Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          ใจระส่ำดังพายุจะเข้า ซึ่งก็เข้าจริงๆ จะหนักหนาสาหัสขนาดไหน เรามีกำลังใจจากเพลงเพราะๆใน Cat30 มาช่วยปลอบใจ เริ่มจากเพลงเข้าใหม่ที่สัปดาห์นี้ยกโขยงกันเข้ามามากถึง 8 เพลง โดยกลุ่มใหญ่เกาะกลุ่มรวมกันที่ท้ายตารางจากเพลงแรกในอันดับ 30
เช็ด ของ โจรลอยนวล เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom เพลงที่สองจากพวกเขาที่สามารถเข้าชาร์ตมาได้เป็นครั้งแรก ... ปรบมือ
          ถัดมาที่อันดับ 29 ยังคงสวยงาม / When The Film's Over ของ Tilly Birds ที่อัลบั้มเต็ม ผู้เดียว The Album  เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน สร้างกระแส Sold Out ในเวลาอันรวดเร็ว ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเราเลยเลือกเพลงจากอัลบั้มชุดนี้มาแนะนำให้ฟังกัน 2 เพลง (ยังคงสวยงาม / When The Film's Over และ ฉันมันเป็นใคร / Who I Am) และเพลงนี้ก็สามารถเข้าชาร์ตมาได้อย่างรวดเร็ว เป็นเพลงช้าเนื้อหาเศร้า พูดถึงการเลิกรา และเลือกที่อยู่กับความทรงจำที่ผ่านไปแล้วให้ได้มากกว่าการพยายามที่จะลืมหรือลบมันออกไป โดยที่จะจำและเก็บความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้กัน มองว่าความทรงจำที่เคยมีให้ในอดีตล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่มีความหมายและ 'ยังคงสวยงาม' อยู่ในจิตใจตลอดไป ... ซึ้งครับ
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 28 แอบรักใครบางคนอยู่ข้างเดียว ของ Funky Wah Wah feat. Unkle T. (พิชัย จิราธิวัฒน์) & Pae Sax Mild จากอัลบั้ม Synthderella ที่วางแผงมาตั้งแต่ต้นปี 2560 และเพลงนี้เป็นเพลงที่เราเพียรถามกับทางค่าย (Spicy Disc) ว่าเมื่อไหร่จะปล่อยมาให้เราได้ฟังกัน แล้วเพลงนี้ก็มา เพลงช้ากลิ่นอายย้อนยุคที่พูดแทนความในใจ ของคนที่พูดไม่ได้ หรือไม่กล้าพูด คำว่ารักออกมา บางทีการแอบรักใครบางคนอยู่เงียบๆก็อาจจะดีที่สุดแล้วก็ได้ เพราะสิ่งที่จะบอกออกไปมันอาจจะเปลี่ยนสถานะของคนรู้จักให้เป็นคนที่รู้ใจใกล้ชิดกันมากขึ้น หรืออาจจะกลายเป็นช่องว่างที่ห่างไกล ได้เพราะการพูดคำว่า "รัก" เพียงคำเดียว ... มันจี๊ดดดดด
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 27 ร้อน ของ Plastic Plastic feat. She Is Summer เพลงใหม่สดๆที่เปิดตัวไปในรายการแมวนอกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยความเพราะขั้นสุด เพลงร้อนๆเพลงนี้เลยสามารถกระโดดเข้าชาร์ตมาได้อย่างรวดเร็ว
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 26 ลืม / Forget ของ The Photo Sticker Machine & Freinds เพลงจากโปรเจกต์ Strange Day with TPSM ที่ทำติดต่อกันมาเป็นปีที่ 10 ก็ไม่ถูกลืมที่จะถูกใจเด็กแมวจนสามารถเข้ามาในชาร์ตแปะมือกับเพลง ทะเลในความคิด ที่ต้องจำยอมออกไป โดยที่ยังมีอีกเพลงของเขา KUUKUU ที่ยังแรงอยู่ที่ตอนบนของชาร์ต ที่สัปดาห์นี้พี่ TPSM ส่งเวอร์ชั่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ ... ขยันจริงๆครับพี่
