของ Lyra อดีตแชมป์หนึ่งสัปดาห์

          และอันดับ 1 ขยับขึ้นมาจาก 5 New Year's Resolution ของ Morvasu ใช้เวลา 4 สัปดาห์ในการปีนป่ายไม่ช้าไม่เร็ว ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 2 ของเขาต่อจากเพลง เทาเทา ... แล้ว New Year's Resolution ของเด็กแมวคืออะไร ไหนบอกมาสิ


PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/36g10cq
♪YouTube : https://bit.ly/36bOtqr
♪ Spotify : https://spoti.fi/3iKYnEA


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN


MUSIC SWEEP

10:37-10:37

Listen Live

Now Playing