Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          เป็นอีกสัปดาห์ที่เสียงผู้หญิงดังกว่า แม้ในบรรดาเพลงเข้าใหม่ 5 เพลงจะมีเพียงหนึ่งเดียวที่มาจากวงหญิงล้วน แต่ใน Top 5 นั้น บอกได้เลยว่าหวานมากกกก

           มาเริ่มที่เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30  Morning II ของ Grace Moon เพลงแนะนำจาก Bedroom Studio เช่นเคย และเป็นเพลงที่สองของพวกเขาที่สามารถเข้ามาใน Cat 30 ได้สำเร็จ

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 มองมาที่ฉัน / Eyes On Me ของศิลปินใหม่หน้าคุ้นๆ นามสกุลยิ่งคุ่นคุ้น Jellamy (จุลเมธ มละโยธา) โดยเขาเล่าว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักที่สุดที่เขาเคยทำเลย เนื้อหาพูดถึงว่า "รอบตัวเรามีสิ่งสวยงาม และสิ่งที่ดึงความสนใจของเธอไปจากฉันเต็มไปหมด แต่ในตอนนี้ ฉันแค่อยากให้เธอมองมาที่ฉันบ้าง" เขากังวลว่าบรรยากาศหรือร้านที่เขาจะพาเธอไปนั้นจะดึงความสนใจทั้งหมดไป จึงมีท่อนที่ย้ำว่า "มองมาที่ฉัน" ... มองมาที่ฉันสิ มองมาที่ฉัน

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สามขยับไปที่อันดับ 27 Lyra เพลงเสียงสวยหนึ่งเดียวในบรรดาเพลงเข้าใหม่ ที่มีชื่อเดียวกับชื่อศิลปิน Lyra กลุ่มนักร้องสาวกลุ่มใหม่ (แต่หน้าตาคุ้นเคยอีกแล้ว) ที่จะมาปลุกกระแส T-Pop ขึ้นมาอีกครั้ง โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Universal Music Thailand และ BNK48 คัดเลือก 6 สาวจากสมาชิกวง BNK48 อันได้แก่ ปัญ - ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เนย - กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล , เจนนิษฐ์ - เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , นิว - ชัญญาภัค นุ่มประสพ , ฟ้อนด์ - ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา และน้องเล็ก นิกี้ - วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ มาฟอร์มวงใหม่ซึ่งทำออกมาได้อย่างดีทีเดียว โดยเพลงนี้เป็นเหมือนเพลงแนะนำวงของพวกเธอ ให้ได้โชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งแร๊พ และเพลงนี้ ปัญ ยังได้แสดงฝีมือร่วมแต่งเนื้อเพลงด้วย และยังได้ Richard Craker และ มณฑล จิรา มาร่วมแต่งทำนอง เรียบเรียง และเป็น Producer ให้อีกด้วย ... This is my name Lyra !!!

          เพลงเข้าใหม่เพลงที่สี่ในอันดับ 26 ล่อ / Loh ของ The Photo Sticker Machine x Kidnappers เพลงลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม nEW nORMAL ที่ได้รับเกียรติร่วมงานกับวง Kidnappers วงในตำนาน ผู้บุกเบิกดนตรี อิเลกทรอนิกป๊อป แห่งสยามประเทศ อันสวยงาม โดยเขาตั้งใจจะร่วมงานกับวงดนตรีที่เขารัก วงที่ให้แรงบันดาลใจแก่เขา และยังเป็นการเขียนเนื้อเพลงครั้งแรกของ ติว ในนาม Kidnappers อีกด้วย

