Cat Radio โตโต แมวแมว ขอเพลงได้ที่ 02-530-9611

#CAT30

#CAT30
          เก็บความทุกข์ใจ ปล่อยมันทิ้งไป ทำให้หัวใจว่างเปล่า 
 
          หลังจากออกเดินทางกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Cat30 สัปดาห์นี้กลับมาคึกคักด้วยเพลงใหม่เข้าชาร์ตที่มีมากถึง 6 เพลงปักหมุดยึดที่หมายทั้งต้นและปลายชาร์ต 
 
          เริ่มต้นจากเพลงเข้าใหม่เพลงแรกในอันดับ 30 That's How It Goes เพลงแนะนำจากช่วง Bedroom Studio ของ Alec Orachi ศิลปินไทย ที่โตในออสเตรเลีย และทำเพลงที่นั่น 
เขาเล่าว่าเป็นเพลงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ใหม่ของคนสองคนที่ยังไม่ชัวร์ว่าเป็นอะไรกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้ทำอะไรด้วยกันมากๆ ทำให้คล้อยไปตามอารมณ์และสุดท้าย ก็กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ซีเรียสโดยที่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่รู้เรื่องและไม่พร้อม … มันจี๊ดดด
 
          เพลงเข้าใหม่เพลงต่อมาในอันดับ 28 รถไฟเที่ยวสุดท้าย ของ TELEx TELEXs ที่เข้ามาแปะมือกับเพลง ดวงดวงดวง อดีตแชมป์ที่เพิ่งหลุดชาร์ตไป โดยเพลงนี้เพวกเขาเล่าว่าเป็นเพลงที่เล่าถึงการจากลากับรถไฟขบวนสุดท้ายในค่ำคืนอันแสนเหงา บรรยากาศในเพลง และเนื้อหาจะคล้ายๆ หนังเรื่องนึงให้เราลองได้จิตนาการไปตามเพลงและสัมผัสมันด้วยตัวของเราเอง โดยในด้านของดนตรีพวกเราใส่ความเป็นตัวเองลงไปในเพลงนี้สูงมาก ถ้าได้ลองใส่หูฟังและตั้งใจฟังดีๆ จะได้ยินเสียงเครื่องดนตรีต่างๆ วิ่งไปมาอยู่ตลอด ซึ่งทำให้เพลงนี้มีหลากหลายมิติมากขึ้น ... ว้าววว
 
          ตามมาติดๆ ในอันดับ 27 Past & Present ของ Anatomy Rabbit เพลงเพราะที่บอกเล่ามุมมองความรักที่ว่าบางที เราก็ไม่ควรรอโอกาสกับคนที่มองไม่เห็นคุณค่าเรา
 
          และติดๆ กันในอันดับ 26 Kryptonite ของ Numcha เพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแอบชอบที่ได้แรงบันดาลใจการแต่งเพลงมาจากหนังเรื่อง Superman ใครที่เคยดูจะรู้ว่า Superman เป็นคนที่เก่งทุกเรื่อง ไม่ว่าอะไรก็สู้ชนะหมด แต่ถ้าได้เจอกับแสงของ Kryptonite ที่เป็นแร่ธาตุจากดาวคริปตอน ที่เป็นดาวบ้านเกิดของเขาเอง จะทำให้หมดพลัง 
เลยเปรียบเทียบคนที่เราชอบเป็นเหมือนกับ Kryptonite เพราะเวลาที่เราได้เจอเค้าทีไร เรารู้สึกอ่อนแอ แพ้ทางและต้องยอมให้เขาทุกที 
 
          แต่ไม่ว่าเขาคนนั้นจะรู้สึกกับเรายังไง อย่างน้อยเราก็ขอแค่ให้เขาได้มีความรู้สึกแบบเดียวกันกับเราแค่ความฝันก็ยังดีและสุดท้ายไม่ว่าผลลัพธ์ของการแอบชอบจะเป็นยังไง เราก็ยังเก็บเขาคนนี้ไว้ในใจเสมอๆ ... เข้าใจๆ
 
