Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

Hi Paul! LANY

Cat interview
Artist: Paul Klein (LANY)
Album: Mama’s Boy

Hi Paul!

         เช้าวันหนึ่งต้นเดือนตุลาคม เราได้ร่วมวงสนทนาผ่านแอปพลิชั่น Zoom กับ Paul Klein นักร้องนำวง LANY จากสหรัฐอเมริกา ที่มีแฟนเพลงทั่วโลก แน่นอนว่ามีแฟนไทยไม่น้อย Lany เคยมาแสดงคอนเสิร์ตในบ้านเราแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งล้วนได้รับการต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง 
          แม้อยู่ห่างไกล หนุ่มๆ Lany ก็ส่งอัลบัมใหม่ ‘Mama’s Boy’ มาให้หายคิดถึง นับเป็นสตูดิโออัลบัมชุดที่ 3 ที่มีซิงเกิลติดชาร์ตอย่าง ‘good guys’ ‘if this is the last time’ ‘ you!’ รวมถึง ‘heart won’t let me’ ที่ Cat Radio ได้ร่วมเปิดพรีเมียร์ในรายการไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 และนี่เป็นข้อความที่เราสรุปจากวงสนทนาระหว่างสื่อจากประเทศไทย กับพอล LANY จากสหรัฐอเมริกา 

Mama’s Boy คือความหลากหลาย 
          “ชุดที่แล้ว ‘Malibu Nights’ เป็นอัลบั้มของคนอกหัก ซึ่งก็ดีมากที่หลายคนอิน แต่ ‘mama’s boy’ เป็นอัลบั้มที่ทั้ง 14 เพลงมาจาก 14 เรื่องที่แตกต่างกัน เหมือนเป็นอัลบั้มที่สะท้อนตัวตนของผมจากก้นบึ้งหัวใจ เป็นการส่องกระจกมองตัวเอง มองสถานการณ์ที่ผ่านมา แล้วเขียนเพลงเกี่ยวกับเรื่องเหล่านั้น ผมมั่นใจว่า จะต้องมีสักเพลงหนึ่งที่เชื่อมโยงกับทุกคนได้”
อัลบั้มชุดใหม่ คือ การทดลองครั้งใหม่
          “เราไม่อยากทำอัลบั้มที่เหมือนเดิม ชุดนี้เราได้ผสมผสานอะไรใหม่ๆ ในเพลง ซึ่งอาจเป็นเรื่องพื้นฐานมาก เช่น กีตาร์ แต่เราไม่ค่อยได้ใช้ในเพลงของ LANY ก่อนหน้านี้ รวมทั้งเชลโล เครื่องเป่า และคณะคอรัส
ต่างๆ พอได้ทำอะไรใหม่ๆ พวกเราก็รู้สึกว่า พวกเราก็ทำได้ และได้ทำอะไรที่แตกต่าง ซึ่งทำให้มีความสุขมากครับ” 

14 เพลงในชุดนี้ คือ ชีวิตจริง
          “ระหว่างทัวร์ปีที่แล้ว ที่เราได้ไปเล่นเป็นร้อยที่ ผมรู้ดีว่า เดี๋ยวเราก็ต้องกลับบ้าน และตรงเข้าสตูดิโอเพื่อทำอัลบั้มใหม่ ดังนั้น ผมต้องมั่นใจว่าตัวเองขยันพอ ให้มีวัตถุดิบพอสำหรับเขียนเพลงใหม่ ผมจึงจดความรู้สึก ประสบการณ์เหมือนบันทึกประจำวันไว้ในมือถือ อย่างเพลง ‘if this is the last time’ ก็ได้ไอเดียจากตอนกำลังเดินทางจากเซี่ยงไฮ้ไปปักกิ่ง ผมคิดถึงครอบครัว และรู้สึกว่าเราไม่ได้เจอญาติๆ บ่อยนัก แม้ตอนนี้เขาจะแข็งแรงอยู่ แต่คราวหน้าที่เจอกันอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายก็ได้ ผมจึงจดไอเดีย ‘if this is the last time’ ไว้ในมือถือ เพื่อมาเขียนต่อให้จบเพลงตอนกลับบ้าน”

เป้าหมายของ Paul LANY = แฟน
          “ผมอาจจะไม่ได้วางเป้าหมายระยะยาว ผมไม่ได้ห่วงว่าอัลบั้มจะขึ้นอันดับ 1 ได้รับรางวัลหรือเปล่า เป้าหมายของผมตอนนี้ คือ การได้กลับไปเล่น ไปเจอแฟนๆ ส่วนเราเองก็อยากพัฒนา ทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ได้เล่นให้คนดูเยอะขึ้น” ฝากข้อความถึงคนที่คิดถึงกัน “ขอบคุณที่สนับสนุนและเชื่อเถิดครับว่า ประเทศไทย เป็นหนึ่งในที่ที่ผมชอบที่สุดในโลก ไม่ได้พูดเล่นนะ ชอบจริงๆ หวังว่าจะได้พบกันไวๆ แบบไม่ต้องผ่านจอแบบนี้ครับ (O,O) 

Text: tuk tuk
Photos & Clip : Universal Music Thailand 

รู้ไปทำแมว
          - LANY คือ วงอัลเทอร์เนทีฟร็อกที่ได้รับความนิยมทั่วโลก บ้านเกิดอยู่ Los Angeles New York ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวงนั่นเอง
          - สมาชิก LANY ประกอบด้วย Paul Jason Klein (ร้องนำและอีกหลายเครื่อง), Jake Clifford Goss – drums, percussion, sampling pad (กลองและอื่นๆ), Charles Leslie Priest (คีย์บอร์ด กีตาร์และอื่นๆ)
          - ทีมงานแคท เรดิโอ ได้สัมภาษณ์พอลร่วมกับสื่อต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อออนไลน์โดย Universal Music Thailand ซึ่งส่วนตัวผู้สัมภาษณ์ชอบเพลง if this is the last time มาก แต่ไม่ได้บอกพอล 



ฟังอัลบั้ม Mama’s Boy ที่ 
https://spoti.fi/36zBrno

ตัวอย่างมิวสิกวิดีโอ 

if this is the last time

heart won’t let me 

you! 

good guys


MUSIC SWEEP

02:00-09:00

Listen Live

Now Playing