          เพลงเข้าใหม่อันดับ 25 เห็นหน้าเธอฉันเจอแต่ปัญหา / Problems ของ อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้) เพลงท่านหัวหน้าจ๋องถึงกับต้องทวนอ่านชื่อเพลงซ้ำ??? เพลงจาก "BIG" EP Album ชุดใหม่ล่าสุดที่เป้ตั้งใจบอกว่า "ฉันเห็นหน้าเธอฉันเหมือนเจอแต่ปัญหา เพราะฉันสามารถทิ้งทุกอย่างในชีวิตเพื่อมารักเธอคนเดียว" เป็นเพลงที่เป้ได้ไอเดียหลักมาจากการโดนสาวรุ่นน้องขอให้เต้นเพลง "เซโรงัง" กลางงานคอนเสิร์ต จนเกิดเป็นท่อนหลักของเพลงนั้นคือ "ฉันเห็นหน้าเธอฉันเจอแต่ปัญหา" ในส่วนของดนตรีเพลงนี้เป้ยังคงเลือกใช้ "เสียงสังเคราะห์" เป็นส่วนประกอบหลักของเพลง หรือที่เป้เรียกว่าแนวเพลงแบบ "Sample Music" หรือแนวดนตรี "ตัด-แปะ" ที่ใหญ่ขึ้นและมีสีสันมากขึ้น โดยได้ "เมฆ Machina" มาช่วยทำให้เพลงนี้มีกลิ่นอายความเป็น EDM แบบฉบับของเมฆ ร่วมทั้งในเพลงนี้ยังได้มือเบสฝีมือจัดจ้านอย่าง "บิ๊ก - ภานุวัฒน์ พืชกสิชลพสุธา" หรือ "บิ๊ก The Pisat Band" ที่มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์เต็มตัว เพิ่มเติมให้คอร์สของเพลงมีสีสันจัดจ้านมากขึ้น … แล้วเราจะรักเพลงนี้อย่างไม่มีปัญหา
          เพลงเข้าใหม่เพลงที่ 7 ขยับไปที่อันดับ 22 คิดถึงฉันนะคิดกันสักนิด ของ Superbaker เพลงใหม่เพลงแรกในปีนี้ กับการกลับมาของซาวด์อบอุ่น น่ารัก ฟังง่าย ที่คนที่รักความชิลล์จะชอบได้ไม่ยาก ... ชอบกันไหมครับเด็กแมว
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ตกเป็นของเพลง บ่า จาก Moving And Cut ในอันดับที่ 10 เพลงปลอบใจประจำสัปดาห์ ... บ่าฉันยังเป็นของเธอคนเดียว
          เพลงขาแรงสัปดาห์นี้มีอยู่สามเพลงที่แรงพอๆกัน โดยสองเพลงแรกกระโดดขึ้นมา 14 ขั้นเท่ากันนั้นก็คือเพลง Past & Present ของ Anatomy Rabbit ที่กระโดดขึ้นมาจาก 27 มาอยู่ที่ 13 และเพลง Kryptonite ของ Numcha กระโดดขึ้นมาคู่กันจาก 28 มาอยู่ที่ 12
          และเพลงขาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ที่เฉือนขึ้นมาได้แค่หนึ่งขั้นได้แก่เพลง That's How It Goes ของ Alec Orachi ที่กระโดดขึ้นมา 15 ขั้นจาก 30 มาอยู่ที่ 15
          Top 5 ในสัปดาห์พายุเข้าก็จะมีแต่ขึ้นกับลง ไม่คงที่
          อันดับ 5 ขึ้นจาก 7 รอๆๆๆๆๆ ของ Varis ติดลมบนชาร์ตแบบไม่ต้องรอ
          อันดับ 4 ลงจาก 2 ออกเดินทาง / Transit อดีตแชมป์หนึ่งสัปดาห์ของ สมเกียรติ
          อันดับ 3 ผ่านมาผ่านไป / I Feel You ของ Whal & Dolph หล่นลงจากตำแหน่งแชมป์เสียแล้วหลังจากครองตำแหน่งสูงสุดมาได้หนึ่งสัปดาห์ บอกเลยนับจากสัปดาห์นี้แชมป์เปลี่ยนมือกันระวิงแน่นอน เพราะเพลงดีๆเพราะๆ พาเหรดกันออกมากันแบบไม่ขาดสายกันเลย
          อันดับ 2 ขึ้นจาก 3 จาง / Jang ของ Slur ที่ยังไม่จางไปกับสายฝน ค่อยๆขยับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
          และอันดับ 1 สัปดาห์นี้ตกเป็นของ น้อยนิดมหาศาล ของ เจตมนต์ มละโยธา (Penguin Villa) ที่ขยับขึ้นมาจาก 7 กับเพลงโคตรเพราะเพลงนี้ที่ทำสถิติเป็นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 6 ของพี่เขาต่อจากเพลง ร้อยล้านวิว , ลำพัง , เว... , ความลับในฝูงปลา และ วันที่ฟ้าเป็นใจ ... สุดยอดทุกเพลง
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/3cidylb
♪ Spotify : https://spoti.fi/33KfYFw
♪YouTube : 
https://bit.ly/2FWv9mw


DJ PALM

18:00-21:00

Listen Live

Now Playing