Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

แมวค้นเอก มือกลอง

แมวค้นฅน นัดค้นจังหวะชีวิต
เอก - เอกพงศ์ เชิดธรรม

มือกลองวงเครสเชนโด้
ที่ตามจังหวะชีวิตในสายดนตรีมาตั้งแต่วงโยธวาทิต
วงออร์เคสตรา วงร็อก วงป๊อป
และอีกหลายหลายแนว เป็นสมาชิกวงซีเปีย
ร่วมงานกับหลากหลายวง
ตั้งแต่ยุคเบเกอรี่ มิวสิก

และเป็นมือกลองชั้นครูที่ลูกศิษย์ลูกหาเพียบ
พฤหัสบดีที่ 14 มกราคมนี้ 3-4 ทุ่ม
ในรายการแมวค้นฅน ทาง www.thisiscat.com fb: thisiscatradio
(เทป : ดีเจน้าโจ๊ก ) 


ข้อมูล เอก - เอกพงศ์ เชิดธรรม มือกลองที่สั่งสมจังหวะดนตรีมาตลอดชีวิต
          ตั้งแต่เป็นสมาชิกวงโยธวาทิต (โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่) เล่นเพอร์คัสชั่นในวงออร์เคสตรา BANGKOK SYMPHONY ORCHESTRA (BSO)ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย (คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ขณะเดียวกันก็เป็นมือกลองในวงร็อกสุดมันอย่างซีเปีย รวมถึงร่วมกับเพื่อนในนามวงTHE WORM ที่ไปประกวดดนตรีจนได้รับรางวัลมือกลองยอดเยี่ยม จากเวทีเนสกาแฟมิวสิคเฟสติวัล ปี2537 และได้รับการชักชวนจากสุกี้ กมล สุโกศส แคลปป์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งเบเกอรี่ มิวสิคให้เข้าไปร่วมงาน ทำให้เขาและซีเปียได้ไปทำงานในสังกัดดังกล่าว โดยเอกยังได้ตีกลองให้หลายศิลปินนับตั้งแต่ บอย โกสิยพงษ์ พีโอพี โยคีเพลย์บอย ฯลฯ รวมถึงเป็นสมาชิกวงเครสเชนโด้ ซูเปอร์กรุ๊ปที่รวมยอดฝีมือจากวงต่างๆ ทำงานกันเอง ก่อนเซ็นสัญญาเข้าบ้านเบเกอรี่ฯ มีเพลงฮิตอย่าง ‘ความจริงในใจ’
          จากนั้นเครสเชนโด้ที่แปลว่าดังขึ้นเรื่อยๆ ก็เดินทางผ่านหลายยุค เปลี่ยนสมาชิก และทำงานทั้งเพลงและคอนเสิร์ตเป็นระยะ ระหว่างนั้นเอกก็มีผลงานร่วมกับวงอื่นๆ เช่น ลิเบอร์ตี้ เป็นครูสอนกลองที่มีลูกศิษย์ไม่น้อย เคยมีคอร์สทั้งในโรงเรียนและในออนไลน์ รวมถึงเป็นวิทยากรและรุ่นพี่ที่ให้คำแนะนำด้านกลองตามวาระต่างๆ เอกยังเคยตีกลอง/เพอร์คัสชั่น ในละครเวทีตั้งแต่มหาวิทยาลัยจนโรงใหญ่แบบ บัลลังก์เมฆ, แม่นาค เดอะมิวสิคคัล, โจโจ้ซัง, แมน ออฟ ลามันช่า
          ปัจจุบัน เครสเชนโด้ กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ ‘Holidays on Pluto’ ในปี 2563 กับสังกัดเลิฟอีส ซึ่งเป็นงานที่ทำมาตั้งแต่ 14-15 ปีก่อน และได้มาร่วมแสดงและจำหน่ายอัลบั้มดังกล่าวใน Cat Expo ครั้งล่าสุดด้วย
ตัวอย่างเพลง
พลูโต 
– Crescendo

นักดนตรี – Crescendo

ของขวัญชิ้นสุดท้าย – Crescendo

ความจริงในใจ  – Crescendo


DJ SUPPARODNAN

12:00-15:00

Listen Live

Now Playing