          ขยับไปที่สองเพลงเข้าใหม่คู่สุดท้ายที่คู่คี่สูสีเบียดกันเข้าชาร์ตในอันดับต้นๆ โดยเพลงเข้าใหม่เพลงแรกตกเป็นของ รอๆๆๆๆๆ จาก Varis ในอันดับที่ 7 เพลงใหม่ล่าสุดลำดับที่ 3 จากอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของ วิน วริศ คงสุวรรณ ที่จะปล่อยปลายปีนี้ เป็นเพลงที่เริ่มต้นจากากรทำ Demo ไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และ วิน ได้มีโอกาสกลับมาทำต่อ จึงได้นำเพลงนี้มารวมไว้อยู่ในอัลบั้มเต็ม โดยเนื้อหาจะเล่าถึงเรื่องราวในมุมมองความรักของคนที่กำลังมองหาความชัดเจนในความสัมพันธ์ เป็นฝ่ายที่ต้องรอๆๆ และไม่รู้ว่าจะต้องอดทนรอไปถึงเมื่อไหร่ อยากจะให้เขาชัดเจนกับเราบ้างสักที ... รอๆๆๆๆๆ
 
          และเพลงเข้าใหม่สูงสุดประจำสัปดาห์ในอันดับที่ 6 น้อยนิดมหาศาล ของ เจตมนต์ มละโยธา (Penguin Villa) กลับมาอีกครั้งให้ชาวหมู่บ้านเพนกวินได้ครึกครื้น หลังจากผ่านพ้นชุดที่สองอัลบั้ม J คราวนี้เขามาพร้อมกับเพลงใหม่ที่ผ่อนคลายและมีการทดลองอะไรแปลกๆใหม่ๆ แบบที่ไม่เคยทำ เปิดตัวด้วยเพลง น้อยนิดมหาศาล เพลงรักที่อบอุ่น แทนความรู้สึกคิดถึงห่วงใยและซาบซึ้งในความรักที่เธอมีให้ เนื้อเพลงที่ถูกเรียบเรียงด้วยภาษาที่อ่อนหวาน เปรียบเปรยความรู้สึกสื่อออกมาได้อย่างอ่อนโยน เคล้าคลอกับดนตรีที่ Penguin Villa ยังคงหลงใหลในเสียงกีต้าร์โปร่ง แต่สนุกกับเสียงใหม่ๆ ที่ไม่เคยลอง เพื่อสร้างสองบรรยากาศที่ต่างกันสุดขั้ว คือความน้อยแบบร้องเพลงกับกีต้าร์ตัวเดียว และความยิ่งใหญ่แบบก้องกระหึ่มกังวานสะท้านฟ้า … สุดยอดดดดด
 
          สวนทางกับเพลงขาแรงสัปดาห์นี้ที่มีเพียงแค่หนึ่งเพลงเท่านั้นได้แก่เพลง So You ของ Second Joy ที่กระโดดขึ้นมา 11 ขั้นจาก 30 มาอยู่ที่ 19 
 
          Top 5 สัปดาหืนี้มีครบทั้ง ขึ้นสอง คงที่สอง และลงหนึ่ง
 
          อันดับ 5 ขยับขึ้นจาก 6 ไม่เคยเปลี่ยน / The Mountain ของ Safeplanet
 
          อันดับ 4 คงที่เป็นสัปดาห์ที่สอง KUUKUU ของ The Photo Sticker Machine x Woo Ye Rin ที่สัปดาห์นี้พี่เขายังส่งเพลงใหม่จากโปรเจกต์ Strange Day with TPSM ที่ทำติดต่อกันมาเป็นปีที่ 10 แล้วววว พลังเหลือล้นจริงๆ
   
          อันดับ 3 ก็ยังแรงคงที่ จาง / Jang ของ Slur ที่ยังมีลุ้นขึ้นสูงไปอีก
 
          อันดับ 2 หล่นลงจาก 1 ออกเดินทาง / Transit อดีตแชมป์หนึ่งสัปดาห์ของ สมเกียรติ
 
          และอันดับ 1 กระโดดพุ่งขึ้นจาก 9 ผ่านมาผ่านไป / I Feel You ของ Whal & Dolph ทำสถิติเป้นเพลงอันดับ 1 เพลงที่ 7 ของเจ้าสองปลาต่อจาก ละเมอ , หากมันจะสายเกินไป , รอให้เธอบอก , แล้วเธอ , ฝากไว้กับดาว และ ทำร้าย 
 
         ... เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ
บทความ พี่ม้ง
ภาพประกอบ PUN

PLAYLIST ON STREAMING
♪ Apple Music : 
https://apple.co/33uTQi2
♪ Spotify : https://spoti.fi/3ivAjV3
♪YouTube : 
https://bit.ly/3mtE5AS

 

MUSIC SWEEP

03:55-03:55

Listen Live

Now Playing