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับ 20 ตกเป็นของ ฤดู / Cycle Of Love จาก Dept โดยเพลงนี้เป็นเพลงไม่สมหวังในแบบฉบับของพวกเขาที่ตั้งคำถามกับตัวเองถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะยอมรับและเข้าใจเรื่องราวเหล่านั้นแล้วแต่จริงๆกับไม่เข้าใจอะไรเลยเหมือนความรักที่เข้ามาแล้วจากไปดั่งฤดูที่พัดผ่าน เข้าใจเหตุผลทุกอย่าง ... แล้วความรักที่มีก็หาย ผ่านเมฆฝนและลมที่พัดตามกาลเวลา โลกใบนี้ก็ยังคงหมุนวนความคิดถึงให้ผ่านมา ว่าเธอนั้นได้ผ่านไป

           เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีมากถึง 5 เพลงแต่ก็แรงกันพอหอมปากหอมคอโดยสามเพลงแรกกระโดดขึ้นมาเท่ากัน 11 ขั้น Why You Stay Late Night ? ของ Dusty Room กระโดดขึ้นจาก 30 มาอยู่ที่ 19 , Rainbow Party ของ Common People Like You กระโดดจาก 22 มาอยู่ที่ 11 และ เทาเทา / Grey Day ของ Morvasu กระโดดจาก 19 มาอยู่ที่ 8

           เพลงขาแรงเพลงที่สี่กระโดดขึ้นมา 14 ขั้น จากอันดับ 27 รถไฟเที่ยวสุดท้าย ของ TELEx TELEXsเป็นการกลับขึ้นมาไต่อันดับอีกครั้งหลังจากเคยขึ้นไปสูงสุดที่อันดับ 14 และคราวนี้สามารถกระโดดขึ้นไปได้สูงกว่าเดิมในอันดับ 13

          และเพลงขาแรงที่สุดในสัปดาห์นี้กระโดดขึ้นมา 15 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่ 14 ใจดื้อ ของ Nap A Lean

          Top 5 สี่ในห้ามาจากเสียงสวยๆของนักร้องสาวน่ารักทั้งนั้น เริ่มจากจากเสียงน่ารักของน้องเพลง

          อันดับ 5 ร้อน / Boiling ของ Plastic Plastic feat. She Is Summer แม้จะหล่นลงจาก 3 แต่ด้วยอากาศหนาว เด็กแมวคงอยากจะมีความร้อนให้หัวใจได้อบอุ่น ทำให้เพลงนี้อาจจะกลับขึ้นไปได้อีกครั้ง

          อันดับ 4 ทุกวัน ของ Zweed n' Roll ยังคงที่ ตามเสียงสวยนิ่งๆของน้องพัด

          อันดับ 3 ขึ้นจาก 5 Before Sunset / หมดเวลาแล้ว ของ 25 Hours เสียงหล่อแหลมหนึ่งเดียวใน Top 5

          อันดับ 2 ขึ้นจาก 7 Dear All The Universe ของ My Life As Ali Thomas จากพลังเสียงสวยเท่ของน้องพายที่ยังครองใจยอดพีระมิดหนังหน้าแมวมิมีเสื่อมคาย

          และอันดับ 1 ขวัญเอยขวัญมา ของ Palmy (อีฟ ปานเจริญ) ขึ้นจาก 2 มาครองแชมป์ได้สำเร็จทำสถิติเป็นเพลงที่ 6 ต่อจาก นวด , แม่เกี่ยว , ซ่อนกลิ่น , คิดถึง และ ดวงใจ ด้วยเสียงสวยรุ่นใหญ่ที่พูดแทนใจเด็กแมวในช่วงเวลาที่บรรยากาศมันอึมครึมแบบนี้ ... ขวัญเจ้าเอยขวัญมา ใยหนอล่องลอยหลุดไป อยู่ที่ไหนช่วยบอกได้ไหมใจ ใยถึงไม่คืนกลับมา ฝากไว้ให้เธอนานแล้วไม่เจอ วอนช่วยพากลับมา

บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/2IDAYXn
♪ Spotify : https://spoti.fi/2IE23tv
♪YouTube : https://bit.ly/2T3reaW


รายการแมวนอก

21:00-00:00

Listen Live

Now Playing

แมวนอก