Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          “ลมเย็นๆ พัดมาแล้วฉันเพิ่งรู้สึก” แล้วตอนนี้ก็รู้สึกว่าร้อนอีกละ ยังไงกันนี่ แต่ถึงจะเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว เพลงในชาร์ต Cat30 ก็ยังเข้มข้นเหมือนเคย
 
          เพิ่มความเข้มข้นจากเพลงเข้าใหม่ทั้ง 6 เพลงที่สัปดาห์นี้มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเกาะกลุ่มยึดพื้นที่เพลงเข้าใหม่ตั้งแต่เพลงแรกที่อันดับ 30 เท็จ / False เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ของ Skinny โดยเพลงนี้เป็นเพลงใหม่ในรอบ 5 ปีของพวกเขา ... ปรบมือ
 
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 29 Tell Me What You Need ของ Eleven หรือ จาว - พบสุข บุญเสรฐ ศิลปินเดี่ยวฝีมือเยี่ยม ดีกรีนักเรียนดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล ที่มีฝีมือเข้าตา อ๊อฟ Big Ass หัวเรือใหญ่โปรเจกต์ new folder ในเครือ GMM grammy มาปลุกปั้นเปิดตัวด้วยเพลงนี้ที่ถูกแต่งขึ้นมาจากความต้องการที่อยากจะให้กำลังใจคนที่รู้สึกแย่อยู่ โดยที่เขาไม่ต้องการอะไรนอกจากต้องการทำให้คนๆ นั้นรู้สึกดีขึ้นจากเรื่องแย่ๆ ที่ได้พบมา ซึ่งเพลงนี้แต่งขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของเขาเองที่ต้องการจะให้กำลังใจคนๆ หนึ่ง แต่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ เลยตั้งใจแต่งเพลงนี้มาแทนคำพูดที่ให้กำลังใจกัน ในพาร์ทดนตรีทำมาในแนว Alternative Pop โดยดีไซน์ดนตรีให้เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสนุกสนาน และทำให้ทุกคนรู้สึกอยากออกมาเต้นไปกับเสียงเพลงเพื่อปลดปล่อยความรู้สึกแย่ๆ ที่อยู่ภายในใจออกมา ซึ่งได้ ยิ้ม - ประวิทย์ มือกลอง วง สมเกียรติ มาเป็น Producer และ โซ่ - สิริวัชร มือกีตาร์ วง Daynim มาเรียบเรียงดนตรีให้ได้น่าฟังมาก
 
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 คนขี้อ่อย / Flirt! ของ Lomosonic เพลงลำดับที่ 4 จาก อัลบั้ม Sweet Bros. เพลงนี้เป็นเพลงรักจังหวะชวนกระโดดที่พูดแทนใจคนที่ชอบถูกทำให้รักหรืออ่อยให้รักแล้วก็จากไปโดยมี อ๊อฟ Big Ass (อีกแล้ว) มาเป็น Producer และ โป โปษยะนุกูล จาก Mango Team มาช่วยขัดเกลาให้ดนตรีและเนื้อเพลงลงตัวมากขึ้น เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานชวนกระโดดที่สุดในอัลบั้มนี้และยังเป็นเพลงในรูปแบบที่วงไม่เคยมีมาก่อน โดยความตั้งใจแรกของเพลงนี้คืออยากมีเพลงที่ทำให้ทุกคนสนุกและกระโดดกับเพลงมากที่สุด
 
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 Road Of Vacation ของ Quicksand Bed feat. Valentina Ploy เพลงลำดับที่ 2 จาก Album เต็ม Album แรกที่จะปล่อยปลายปีนี้ เพลงเล่าถึงเรื่องราวการเดินทางของความรักที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคน ไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือแอบๆ ชอบกันก็ตาม พร้อมที่จะยอมทิ้งวันเวลาวุ่นวายๆ สุดแสนจะเหนื่อยล้า ทั้งวันที่มีแต่เรื่องร้ายๆ แล้วหนีออกไปขับรถเล่น พักผ่อนด้วยกันเพราะบางทีการได้อยู่กับคนที่เรารัก หรือรู้สึกดีด้วย จุดหมายปลายทางไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด แต่การเดินทางระหว่างทางนั่นแหละที่เป็นสิ่งที่สำคัญและน่าจดจำมากที่สุด
 
