Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          เดินทางเข้าสู่เดือนที่สิบเอ็ดเกือบท้ายปีในสัปดาห์แรกก็ชวนให้ง่วงนอนเพราะมีเพลงจากห้องนอนมาปั่นป่วน Top 5 ถึงสองเพลง !!!

          แต่ก่อนที่จะไปเข้าห้องนอนชั้นบนของคอนโด Cat30 มาเปิดห้องนอนชั้นล่างสุดที่อันดับ 30 กับเพลงเข้าใหม่เพลงแรกจากห้าเพลง ข่มตา / Insomnia เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคยจากสองศิลปิน หนึ่งหญิงที่เข้าๆ ออกๆ ห้องนอน เดือน จงมั่นคง กับหนึ่งหนุ่มที่อยู่ในห้องรับแขกตั้งแต่เริ่ม อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้) มาร่วมกันทำเพลงแบบเบดเบดด้วยกัน และมันดีงามจนสามารถออกจากห้องนอนมาเชิดฉายในห้องรับแขกได้อย่างสวยงาม
          กดลิฟท์ขึ้นไปอีกสามชั้นที่อันดับ 27 ก็จะเจอกับเพลงเข้าใหม่เพลงที่สอง ดีใจ / Happiness ของ สมเกียรติ ที่เขาเล่าว่าเพลงนี้เป็นการขอบคุณคนสำคัญที่ได้ร่วมเดินทางอยู่ข้างๆ พวกเขามาตลอด สำหรับคนใกล้ตัวในทุกๆ สถานะไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว แฟน หรือคนรอบข้าง ที่ทำให้วงผ่านสถานการณ์แย่ๆ มาได้ ซึ่งเพลงนี้แต่งมาจากเรื่องจริงที่ พวกเขาต่างพบเจอ จึงอยากนำเสนอความสัมพันธ์ที่มีอยู่จริง สื่อความจริงออกมาด้วยภาพถ่ายของคนสองคนที่เป็นคู่รักกัน ใช้เวลาด้วยกันจริงๆ จนมีครอบครัวมีลูกด้วยกัน เต็มไปด้วยความรู้สึกอยากขอบคุณและดีใจที่มีเธออยู่ด้วยกันตรงนี้ ... อิ่มเอม
          เดินขึ้นไปอีกหนึ่งชั้นไปที่อันดับ 26 จะพบกับเพลงเข้าใหม่เพลงที่สาม หรือฉันเองที่ขังเธอไว้ในความทรงจำ ของ TELEx TELEXs เพลงที่พวกเขาจะพาไปพบกับเรื่องราวความรักที่บาดลึก ที่สัมผัสความรู้สึกของคนฟังได้ด้วยเรื่องราว ที่คมคาย ซึ่งสะกิดใจได้ตั้งแต่ชื่อเพลง แล้วก็ตอกย้ำด้วย เนื้อร้องที่ 'โดน' เข้าเต็มๆ "หรือฉันเองที่ขังเธอเองไว้ในความทรงจำ แม้เวลาจะนานเท่าไหร่ภาพเธอก็ยังงดงาม" โดยเฉพาะผู้คนมากมาย ที่ยังคงจมอยู่กับความรักที่ผ่านไป จนไม่สามารถมูฟออน (Move On) ต่อให้คนที่จากไป จะไปถึงไหนต่อไหนก็ตามที ... เจ็บจี๊ด
          ออกกำลังกายเดินต่อขึ้นไปอีกสองชั้นแถมประหยัดไฟไปในตัว ที่อันดับ 24 ก็จะเจอกับเพลง Wings ที่ ภูมิ วิภูริศ ศิลปินอินดี้แนวหน้าของเมืองไทยร่วมแต่งกับศิลปินอินดี้เกาหลี So!YoON! นักร้องนำวง Se So Neon ออกผลมาแป็นเพลงเพราะที่น่าฟังเป็นที่สุด
          ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ ออกวิ่งกึ่งคลานขึ้นไปอีกสามชั้นเพื่อจะเจอกับเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ที่อันดับ 21 The Sweetest Smile ของ Salad วงอินดี้วงใหม่ซึ่งเป็นคนละวงกับ Salad ที่เคยออกอัลบั้มแรกกับค่าย Eastern Sky ในยุคอัลเทอร์เมื่อยี่สิบสี่ปีที่แล้ว Salad จานใหม่จานนี้ประกอบไปด้วยส่วนผสมที่ให้คุณค่าครบถ้วนทางโภชนาการ ทั้งสมาชิกจากวง Part Time Musicians จิน วรเมธ มาตุธรรมธาดา (ร้องนำ, กีตาร์) และ Gorn CLW ก่อน ชลวรรษ บรูณสิงห์ (เบส, คอรัส) กลายมาเป็นจานเรียกน้ำย่อยที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ โดยเพลง The Sweetest Smile คือเมนูแรกที่ขอเสิร์ฟให้ลองชิมแรงบันดาลใจในการปรุงมาจากที่รอยยิ้มๆ หนึ่ง ที่เราคิดถึง และอยากจะกลับไปเห็นรอยยิ้มนั้นแล้ว ... น้ำลายไหลเลย
          ส่วนเพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีเพียงหนึ่งเดียว และเป็นหนึ่งเดียวในรอบปีที่สามารถกระโดดเด้งขึ้นมาได้ไกลที่สุดเท่าที่เคยมีปรากฏในคอนโด Cat30 นี้ด้วยจำนวนขั้นที่สูงที่สุด 28 ขั้นจากท้ายตาราง 30 มาจ่ออยู่ที่อันดับ 2 เพลง Old Dirt ของ Alpha Solanin แถมความพิเศษที่เป็นเพลงจากช่วง Bedroom Studio เพลงแรกที่สามารถกระโดดได้สูงขนาดนี้ ทำสถิติเท่ากับอีกหนึ่งเพลงก็คือเพลง แล้วเธอ ของ Whal & Dolphที่เคยทำไว้เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 โดยกระโดดเด้งเหมือนขึ้นลิฟท์ความเร็วจรวดจาก 30 มาอยู่ที่ 2 เช่นกัน
          และสุดท้ายเปิดชั้นเพนท์เฮาส์กับ Top 5 วิวดีย์ดีที่มีแต่คนย้ายขึ้นมา
          อันดับ 5 ย้ายขึ้นมาจาก 6 Morning II ของ Grace Moon หนึ่งในสองเพลงจากห้องนอนที่มาเปิดโชว์บนโซนสูงของคอนโดนี้
          อันดับ 4 ย้ายขึ้นมาจาก 5 ร้อน / Boiling  อดีตเจ้าของชั้นบนสุดหนึ่งสัปดาห์ของ Plastic Plastic feat. She Is Summer ที่สัปดาห์นี้มีแรงกลับขึ้นมาอีกครั้ง
          อันดับ 3 ย้ายขึ้นมาจาก 11 โต๊ะจีน ของ ณัฐวุฒิ เจนมานะ (Max) ผู้อาศัยหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาอยู่ได้เพียงสองสัปดาห์เหมือนกับอันดับถัดไป
          อันดับ 2 ย้ายขึ้นมาจาก 30 Old Dirt ของ Alpha Solanin มาแรงจริงๆอย่างที่บอกไปแล้ว
          และอันดับ 1 เทาเทา / Grey Day ของ Morvasu ครองชั้นบนสุดเป็นสัปดาห์ที่สองต่อไปอย่างไม่เหงา ... Love is s*** I wanna sleep now

 


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3eR9h9T
♪ Spotify : https://spoti.fi/3p7Km6p
♪YouTube : https://bit.ly/358NBCL


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing