Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
         ของฟรีมีในโลกใบนี้บ้างไหมนะ เสียงนี้ก้องในหัวก่อนเริ่มเขียนรายงานชาร์ตแมวๆสัปดาห์นี้ เก็บความสงสัยนี้ไว้ก่อนดีกว่า แล้วมาสนใจความเคลื่อนไหวใน Cat30 ที่มีความเคลื่อนไหวขึ้นลงไม่ใช่น้อย 

          เริ่มจากเพลงเข้าใหม่ 6 เพลงที่มีเพลงจากขาใหญ่ประจำคลื่นแมวเข้าชาร์ตมาได้ถึง 4 เพลง (จาก 5 เพลงที่เก็งไว้ ส่วนเพลงของ Scrubb เก็บไว้เข้าสัปดาห์หน้า มาแน่!!!)
เพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 Rainbow Party ของ Common People Like You เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio เช่นเคย โดยที่เพลงนี้เป็นเพลงแรกของพวกเขาและสามารถเข้าชาร์ตได้เลยตั้งแต่เพลงแรก ... ปรบมือ
          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 29 เทาเทา / Grey Day ของ Morvasu ที่เข้ามาแปะมือกับเพลง Melbourne โดยที่เขาเล่าว่าชื่อเพลง เทาเทา (Grey Day) หมายความว่า อาการมึน ๆ ซึน ๆ ที่จะเศร้าก็ไม่สุด จะเหงาก็ไม่เชิง มันหน่วงไปทั้งตัวและหัวใจ เหมือนกับบรรยากาศวันที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝน เทา ๆ ชวนอารมณ์หม่น คิดวนไปวนมา คล้ายกับมีก้อนเมฆลอยอยู่บนหัวตลอดเวลา โดยเพลงนี้เขาหยิบเอาความรู้สึกใกล้ตัวที่พบเห็นจากการสังเกตมาเขียน เปรียบเทียบอาการ "หม่น" กับเฉดสี "เทา" ที่จะอ่อน-เข้มแตกต่างกันไปตามอารมณ์แต่ละวัน … เปิดเพลงนี้ในคืนที่เทาเทา จะไม่เหงา โอเค ไม่เหงา
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 คนเดิม ของ Stoondio เพลงใหม่ล่าสุดของขาประจำคลื่นแมว ที่เข้าชาร์ตมาได้ตามคาด
          ขยับเพลงเข้าใหม่อันดับ 26 Dear All The Universe ของขาประจำอีกหนึ่งวง My Life As Ali Thomas เพลงอารมณ์สดใสจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด Peppermint Town ที่ห่างจากอัลบั้มแรก Paper ถึง 4 ปี พวกเขาเล่าว่า เพลงนี้เผยให้เห็นอีกหนึ่งมุมอารมณ์ดนตรีของวง เมื่อมาพร้อมกับความสดใส สนุกสนาน ที่ทำให้งาน Folk-Rock ที่มีซาวด์เฉพาะตัวในแบบของพวกเขาฟังรื่นรมย์กว่าที่เคยเป็น ... เห็นด้วยคร๊าบ
          ขยับไปอีกที่เพลงเข้าใหม่สองเพลงสุดท้ายที่เบียดกันมาอย่างสูสีที่สุด โดยเพลงแรกอยู่ในอันดับ 24 ทุกวัน ของ Zweed n' Roll เป็นเพลงแรกของพวกเขาที่ได้ทำงานกับดนตรีเครื่องสาย โดยได้ ฟลุค มือเชลโล่ จากวง Stoic เป็นผู้ช่วยเรียบเรียงเสียงประสาน เครื่องสายในเพลงนี้ อีกทั้งเป็นเพลงที่มีขึ้นมาจังหวะ และมีความสว่างกว่าเพลง ที่ผ่านๆมา ... อันนี้ก็จริง
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของ Palmy (อีฟ ปานเจริญ) กับเพลง ขวัญเอยขวัญมา เพลงรักที่เต็มไปด้วยความคิดถึงและโหยหาผู้เป็นที่รักที่เปรียบดังขวัญที่เคยอยู่กับตัวแต่วันนี้หลุดลอยไปไกล และเพลงนี้ยังรักษาสถิติของ Palmy ที่ส่งเพลงใหม่เข้าชาร์ตในอันดับสูงสุดทุกเพลง ... ว้าวววว
          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีอยู่ด้วยกัน 4 เพลง เพลงแรกกระโดดขึ้นมา 12 ขั้นจาก 25 มาอยู่ที่ 13 มัธยม / M3 ของ Polycat
          เพลงต่อมากระโดดขึ้นมา 14 ขั้นจาก 21 มาอยู่ที่ 7 Before Sunset / หมดเวลาแล้ว ของ 25 Hours
          เพลงขาแรงเพลงที่สามกระโดดขึ้นมา 19 ขั้นจาก 29 มาอยู่ที่ 10 ไปโรงเรียน ของ Balloon Boy
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ได้แก่เพลง ฝนสีขาว / Touhoku ของ Soshite Horrorกระโดดเด้งขึ้นมา 22 ขั้นจากท้ายตารางอันดับ 30 มาอยู่ที่อันดับ 8 ในสัปดาห์นี้
          Top 5 สัปดาห์นี้ไม่มีลง
          อันดับ 5 ขึ้นจาก 10 Past & Present ของ Anatomy Rabbit 
          อันดับ 4 ขึ้นจาก 13 คิดถึงฉันนะคิดกันสักนิด ของ Superbaker
          และสามอันดับสูงสุดยังคงที่อย่างเหนี่ยวแน่น
          อันดับ 3 เห็นหน้าเธอฉันเจอแต่ปัญหา / Problems ของ อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้)
          อันดับ 2 บ่า ของ Moving And Cut
          และอันดับ 1 น้อยนิดมหาศาล แชมป์ 3 สมัยของ เจตมนต์ มละโยธา (Penguin Villa) กระซิบดังๆว่าเพลงนี้ยังแรงดีมากๆ ยังยืนหนึ่งได้อีกนาน
มาถึงตอนนี้คงต้องยอมรับว่า ของฟรีไม่มีในโลกจริงๆ แต่ความสุขฟรีๆมีให้ฟังแบบไม่เสียสตางค์ ที่นี่ที่ Cat Radio ตลอด 24 ชั่วโมงนะคร๊าบ ☺️
 
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3jzWl9J
♪ Spotify : https://spoti.fi/33xI9sq
♪YouTube : https://bit.ly/3nlthF4


รายการจดหมายเด็กแมว

21:00-00:00

Listen Live

Now Playing