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 26 Let Me ของ Daynim เพลงลำดับที่ 6 ของพวกเขาที่เราว่าเพลงนี้แสดงถึงการเติบโตในฐานะศิลปินที่มีความขี้เล่นและจริงจังไปควบคู่กัน กับการพูดถึงเรื่องธรรมชาติของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอย่างเช่นเรื่องเพศและเซ็กส์ได้อย่างเปิดเผย สามารถพูดคุยกันได้อย่างไม่เขินอาย โดยใส่เนื้อความเรื่องนี้เข้าไปกับแนวดนตรีสไตล์ R&B ในยุค 2000s ทําให้เกิดความลงตัวได้เป็นอย่างดี การเรียบเรียงดนตรีของเพลงนี้ก็ยังมีความคล้ายกับเพลงที่ผ่านมา โดยเลือกใช้การตัดและสลับของเสียงเครื่องดนตรีที่มีอยู่แล้ว ทําให้เกิดเสียงและ Melody ใหม่ๆ รวมถึงการทําเสียงเครื่องดนตรีอย่างเช่น Electric Piano กับ Electric Guitar ให้มีซาวด์แบบ Lo-Fi บรรยายเรื่องราวผ่านสถานการณ์ที่เปิดมาด้วยช่วงท้ายการเดตของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ในมุมมองของผู้หญิงซึ่งเป็นตัวแทนของเพลงนี้
 
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดอยุ่ที่อันดับ 23 เหตุใด / Detective's Love Song ของ Whal & Dolphเพลงใหม่ล่าสุดส่งท้ายปีของเจ้าสองปลา ที่ขอกลับมาทำเพลง Feel Good สดใสในความรักอีกครั้ง หลังจากส่งเพลงเนื้อหาใจร้าย เรียกน้ำตาแฟนๆมาตลอด โดยเพลงนี้วงเลือกใช้คำว่า เหตุใด มาตอกย้ำข้อสงสัยว่า เหตุใดเธอจึงน่าสนใจขนาดนี้ ซึ่งเพลงนี้วงได้แรงบันดาลใจมาจากการฟังเพลงรักเก่า ๆ ที่มีเนื้อหาความรักเฉือดเฉือนใจ เลยอยากนำเสนอความ Vintage ในกลิ่นอายแบบ Whal & Dolph ด้วย ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ถือเป็นการท้าทายและลองทำดนตรีที่มีความแปลกใหม่จากเดิม โดยวงผสมผสานจังหวะดนตรีเต้นรำแบบอาหรับ ที่มีบรรยากาศและกลิ่นอายแบบ Tango ไว้อย่างลงตัวอีกด้วย ... เพราะมากกกกก
 
          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 3 เพลงเพลงแรกกระโดดขึ้นมา 13 ขั้นจาก 21 มาอยู่ที่ 8 The Sweetest Smile ของ Salad
 
          เพลงขาแรงเพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 17 ขั้นจาก 26 มาอยู่ที่ 9 หรือฉันเองที่ขังเธอไว้ในความทรงจำ ของ TELEx TELEXs
 
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ได้แก่เพลง ดีใจ / Happiness ของ สมเกียรติ ที่กระโดดเด้งขึ้นมาสูงถึง 24 ขั้นจาก 27 มาติด Top 5 ที่อันดับ 3 กันเลยทีเดียว
 
          และมาถึง Top 5 สัปดาห์นี้มีแต่ขึ้นกับลง
 
          อันดับ 5 กระโดดขึ้นมาจาก 13 อยากบอกให้รู้ / You ของ Scrubb ในขณะเดียวกันที่สองหนุ่มแว่นปล่อยเพลงใหม่ หยุดอยู่ตรงนั้น / Breath มาให้เราได้ฟังกันอีกหนึ่งเพลงด้วย มาลุ้นกันว่าทั้งสองเพลงจะเข้ามาอยู่ใน Cat30 ในสัปดาห์หน้าพร้อมกันได้หรือไม่
 
          อันดับ 4 เทาเทา / Grey Day ของ Morvasu หล่นลงจาก 1 เสียแล้ว หลังจากครองแชมป์ติดต่อกันสองสัปดาห์
 
         อันดับ 3 กระโดดเด้งขึ้นจาก 27 ดีใจ / Happiness ของ สมเกียรติ
 
         อันดับ 2 ขยับขึ้นมาจาก 3 โต๊ะจีน ของ ณัฐวุฒิ เจนมานะ (Max)
 
         และอันดับ 1 แชมป์ใหม่กระโดดขึ้นมาจาก 9 ทิ้ง / Glory Will Come Last ของ Solitude Is Bliss ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 3 ของพวกเขาต่อจาก ใหม่ซ้ำเดิม และ เพียงสิ่งเดียว ... ปรบมือรัวๆ
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : https://apple.co/38IGTWl
♪ Spotify : https://spoti.fi/3f1BPgG
♪YouTube : https://bit.ly/3pIilCW


BEDROOM STUDIO

11:00-14:00

Listen Live

Now Playing