Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          เสาร์ที่สิบเดือนสิบ ที่ใดๆบนโลกโซเชี่ยลคงกำลังถล่มราคาแจกโปรโมชั่นกันสะบั่นหั่นแหลก แต่ใน Cat 30 ไม่มีลด มีแต่จะเพิ่มดีกรีความเข้มข้นของเพลงเพราะหลากหลายที่เข้ามาโลดแล่นเชิดฉายในชาร์ตแห่งนี้

         เปิดพรมแดงต้อนรับเพลงเข้าใหม่ที่สัปดาห์นี้มีเข้ามาด้วยกัน 5 เพลง

         เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับที่ 30 Why You Stay Late Night ? ของ Dusty Room เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ซึ่งเป็นเพลงแรกที่พวกเขาส่งเข้ามาให้เด็กแมวได้ฟังกัน แล้วก็เข้าชาร์ตได้สำเร็จ เนื้อเพลงเล่าเกี่ยวกับความเป็นห่วงของฝ่ายหนึ่ง ในแบบของคนที่เคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน โดยเห็นว่าอีกฝ่ายกำลังแย่ เลยอยากจะช่วยเท่าที่ช่วยได้ โดยที่ไม่ต้องการการยอมรับจากอีกฝ่าย … ดูเหมือนว่าความห่วใยจะอบอวลอยู่ในชาร์ตเพลงนับตั้งแต่เพลงนี้

          เพลงเข้าใหม่อันดับ 29 ใจดื้อ เพลงเศร้าอีกเพลงของ Nap A Lean บอกเล่าถึงเวลาที่เรารู้สึกชอบใครสักคนแม้จะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่เราก็ไม่สามารถฝืนหัวใจของเราได้เลย ที่มาพร้อมกับซาวด์ดนตรีที่มีกลิ่นอายย้อนยุคนิดๆ ฟังง่าย ผสมผสานทั้งเสียงร้องและทำนองออกมาได้อย่างกลมกล่อม ... ฟังแล้วอยากจะไปยืนตากฝนนิ่งๆสักสามนาทีครึ่ง

          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาขยับไปที่อันดับ 26 Really Wanna Know Ya ของ Valentina Ploy เป็นเพลงที่เธอขอหยิบยกความรู้สึก In Love จากความรักครั้งล่าสุดมาถ่ายทอดเป็นเพลงรักที่มีเนื้อหาโรแมนติกที่สุดในชีวิต โดยเล่าถึงความรู้สึกของคนที่เคยพ่ายแพ้ในความรัก จนตั้งกำแพงขึ้นมาเพื่อปกป้องหัวใจตัวเอง จนได้มาพบใครสักคนที่ดึงดูดหัวใจและความรู้สึก และสามารถทำลายทุกกำแพงที่เราตั้งขึ้นมาได้ ... ว้าววว

          ขยับไปอีกสองขั้นก็จะเจอเพลงเข้าใหม่อีกเพลงในอันดับ 23 The Graduate ของ Seal Pillow เพลงลำดับที่ 5 จากอัลบั้มที่ 2 ของพวกเขาที่กลับมาพร้อมกับเพลงภาษาอังกฤษ ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ของ Friend Zone โดยเนื้อเพลงพูดถึงบรรยากาศ การบอกลาก่อนเรียนจบของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่ไม่อยากให้พูดถึงเรื่องใหม่ๆในชีวิต หรืออนาคตในวันข้างหน้า อยากนึกถึงแต่เรื่องเก่าๆ ดีๆ ที่เราเคยได้อยู่ด้วยกัน

          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์อยู่ที่อันดับ 18 อยากบอกให้รู้ / You ของสองหนุ่มแว่น Scrubb เพลงลำดับที่ 2 ที่เกิดจากความรู้สึกลึก ๆ ของเมื่อยที่อยากบอกอะไรบางอย่างกับคนที่รัก แต่ไม่สามารถหาคำพูดไหนมาถ่ายทอดได้ตรงกับความรู้สึกเลยขอใช้เพลงนี้เป็นสื่อแทนคำต่าง ๆ ที่อยากจะพูดออกมา ในส่วนของดนตรี เพลงนี้เป็นเพลงที่พวกเขาตั้งใจใช้เครื่องดนตรีให้น้อยชิ้นที่สุด เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศและความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเพลง โดยความพิเศษอยู่ตรงท่อนกีต้าร์ Solo ที่บอลตั้งใจออกแบบมาเพื่อใช้แทนคำพูดที่เมื่อยไม่สามารถพูดออกมาได้ทำให้เพลงนี้มีท่อน Solo ยาวกว่าเพลงอื่นๆของวง ... ฟังแล้วรับรู้ได้เลย

          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีมากถึง 6 เพลงกระโดดกันให้วุ่นไปทั้งชาร์ต

          เริ่มจากเพลงขาแรงเพลงแรกกระโดดขึ้นมาเบาๆ 10 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่ 19 เทาเทา / Grey Day ของ Morvasu

          เพลงต่อมากระโดดแรงขึ้นมาอีกนิด 12 ขั้นจาก 28 มาอยู่ที่ 16 คนเดิม ของ Stoondio

          แรงขึ้นมาอีกหน่อย 15 ขั้นจาก 21 มาอยู่ที่ 6 That's How It Goes ของ Alec Orachi

          มาถึงกลุ่มขาแรงจัด กระโดดเด้งขึ้นมา 19 ขั้นจาก 26 มาอยู่ที่ 7 Dear All The Universe ของ My Life As Ali Thomas

          เพลงนี้ก็แรงมาก กระโดดเด้งขึ้นมา 20 ขั้นจาก 24 มาอยู่ที่ 4 ทุกวัน ของ Zweed n' Roll

          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ กระโดดเด้งขึ้นมา 21 ขั้นจาก 23 มาอยู่ที่ 2 ขวัญเอยขวัญมา ของ Palmy (อีฟ ปานเจริญ) และขอบอกว่าเพลงนี้แรงจัดจนมีลุ้นอันดับ 1 ในสัปดาห์หน้า

          Top 5 สัปดาห์นี้สี่อัพ!!!!

          อัพดับแรกที่อันดับ 5 ขึ้นจาก 7 Before Sunset / หมดเวลาแล้ว ของ 25 Hours ... เพลงนี้เราชอบมาก

          อัพดับที่ 4 โดดเด้งขึ้นจาก 24 ทุกวัน ของ Zweed n' Roll ... เพลงนี้เราก็ชอบ

          อัพดับที่ 3 ขึ้นมาจาก 6 ร้อน / Boiling ของ Plastic Plastic feat. She Is Summer ... เพลงนี้ชอบอยู่แล้ว

          อัพดับที่ 2 โดดเด้งขึ้นจาก 23 ขวัญเอยขวัญมา ของ Palmy (อีฟ ปานเจริญ) ... เพลงนี้ทุกคนชอบ

          และอัพดับที่ 1 คงที่เป็นสัปดาห์ที่ 4 น้อยนิดมหาศาล ของ เจตมนต์ มละโยธา (Penguin Villa) ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 ของเขาที่ครองแชมป์นานที่สุดเท่ากับเพลง ความลับในฝูงปลา แชมป์ 4 สมัย (1 - 22 มิถุนายน 2562) ... ได้โปรดรับรู้ยามที่ฝนยังคงพรำ เพียงแค่ยื่นมือไปสัมผัส จะรับรู้ ...


บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/2H14l5d
♪YouTube : https://bit.ly/3doARu6


DJ JOKE

15:00-18:00

Listen Live

Now Playing