Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
         ผ่านลมฝนที่มาดั่งพายุซัดงาน Cat Expo จนเปียกปอนไปตามๆ กัน ก็มาเจอกับลมเย็นอ่อนที่มาให้ความหวังว่าจะได้หนาวกันจริงๆ สักที หยิบเสื้อหนาวมาสะบัดฝุ่นเตรียมใส่แล้วมาฟังเพลงเพราะๆ ใน Cat30 กันดีกว่า
          เริ่มจากเพลงเข้าใหม่ที่ยังมากันเยอะเช่นเคยโดยสัปดาห์นี้มีด้วยกันทั้งหมด 6 เพลง เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 Living Slow Disaster ของ Death Of Heather เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเดิม และเป็นเพลงที่ 4 ของพวกเขาที่ส่งผ่านจากช่วง Bedroom Studio มาเข้าชาร์ตได้สำเร็จต่อจาก I Can Tell , Mind และ In Me ... สุดยอด
          เพลงเข้าใหม่ติดๆ กันในอันดับ 29 จำเลยรัก / Defendant Of Love ของ Fukking Hero feat. Txrbo เพลงลำดับที่ 2 จาก E.P. ชุดใหม่ล่าสุดของเขาต่อจากเพลง จำเก่ง โดยเพลง จำเลยรัก นี้ เขาเล่าว่าได้ไอเดียมาจากเรื่องความไม่เท่าเทียมกันในความรัก เมื่อเรารักใครสักคน เราจะเห็นเขาตัวใหญ่และมีอำนาจมากกว่าเราเสมอ เปรียบเทียบกับคดีความ คนหนึ่งเป็น "ศาล" และอีกคน "จำเลย" ที่ต้องยอมทำตามทุกคำพิพากษา นอกจากนั้นเพลงนี้เขายังได้แรงบันดาลใจการแต่งท่อน Rap มาจาก "ภรรยา" ที่เขาขอยกให้เป็น "ศาลอาญาประจำบ้าน" และตัวเองขอตกเป็น "จำเลยรัก" ตลอดไป ... กักขังฉันเถิดกักขังไป (อ้าวผิดเพลง)
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 คู่หูแปะมือ ตาบอลมาสลับกับตาเมื่อย ส่งเพลง หยุดอยู่ตรงนั้น / Breath ของ Scrubb เข้ามาโลดแล่นในชาร์ต โดยเพลงนี้เป็นหนึ่งในสองเพลงฉลองครบรอบ 20 ปี ของพวกเขา หลังปล่อยเพลงแรกอย่างเพลง "อยากบอกให้รู้" ที่พูดถึงความรู้สึก ตัวตนของเมื่อยไปเรียบร้อยแล้ว ครั้งนี้ ขอถ่ายทอดมุมมอง ตัวตน และเสียงร้องของ บอล ผ่านเพลง "หยุดอยู่ตรงนั้น" ที่เกิดจากการเป็นคนนอนหลับยากของเขาจนทำให้เกิดไอเดียแต่งเพลงนี้ไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา และฟังก่อนนอน โดยถ่ายทอดจากความรู้สึกที่ยังยึดติดกับเรื่องราวที่ผ่านพ้นไปแล้ว แต่บางครั้งก็ยังติดอยู่ในความทรงจำนั้นอยู่  ... จี๊ดดดดด
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 26 สงครามเย็น / Coldwar ของ Tattoo Colour ที่คราวนี้มากับดนตรี Rock จัดหนักที่สุดที่พวกเขาเคยทำมา โดยพวกเขาเล่าว่าเพลงนี้เป็นบทเพลงแห่งสันติภาพที่คละเคล้าไปด้วยความอัดอั้นและความจำยอม เพราะสิ่งที่น่ากลัวกว่าการโวยวายเวลาที่คนเรางอนกัน ทะเลาะกัน ก็คือความเงียบ เพียงแค่สบตาก็เหมือนกำลังเผชิญกับสงครามเย็นนั่นเอง เพลงนี้เลยเปิดเพลงมาด้วยซาวด์ชวนโยกตั้งแต่ต้นเพลง ... อ๊ากกกกก
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ห้าในอันดับ 24 Orange Coffee ของ Rocketman เพลงหอมละมุนปนกับความสดใสที่น่าฟังจากวงดนตรีแนว Fusion ที่ขยันทำเพลงออกมาให้เราฟังกันอย่างต่อเนื่อง
          และเพลงเข้าใหม่อันดับสูงสุดประจำสัปดาห์นี้ได้แก่เพลง Slowsong / เพลงช้า ของ Varis ในอันดับที่ 20 โดยเพลงนี้เป็นเพลงใหม่ลำดับที่ 4 จากอัลบั้ม will u? อัลบั้มเต็มชุดแรกของเขาที่เพิ่งวางในงาน Cat Expo 7 ที่ผ่านมา โดยเพลงนี้เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนที่รู้สึกตัวช้าเกินไป อยากที่จะพูดหรือบอกให้เขาได้รับรู้ความในใจ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ทันเสียแล้ว เหลือเพียงแต่ตัวเราที่ต้องมานั่งเสียใจอยู่คนเดียว
          มาถึงเพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 3 เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 10 ขั้นจาก 21 มาอยู่ที่ 11 Baby, I Love You ของ My Life As Ali Thomas
          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 11 ขั้นจาก 30 มาอยู่ที่ 19 Where We Going ? ของ Bittersweet
          และเพลงขาแรงที่สุดกระโดดขึ้นมา 15 ขั้นจาก 17 มาจ่อที่อันดับ 2 กันเลยทีเดียว นั่นก็คือเพลง Let Me ของ Daynim
          Top 5 สัปดาห์นี้มีครบ ขึ้น ขึ้น ลง ลง คงที่
          อันดับ 5 หล่นลงจาก 2 หรือฉันเองที่ขังเธอไว้ในความทรงจำ ของ TELEx TELEXs
          อันดับ 4 หล่นลงจาก 3 ทิ้ง / Glory Will Come Last อดีตแชมป์หนึ่งสัปดาห์ของ Solitude Is Bliss
          อันดับ 3 ขยับขึ้นอีกครั้งจาก 4 โต๊ะจีน ของ ณัฐวุฒิ เจนมานะ (Max)
          อันดับ 2 กระโดดขึ้นมาจาก 17 Let Me ของ Daynim
          และอันดับ 1 ประจำสัปดาห์นี้ได้แก่ ดีใจ / Happiness ของ สมเกียรติ ครองแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน ... เย้
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : https://apple.co/33wiZtM
♪ Spotify : https://spoti.fi/2JnSsI1
♪YouTube : https://bit.ly/3o6LoOF


MUSIC SWEEP

04:02-04:02

Listen Live

Now Playing