Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          หน้าหนาวที่ไม่ค่อยหนาว เหมือนมันไม่ดำ ไม่ขาว มันออกจะเทาเทา (เอ๊ะ นี่พูดเข้าเพลงชัดๆ 555) Cat30 ในสัปดาห์ที่เป็นทั้งวันลอยกระทงและวันฮาโลวีนในวันเดียวกัน ไม่รู้ว่าจะเลือกสนุกแบบไทยๆ หรือแบบฝรั่งดี แต่ที่เพราะแบบไม่ต้องเลือกก็เพลงทั้งสามสิบเพลงในชาร์ตนี่แหละคร้าบ 555
          เรามาเริ่มต้นกับเพลงเข้าใหม่ที่สัปดาห์นี้ยังคงอัตราการเกิดน้อยเข้ายุคเข้าสมัยเพียงแค่ 3 เพลงเท่านั้น โดยเพลงแรกเปิดหัวด้วยเพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ที่อันดับ 30 ท้ายตาราง Old Dirt ของ Alpha Solanin วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของเด็กหนุ่มสามมุมเมืองโคราชที่ชอบในการเล่นดนตรี โดยเพลงของพวกเขาจะมีกลิ่นของเพลงแนวอังกฤษจาก ซัน (นักร้อง , มือกีตาร์) เทคนิคของเพลงแนวญี่ปุ่นจาก โดม (มือกีตาร์) และความหนักแน่นแบบอัลเทอร์เนทีฟจาก พีท (มือกลอง) ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทั้งซาวด์และดนตรี ... ว้าวววว
          เพลงเข้าใหม่อีกสองเพลงกระโดดไปคู่กันที่กลางชาร์ตค่อนไปทางต้นตาราง โดยเพลงแรกอยู่ในอันดับ 12 ทิ้ง / Glory Will Come Last ของ Solitude Is Bliss เพลงลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม Please Verify That You Are Not A Robot อัลบั้มที่วางขายในงาน Cat Expo ปีที่แล้ว (2562) ที่พวกเขาทะยอยปล่อยมาให้เราได้ฟังกัน เพลงที่บอกว่า พวกเขาไม่ยอมแบกรับอคติของคนรุ่นก่อนอีกต่อไป อยาก “ทิ้ง” เรื่องทั้งหมดนี้ให้หมดไป
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดในอันดับที่ 11 โต๊ะจีน ของ ณัฐวุฒิ เจนมานะ (Max) เพลงที่สะท้อนแทนความรู้สึก และปัญหาของคนไทย ที่ไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย สังคมก็ยังมีเรื่องของปัญหาการคอรัปชั่น ความเหลื่อมล้ำทางสังคม อันเกิดจากความเห็นแก่ตัว ใช้อำนาจฉวยโอกาสหาประโยชน์จากคนอื่นด้วยวิธีการที่ผิด สะท้อนแทนความรู้สึก และปัญหาของคนไทยที่เรื้อรังมายาวนานอย่างแท้จริง ซึ่งเขาหวังว่าเพลงนี้จะช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกทางเพื่อคนไทยจะได้ตื่นรู้ ปรับตัว พร้อมรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น
          เพลงขาแรงในสัปดาห์นี้มีเพียงแค่ 2 เพลงเท่านั้นที่กระโดดขึ้นมาเบาๆ เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 12 ขั้นจาก 29 ขึ้นมาที่ 12 The Graduate ของ Seal Pillow เป็นการไต่อันดับขึ้นมาอีกครั้งและขึ้นมาสูงกว่าเดิมอีกด้วย
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์กระโดดขึ้นมา 14 ขั้นจาก 22 มาอยู่ที่ 8 มองมาที่ฉัน / Eyes On Me ของ Jellamy (จุลเมธ มละโยธา) น่าจับตามองทีเดียวเพลงนี้
          Top 5 ในสัปดาห์ที่ไม่ค่อยมีอะไรเคลื่อนไหว มันก็เลย นิ่ง นิ่ง นิ่ง มี ขึ้น แล้วก็ ลง
          อันดับ 5 หล่นลงจาก 1 ร้อน / Boiling ของ Plastic Plastic feat. She Is Summer อดีตแชมป์ 1 สมัย
          อันดับ 4 คงที่ Before Sunset / หมดเวลาแล้ว ของ 25 Hours
          อันดับ 3 คงทน ขวัญเอยขวัญมา ของ Palmy (อีฟ ปานเจริญ) อดีตแชมป์ 1 สมัยเช่นกัน
          อันดับ 2 คงไม่ไปไหน ฤดู / Cycle Of Love ของ Dept
          และอันดับ 1 ขึ้นจาก 8 เทาเทา / Grey Day ของ Morvasu ทำสถิติเป็นเพลลงอันดับ 1 เพลงแรกของเขาในนามศิลปินเดี่ยว ... ปรบมือ
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3jPltZB
♪YouTube : https://bit.ly/3mW5hrt


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing