Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          “ ลมหนาวมาเมื่อใด ? “ นั้นสิมาแล้วไปแล้วรึเปล่า แล้วดันไปก่อนวันงานใหญ่ของชาวแคท Cat Expo สะอีก นึกว่าจะได้ใส่เสื้อหนาวตัวใหญ่ๆ เชิดฉายอยุ่ในงานสะแล้ว แต่ไม่เป็นเรามาปาดเหงื่อช๊อปปิ้งซีดี เริงร่ากับการชมคอนเสิร์ตแบบร้อนระอุกันดีกว่า ก่อนหน้านั้นเรามาติดตามชาร์ตเพลงแมว ที่ทั้งเพลงและศิลปินในชาร์ตเราก็คงได้ติดตามในงานได้อย่างเต็มอิ่มแน่นอน

          เริ่มต้นจากเพลงใหม่เข้าชาร์ตที่เพิ่มขึ้นมาจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยสัปดาห์นี้มีมากถึง 7 เพลง เริ่มที่อันดับ 30 เพลงเข้าใหม่ที่เป็นเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยกับเพลง Where We Going ?  ของ Bittersweet ทีมีสมาชิกเพียงหนึ่งคนคือ นภากาศ พิทักษ์มงคล ที่รับหน้าที่ทำทุกอย่างไล่ตั้งแต่ Producer , เขียนเพลง , แต่งทำนอง , เรียบเรียง , ร้องเพลง , เล่นกีตาร์ , ตีกลอง , ตบเบส ยัน กดซินท์ จบในคนเดียว และยังเป็นเพลงแรกของเขาที่ส่งเข้ามาอีกด้วย ... อ่ะปรบมือ

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 29 Vanilla เพลงที่สองของกลุ่มสาว Lyra ที่คราวนี้พวกเธอมาในแนวเพลง POP จังหวะดนตรีปานกลาง สามารถเต้นหรือขยับตาม เหมาะกับการพักผ่อนท่องเที่ยวหรือขับรถไปในระยะทางไกล เรียกว่าเป็นสไตล์ Road Trip และยังได้นักแต่งเพลงฝีมือดีอย่าง "AUTTA" มาร้อยเรียงถ้อยคำที่ถ่ายทอดจากความรู้สึกของเมมเบอร์ทั้งหกคนเพื่อให้อยู่ในเพลงนี้ นอกจากนี้ยังมีคนเพลงระดับแถวหน้าเมืองไทยอย่าง เจ -มณฑล จิรา และ ริชาร์ด เครเกอร์ ร่วมสร้างสรรค์เพลง Vanilla เช่นเคย

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 Hate You, Love You ของ Plastic Plastic ที่เข้ามาแปะมือกับเพลง ร้อน เพลงฮิตอันดับหนึ่งก่อนหน้านี้ โดยเพลงนี้เป็นเพลงใหม่ลำดับที่ 3 จาก E.P. Mojito ที่วางขายครั้งแรกในงาน Cat Expo ปีนี้ด้วย พวกเขาเล่าว่าเพลงนี้เกิดจาก ป้อง – ปกป้อง แต่งเมโลดี้ท่อนแรกของเพลงที่สะดุดหู น้องเพลง – ต้องตา ให้คิดถึงประโยค "ทั้งรัก ทั้งเกลียด" เลยหยิบท่อนนี้มาสื่อถึงความรักความสัมพันธ์ที่บางครั้งก็รักมาก บางครั้งก็หมั่นไส้และบางครั้งก็อยากจะเกลียดในเวลาเดียวกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วอารมณ์ที่แปรปรวนแบบนี้ ก็นับเป็นเรื่องปกติที่มักจะเกิดขึ้นในทุกความสัมพันธ์อยู่แล้ว เพลงเลยอยากนำเสนอมุมมองอีกด้วยของความสัมพันธ์ มาเล่าในแบบฉบับของวง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเล่าเรื่องความสัมพันธ์แบบตรงไปตรงมา

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 โรคาภิวัตน์ / Localization ของ อพาร์ตเมนต์คุณป้า จากคำคุ้นเคยที่ทุกคนเคยคุ้น " อโรคยา ปรมา โรคาภิวัตน์ " สู่บทนำของ "โรคาภิวัตน์" เพลงแห่งยุคสมัยส่งท้ายปี 2020 ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ นานาที่ทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นโรคโควิด-19 ที่กลายเป็นสารเร่งความกดดันทั้งสภาพเศรษฐกิจ สังคม การเมืองการปกครอง หรือแม้กระทั่งสุขภาพจิตของคนเราที่ย่ำแย่ลง จนเกิดคอนเซปต์ "โรคที่เปลี่ยนโลก" ที่พวกเขาสัมผัสได้ ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้มองแค่ว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบ้านเรา แต่นี่คือสิ่งที่คนทั้งโลกต้องเผชิญหน้า และพวกเขาอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ให้กำลังใจกับทุกคน

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อไปกระโดดไปที่อันดับ 21 Baby, I Love You ของ My Life As Ali Thomas เพลงลำดับที่สองจาก Peppermint Town อัลบั้มใหม่ล่าสุดของพวกเขา เพลงนี้พวกเขาจะนำเสนอเรื่องราวความรักในแบบสมจริงเพราะเพลงนี้ไม่ใช่เพลงรักแบบหนุ่ม-สาว ที่เต็มไปด้วยความฝัน หรือไม่ได้บอกเล่าความพยายามชนะใจใครบางคน หากเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อคนที่เรารัก แสดงออกถึงความสุขที่มีเขาหรือเธออยู่ในชีวิต รวมไปถึงความสำคัญของคนๆนั้น ซึ่งทั้งเสียงร้องและดนตรีของเพลงนี้จะค่อยๆ พาผู้ฟังให้ปลดปล่อยอารมณ์ตามความรู้สึกของตัวเอง และล่องลอยไปกับเพลงรักสุดโรแมนติกเพลงนี้ จนอยากจะบอกออกมาว่า "Baby, I Love You" ... Wowwww

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมากระโดดอีกครั้งไปที่อันดับ 18 วันธรรมดา / You Complete Me ของ เจตสุภา เครือแตง (Jan Chan) เพลงเก่าของ Tue’s Day ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์เต้นรำที่วัยรุ่นยุค Bakery Music คุ้นเคยจากฝีมือของพ่อมดเพลงแดนซ์ Mr. Z สมเกรียติ อริยะชัยพาณิชย์ และ JerryBlueberry ที่พอมารวมกับเสียงร้องที่สดใสของ แจนจัง แล้ว ก็เปลี่ยนวันธรรมดา เป็นวันที่ทุกคนอารมณ์ดีได้ในทันที

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์อยู่ที่อันดับ 18 Wonderland ของ temp. เพลงใหม่ลำดับที่ 2 จากอัลบั้ม Hibiscus อัลบั้มล่าสุดของพวกเขาที่จะวางขายครั้งแรกที่งาน Cat Expo ปีนี้เช่นกัน โดยเพลงนี้เป็นเพลงรักสุดหวาน ที่พูดถึงช่วงเวลาของการตกหลุมรักใครสักคน และความรู้สึกของการหลงรักไปกับทุกสิ่งที่เป็นเขา และเพลงยังมีจังหวะให้ได้โยกกันแบบเบาๆ

            มาต่อที่เพลงขาแรงประจำสัปดาห์นี้มาอยู่ด้วยกันสี่เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 10 ขั้นจาก 23 มาอยู่ที่ 13 เหตุใด / Detective's Love Song ของ Whal & Dolph เพลงใหม่ล่าสุดจากอัลบั้ม วิลิศมาหรา แม้จะเสร็จไม่ทัน Cat Expo แต่ก็มีเปิดให้ Pre-Order Box Set ภายในงาน ...  รอช้าอะไร สั่งสิครับ

          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดกลับขึ้นมาอีกครั้ง 11 ขั้นจาก 22 มาอยู่ที่ 11 ฤดู / Cycle Of Love ของ Dept

          เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจาก 27 มาอยู่ที่ 14 Road Of Vacation ของ Quicksand Bed feat. Valentina Ploy

          และเพลงขาแรงที่สุดในสัปดาห์นี้ได้แก่เพลง เท็จ / False ของ Skinny ที่โดดเด้งขึ้นมาสูงถึง 24 ขั้นจาก ท้ายตาราง 30 มาจ่อเข้า Top 5 ที่อันดับ 6 ... แรงจริงๆ

          ส่วน Top 5 สัปดาห์นี้ปวนแปรตามสภาพอากาศมีแต่ขึ้นกับลง

          อันดับ 5 ขยับลงจาก 4 เทาเทา / Grey Day  อดีตแชมป์สองสัปดาห์ของ Morvasu

          อันดับ 4 หล่นลงจาก 2 โต๊ะจีน ของ ณัฐวุฒิ เจนมานะ (Max)

          อันดับ 3 ตามลงมาจาก 1 ทิ้ง / Glory Will Come Last อดีตแชมป์หนึ่งสัปดาห์จาก Solitude Is Bliss

          อันดับ 2 ขึ้นจาก 9 หรือฉันเองที่ขังเธอไว้ในความทรงจำ ของ TELEx TELEXs ที่เพิ่งมีประกาศสำคัญว่า กร – พากร พานอ่อง ขอยุติการทำงานกับทางวงไปก่อน เนื่องจากมีภาระหน้าที่รับผิดชอบในงานประจำและมีความฝันในหลากหลายเส้นทาง ... เด็กแมวไปช่วยให้กำลังใจพวกเขาใน Cat Expo ปีนี้ทั้งไปดูและไป Pre-Order อัลบั้ใหม่ When You Have Nothing To Do Just Go To Sleep ที่จะเปิดให้ได้จับจองเป็นครั้งแรกในงานี้อีกด้วย

          และอันดับ 1 ขึ้นจาก 3 ดีใจ / Happiness ของ สมเกียรติ ทำสถิติเป็นเพลงอันดับหนึ่งเพลงที่ 6 ของพวกเขาต่อจาก ขอวอน 1 , ขอวอน 2 , คิดถึงขนาด , คำหวาน และ ออกเดินทาง ... ปรบมือ


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

 


DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing